Điện thoại Samsung Galaxy J, A, S lỗi Android Recovery do 'nhuận tháng 4'

Cập nhật: Samsung Việt Nam xác nhận, nguyên nhân gây ra lỗi Android Recovery trên điện thoại Samsung là do việc nhuận tháng Tư trong lịch âm.

Đại diện Samsung cho biết, họ đã phát hiện nguy cơ sự cố và phát hành một bản cập nhật phần mềm để đề phòng và khắc phục vào tháng 7/2019. Tuy nhiên, không phải người dùng Samsung nào cũng cập nhật phần mềm đó.

Lỗi này ảnh hưởng tới những sản phẩm chạy Android 9, chưa nâng cấp lên phiên bản mới. Điều này khiến tính năng lịch bị xung đột.

Người dùng điện thoại Samsung bị lỗi Android Recovery cần mang máy ra các trung tâm bảo hành của hãng để được hỗ trợ khắc phục hoặc liên hệ tổng đài 1800 588889 để được hỗ trợ từ xa.

Nhiều điện thoại Samsung Galaxy J, A, S lỗi phần mềm, đây là cách khắc phục tạm thời

Sáng ngày 23/5/2020, trên các diễn đàn công nghệ và nhóm Facebook, nhiều người dùng điện thoại Samsung đã phản ánh về việc smartphone của họ tự khởi động thẳng vào chế độ recovery. Khi vào chế độ này, do không có lựa chọn reboot nên không thể khởi động lại máy.

Dù đã thử tắt nguồn thiết bị và bật lại nhưng máy vẫn tiếp tục tự khởi động vào chế độ recovery. Được biết, những thiết bị này tối hôm trước vẫn sử dụng bình thường, lỗi phần mềm nghiêm trọng này chỉ xuất hiện vào sáng sớm nay.

Hình ảnh lỗi xuất hiện trên điện thoại như sau:

Nhiều máy Samsung Galaxy gặp lỗi phần mềm

Thông báo lỗi trên chủ yếu xảy ra trên các mẫu mẫu Galaxy J 2018, như Galaxy J4+ và J6+. Ngoài ra, một số máy thuộc dòng Galaxy A ra mắt trong năm 2018 cũng gặp phải tình trạng tương tự. Trang Techrum cho biết, một số người dùng dòng S cũng gặp lỗi tương tự.

Theo dự đoán ban đầu, tình trạng "treo chế độ recovery" này rất có thể là do lỗi cập nhật hệ điều hành hoặc xung đột phần mềm.

Sau khi nhận được phản ánh của người dùng, đại diện Samsung Việt Nam cho biết lỗi không mong muốn này chỉ xảy ra trên một số dòng Galaxy J đời cũ, hãng sẽ có thông báo chính thức về nguyên nhân gây ra lỗi phần mềm cũng như phương án khắc phục sớm nhất cho người dùng bị ảnh hưởng.

Lỗi treo recovery không có tùy chọn reboot

Hiện tại, một số chuỗi hệ thống điện thoại lớn tại Việt Nam cũng đang tiếp nhận và sửa chữa lỗi miễn phí cho những người dùng Galaxy J gặp phải tình trạng lỗi phần mềm nói trên. Nếu bạn mua máy tại những chuỗi này có thể liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng để được hỗ trợ.

Cách sửa lỗi treo recovery trên Samsung Galaxy

Trong khi chờ đợi phương án sửa lỗi chính thức từ Samsung, bạn có thể thử cách khắc phục tạm thời được nhiều người dùng chia sẻ như sau:

  • Ở màn hình chế độ recovery > chọn Try Again.
  • Khi máy khởi động lên màn hình màu đen > dùng điện thoại khác gọi vào máy của bạn.
  • Khi máy hiển thị màn hình cuộc gọi, bạn kéo thanh trạng thái xuống (chắc ăn hơn có thể bắt máy) > chọn Cài đặt > Tìm tùy chọn Nâng cấp phần mềm > chờ để máy cập nhật lên bản mới.
  • Sau khi cập nhật xong máy sẽ hoạt động trở lại bình thường.
Thứ Hai, 25/05/2020 08:15
2,67 👨 12.038
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản