9 khóa học Figma miễn phí tốt nhất

Không có gì ngạc nhiên khi Figma là công cụ tạo mẫu và thiết kế giao diện người dùng phổ biến và được đánh giá cao nhất trên thế giới. Nó đã thay đổi hoàn toàn cách các nhóm thiết kế UI UX cộng tác, thiết kế, tạo nguyên mẫu và vận chuyển các sản phẩm đẳng cấp thế giới. Figma trực quan, dễ sử dụng và miễn phí - tất cả những gì bạn cần là kết nối Internet tốt và bạn đã sẵn sàng sử dụng.

Ngay cả khi bạn chưa từng sử dụng phần mềm thiết kế giao diện người dùng trước đây, Figma vẫn trực quan và tương đối dễ học. Phần khó nhất là chọn nơi học. Có hàng trăm khóa học Figma miễn phí 100% trực tuyến, vì vậy bất kỳ ai quan tâm đến việc cải thiện kỹ năng thiết kế trải nghiệm người dùng (UX) và giao diện người dùng (UI) đều có thể làm điều đó mà không tốn nhiều tiền.

Hướng dẫn này sẽ bao gồm các khóa học Figma miễn phí được yêu thích cho năm 2024. Cùng tìm hiểu chi tiết ngay sau đây nhé!

1. Figma for Beginners by Figma

  • Thời lượng khóa học: 6 bài học tổng cộng ~ 1 giờ
  • Người hướng dẫn: Figma
Figma for Beginners by Figma
Figma for Beginners by Figma

Kênh YouTube chính thức của Figma có rất nhiều tài nguyên và các khóa học miễn phí để tìm hiểu về thiết kế, các phương pháp hay nhất và mọi thứ về Figma. Đây là một tài nguyên mà bạn sẽ muốn xem, bất kể trình độ kỹ năng của bạn như thế nào. Điều tuyệt vời nhất là nó miễn phí 100%!

Bạn nên bắt đầu với danh sách phát ngắn Figma For Beginners như một phần sơ lược về các yếu tố cần thiết trong thiết kế Figma và Figma UI UX. Khóa học kéo dài chưa đầy 1 giờ và giáo trình bao gồm 6 video sau:

Đây là một số hướng dẫn trực tuyến hay nhất về Figma hiện nay vì chúng đơn giản và dễ thực hiện, ngay cả khi bạn không có kinh nghiệm làm nhà thiết kế web trước đó.

Tìm hiểu thiết kế của Figma

2. Learn Design by Figma

  • Thời lượng khóa học: 3 giờ 17 phút
  • Người hướng dẫn: Figma
Learn Design by Figma
Learn Design by Figma

Learn Design là khóa học lý thuyết và thực hành do Figma phát triển, hoàn hảo cho bất kỳ ai mới tham gia vào lĩnh vực thiết kế UX, UI và muốn tìm hiểu các phương pháp hay nhất từ những người tạo ra công cụ Figma.

Nó bao gồm 12 bài học và 5 bài tập với các file Figma phù hợp cho bất kỳ ai muốn tìm hiểu thêm về quy trình thiết kế UX và UI:

  1. Getting started: Bạn muốn bắt đầu thiết kế nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Những bài học và bài tập này sẽ giúp bạn bắt đầu thiết kế ngay lập tức.
  2. What is graphic design? Thiết kế đồ họa là gì? Figma nhìn vào thế giới thiết kế đồ họa và cách nó ảnh hưởng cũng như nâng cao cuộc sống hàng ngày của chúng ta.
  3. Design thinking & ethics: Liệu một thiết kế có thể phi đạo đức không? Có Lời thề Hippocrates cho thiết kế không? Hãy cùng đi sâu vào những hàm ý đạo đức và nghĩa vụ mà các nhà thiết kế cần biết.
  4. Accessibility and inclusion: Tìm hiểu ý nghĩa của việc thiết kế cho khả năng tiếp cận và hòa nhập.
  5. Design research: Khám phá các loại nghiên cứu khác nhau được sử dụng trong thiết kế và cách thực hiện chúng.
  6. Content: Nội dung có thể giúp định hình thiết kế của bạn và mang lại sức sống cho chúng. Tìm hiểu những kiến thức cơ bản về thiết kế với và cho nội dung.
  7. Storytelling: Thiết kế UX giống như một cuốn sách hay, nó đưa người dùng vào một cuộc hành trình và nó có phần mở đầu, phần giữa và phần cuối.
  8. Simplicity: Sự đơn giản trong thiết kế có thể loại bỏ nỗi sợ hãi, sự không chắc chắn và nghi ngờ khi người dùng tương tác với sản phẩm của bạn.
  9. Consistency: Tính nhất quán trong thiết kế tạo ra trải nghiệm thương hiệu gắn kết và cho phép người dùng của bạn biết điều gì sẽ xảy ra.
  10. Constraints: Mặc dùrào cản nghe có vẻ giống như những hạn chế nhưng những rào cản sáng tạo này thực sự có thể giúp bạn giải phóng để tập trung vào những gì thực sự quan trọng.
  11. Hierarchy: Tìm hiểu cách tạo hệ thống phân cấp thông tin cho phép người dùng dễ dàng quét và điều hướng sản phẩm hoặc trang web của bạn.
  12. Typography Design: Giới thiệu về lựa chọn kiểu chữ, độ tương phản màu sắc, căn chỉnh, khả năng đọc, phân cấp văn bản, v.v...

Nhìn chung, việc xem hết nội dung của Learn Design sẽ mất khoảng 3 giờ 17 phút.

Nếu bạn là người mới làm quen với thiết kế trải nghiệm người dùng hoặc Figma, Learn DesignFigma For Beginners là một nơi tuyệt vời để bắt đầu. Những hướng dẫn về Figma này có thể được hoàn thành trong một ngày, vì vậy đây là phần giới thiệu khá nhanh về thế giới thiết kế và Figma. Nếu bạn mới làm quen với thiết kế UX và UI, bạn nên xem hướng dẫn có tên Figma For Beginners.

3. Figma by Jesse Showalter

  • Độ dài khóa học: 13 bài hướng dẫn tổng cộng ~ 2 giờ
  • Người hướng dẫn: Jesse Showalter
Figma by Jesse Showalter
Figma by Jesse Showalter

Khóa học của Jesse Showalter trên Figma là một khóa học miễn phí tuyệt vời dành cho người mới bắt đầu, các nhà thiết kế UI và UX ở trình độ trung cấp và cao cấp. Jesse là một nhà thiết kế và phát triển giao diện người dùng, đồng thời là một giáo viên và nghệ sĩ giải trí đáng kinh ngạc! Video của anh ấy có chất lượng tuyệt vời và thú vị để xem.

Khóa học này được cung cấp miễn phí rộng rãi trên YouTube và cho đến nay, nó đã có hơn 650.000 lượt xem, khiến nó trở thành một trong những khóa học trực tuyến miễn phí phổ biến nhất về Figma. Khóa học này bao gồm 13 video và kéo dài chưa đầy 2 giờ.

Khóa học Figma miễn phí này bao gồm phần giới thiệu về các khái niệm cơ bản, những tính năng nâng cao của Figma như bố cục và biến thể tự động, hệ thống thiết kế và plugin Figma. Sau đó, người hướng dẫn sẽ giải thích cách thiết kế trang web cho truyện tranh DC trong hai video cuối, vì vậy nếu bạn muốn học thiết kế web từ đầu (hoặc đơn giản là bạn là một người hâm mộ truyện tranh DC cuồng nhiệt), bạn chắc chắn sẽ thích khóa học này .

4. Free Figma UI UX Design Essentials Course

  • Thời lượng khóa học: 2 giờ 57 phút
  • Người hướng dẫn: Dan Walter Scott
Free Figma UI UX Design Essentials Course
Free Figma UI UX Design Essentials Course

Free Figma UI UX Design Essentials Course được tạo bởi người hướng dẫn thiết kế kỹ thuật số Dan Walter Scott và có sẵn trên YouTube. Nếu đã từng sử dụng các sản phẩm của Adobe trước đây hoặc bắt đầu với Adobe XD, bạn có thể nhận ra Daniel từ các khóa học Bring Your Own Laptop.

Free Figma UI UX Design Essentials Course chỉ bao gồm một video kéo dài khoảng 3 giờ và được tạo riêng cho bất kỳ ai mới bước vào lĩnh vực thiết kế giao diện người dùng và trải nghiệm người dùng - không yêu cầu kinh nghiệm trước đó!

Trong khóa học này, bạn sẽ tìm hiểu tất cả các thuật ngữ và kỹ thuật UX và UI cần thiết cũng như cách sử dụng Figma. Một số nội dung mà khóa học này tập trung vào bao gồm:

  • Thông tin cơ bản về Figma
  • Đặc điểm UX là gì
  • Cách tạo wireframe
  • Cách thiết kế ứng dụng và trang web
  • Cách thêm màu sắc, phông chữ và hình ảnh
  • Thành phần giao diện người dùng là gì
  • Cách tạo các thành phần UI từ đầu
  • Các tính năng nâng cao của Figma và những phương pháp hay nhất (bao gồm bố cục tự động)

5. Figma UI Design Tutorial by A&JSmart

  • Độ dài khóa học: 24 phút 22 giây
  • Giảng viên: A&JSmart
Figma UI Design Tutorial by A&JSmart
Figma UI Design Tutorial by A&JSmart

A&JSmart là một studio thiết kế sản phẩm và đổi mới có trụ sở tại Berlin và kênh YouTube của họ có hàng tá video có giá trị về thiết kế UX, thiết kế giao diện người dùng, chạy nước rút thiết kế, hỗ trợ hội thảo, v.v...

Nếu là người mới bắt đầu, bạn nên bắt đầu với Figma UI Design Tutorial, nơi bạn sẽ học cách tạo thiết kế giao diện người dùng Figma từ đầu chỉ trong 24 phút!

Trong phần đầu tiên của video, hướng dẫn này đề cập đến các tính năng của Figma, cách điều hướng giao diện Figma trong trình duyệt web của bạn và những lợi thế của Figma cho các dự án trong tương lai. Sau khi trình bày những điều cơ bản, hướng dẫn này tập trung vào các cách khác nhau để tạo dự án thiết kế bằng cách sử dụng template, cách tạo khung, hình dạng, màu sắc và hình tròn, cách tạo thiết kế có độ trung thực cao cũng như cách sử dụng hình ảnh, văn bản, icon, v.v...

6. Figma Crash Course by Adrian Twarog

  • Thời lượng khóa học: 47 phút
  • Người hướng dẫn: Adrian Twarog
Figma Crash Course by Adrian Twarog
Figma Crash Course by Adrian Twarog

Được tạo bởi giảng viên thiết kế người Úc Adrian Twarog, Figma Crash Course 2021 là khóa học Figma dài 47 phút phù hợp cho người mới bắt đầu. Khóa học bao gồm tất cả các khía cạnh cơ bản của Figma. Nó cũng cho thấy cách tạo trong Figma bằng cách sử dụng các yếu tố thiết kế UX và UI.

Khi theo dõi khóa học này, bạn cũng có thể theo dõi các hướng dẫn có sẵn trên trang web của FreeCodeCamp, nơi bạn sẽ tìm hiểu cách đăng nhập và tạo tài khoản Figma của riêng mình.

7. Learn Figma for UX/UI Design

  • Độ dài khóa học: 21 bài hướng dẫn tổng cộng ~ 2 giờ
  • Người hướng dẫn: Nơi tự học
Learn Figma for UX/UI Design
Learn Figma for UX/UI Design

Learn Figma for UX/UI Design, do Self Study Place phát triển, bao gồm 21 video có thể hữu ích cho cả người mới bắt đầu và nhà thiết kế UI UX thành thạo. Khóa học này chủ yếu tập trung vào các yếu tố cần thiết của Figma, bắt đầu từ những định nghĩa đơn giản về các công cụ tạo mẫu của Figma và những quy tắc cơ bản để tạo giao diện người dùng.

Trong khóa học, bạn sẽ có thể thực hành tạo các nguyên mẫu tương tác và thêm những thành phần, khung và văn bản thiết kế giao diện người dùng. Ngoài ra, khóa học còn dạy bạn cách cộng tác với các thành viên khác trong nhóm bằng Figma.

8. Figma Tutorials by ArtTutor

  • Độ dài khóa học: Hơn 45 bài hướng dẫn bắt đầu từ 10 phút
  • Người hướng dẫn: ArtTutor
Figma Tutorials by ArtTutor
Figma Tutorials by ArtTutor

Bạn có thể tìm thấy bộ sưu tập lớn các hướng dẫn về Figma trên kênh YouTube của ArtTutor và tự do chọn bất kỳ video nào phù hợp với nhu cầu của bạn nhất. Đây là một số hướng dẫn hay nhất về Figma trên kênh này:

Hãy nhớ rằng hầu hết các video của ArtTutor đều được tạo cho các nhà thiết kế UX và UI ở trình độ trung cấp và thành thạo. Một số hướng dẫn kéo dài chưa đầy 1 giờ và những hướng dẫn khác, chẳng hạn như hướng dẫn thiết kế giao diện người dùng ứng dụng di động Figma, kéo dài hơn 4 giờ. Khóa học thiết kế giao diện người dùng ứng dụng hẹn hò dài gần 6 giờ!

9. Figma Certificate by UXtoast

  • Độ dài khóa học: 4 bài hướng dẫn tổng cộng ~ 2 giờ
  • Người hướng dẫn: UXtoast
Figma Certificate by UXtoast
Figma Certificate by UXtoast

Khóa học Figma Certificate của UXtoast tập trung vào các tính năng cơ bản và plugin giao diện người dùng của Figma. Nó bao gồm 4 bài học kéo dài dưới 90 phút và hoàn hảo cho bất kỳ ai có kiến thức trung cấp về các nguyên tắc cơ bản của Figma.

Điều làm cho khóa học này nổi bật so với các khóa học còn lại là mặc dù hoàn toàn miễn phí nhưng bạn có thể nhận được chứng chỉ sau khi hoàn thành nếu bạn chia sẻ một số ảnh chụp màn hình về những gì bạn đang làm trong khi theo dõi khóa học.

Thứ Tư, 20/03/2024 15:04
51 👨 575
0 Bình luận
Sắp xếp theo