Fitbit có chống nước không? So sánh khả năng chống nước của các model Fitbit

Nhiều người dựa vào thiết bị đeo Fitbit của mình để theo dõi giấc ngủ, mức độ căng thẳng cũng như mức độ hoạt động và tập thể dục hàng ngày.

Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu bạn lựa chọn bộ môn tập luyện là bơi lội? Bạn sẽ cần phải tìm một Fitbit có khả năng chống nước để theo dõi tất cả hoạt động của mình trong bể bơi. May mắn thay, Quantrimang.com đã thực hiện nghiên cứu để giúp bạn tìm thấy Fitbit hoàn hảo khi đi bơi hoặc chạy dưới mưa.

Fitbit không sử dụng xếp hạng IP

Nếu bạn đã mua một số thiết bị nhất định, chẳng hạn như điện thoại thông minh, đồng hồ thông minh hoặc thậm chí một số tai nghe, bạn có thể thấy xếp hạng IP được đính kèm. Thông thường, xếp hạng IP được hiển thị bằng "IP" và tiếp theo ngay sau đó là hai con số.

Xếp hạng IP này cho người tiêu dùng biết mức độ chống bụi hoặc chống nước của một thiết bị. Chữ số đầu tiên trong xếp hạng IP là khả năng chống chịu của thiết bị đối với chất rắn, như bụi hoặc chất bẩn, trong khi chữ số thứ hai đo khả năng chống lại chất lỏng, chẳng hạn như nước.

Nhiều đồng hồ thông minh phổ biến, như Apple Watch hoặc Samsung Galaxy Watch, có xếp hạng IP gắn liền với chúng. Thật không may, Fitbit không đưa ra xếp hạng IP cho bất kỳ sản phẩm nào của mình, khiến người tiêu dùng tự hỏi làm thế nào để biết liệu thiết bị có phù hợp để ngâm trong nước hay không.

Không rõ tại sao Fitbit chọn không xếp hạng IP cho các thiết bị đeo của mình. Các nhà sản xuất phải trả tiền để kiểm tra những thiết bị của mình và nhận được xếp hạng IP chính thức, vì vậy điều này có thể là một phần lý do Fitbit không có xếp hạng IP, nhưng điều này chưa được xác nhận. Tuy nhiên, công ty này cũng nói rõ với khách hàng về thiết bị nào của hãng phù hợp cho các môn thể thao dưới nước và thiết bị nào nên tránh nước.

Fitbit Sense có chống nước không?

Đồng hồ thông minh Fitbit Sense bằng thép không gỉ màu xám bạc
Đồng hồ thông minh Fitbit Sense bằng thép không gỉ màu xám bạc

Fitbit Sense là một tùy chọn phổ biến để theo dõi toàn bộ thông tin về sức khỏe của bạn, cả về thể chất và tinh thần. Nó thậm chí còn có một chế độ theo dõi việc bơi chuyên dụng để bạn có thể theo dõi quá trình tập luyện trong hồ bơi.

Mặc dù không có xếp hạng IP chính thức, nhưng Fitbit đảm bảo với người tiêu dùng rằng Fitbit Sense có khả năng kháng nước ở độ sâu lên đến 50 mét. Vì vậy, nếu bạn vô tình làm đổ đồ uống lên nó hoặc muốn bơi một vòng, mọi thứ sẽ ổn! Để giữ cho Fitbit của bạn bền hơn, chỉ cần rửa bằng nước sạch và để khô hoàn toàn trước khi đeo lại vào cổ tay.

Khả năng chống nước của Fitbit Inspire 2 như thế nào?

Fitbit Inspire 2 màu đen
Fitbit Inspire 2 màu đen

Fitbit Inspire 2 không có khả năng chống thấm nước, nhưng có thể kháng nước ở độ sâu tới 50 mét, giúp bảo vệ rất tốt khi bơi trong hồ bơi hoặc vô tình bị bắn nước khi rửa bát. Inspire 2 là một trong số ít các model Fitbit có tính năng Water Lock, ngăn những sự cố vô tình khi bạn đang ở dưới nước và có thể được kích hoạt theo cách thủ công hoặc tự động.

Fitbit Charge 4 có chống nước không?

Fitbit Charge 4 màu đen
Fitbit Charge 4 màu đen

Fitbit Charge 4, giống như nhiều sản phẩm khác của Fitbit, không chống thấm nước. Thay vào đó, nó có khả năng kháng nước ở độ sâu tới 50 mét. Charge 3 và Charge 5 cũng tương tự.

Trên thực tế, Fitbit Charge 5 có tính năng Water Lock giúp màn hình không phản ứng với những lần chạm vô tình khi ở trong nước. Tính năng này tự động bật khi phát hiện có nước, mặc dù bạn cũng có thể bật tính năng này theo cách thủ công với các model Fitbit cụ thể, bao gồm cả Charge 5.

Khả năng chống nước của các model Fitbit Versa 2 và Versa 3 như thế nào?

Đồng hồ thông minh Fitbit Versa 3 Health & Fitness bằng nhôm mềm
Đồng hồ thông minh Fitbit Versa 3 Health & Fitness bằng nhôm mềm

Thật không may, Fitbit Versa 2, cùng với tất cả các model Versa khác, không có khả năng chống thấm nước. Tuy nhiên, cả Fitbit Versa 2 và Versa 3 đều có thể kháng nước ở độ sâu lên đến 50 mét.

Điều này có nghĩa là bạn có thể sử dụng Fitbit Versa 2 hoặc Versa 3 để bơi vài vòng trong hồ bơi. Bạn cũng có thể giữ chúng trong quá trình tập luyện đổ nhiều mồ hôi mà không sợ gây hỏng hóc. Bạn thậm chí có thể đeo thiết bị theo dõi việc luyện tập thể dục của dòng Versa khi lặn, nhưng xếp hạng khả năng chịu nước ở độ sâu lên đến 50 mét của Fitbit không tính đến áp suất hoặc nhiệt độ quá cao, vì vậy hãy ghi nhớ điều này.

Dòng Fitbit Ace có chống nước không?

Công cụ theo dõi hoạt động của Fitbit Ace dành cho trẻ em
Công cụ theo dõi hoạt động của Fitbit Ace dành cho trẻ em

Fitbit Ace Series là một trong những lựa chọn tốt nhất cho trẻ em, nhưng nó có chống thấm nước không? Thật đáng buồn, câu trả lời là không. Tuy nhiên, nếu bạn mua Fitbit Ace 2 hoặc Ace 3, hai thiết bị theo dõi này có khả năng kháng nước ở độ sâu lên đến 50 mét. Điều này có nghĩa là Ace 2 và Ace 3 có thể đeo được trong hồ bơi hoặc dưới mưa, miễn là chúng được rửa sạch bằng nước ngọt càng sớm càng tốt và để khô hoàn toàn.

Điều đáng nói là Fitbit Ace thế hệ đầu tiên chỉ được mô tả là có khả năng kháng được nước từ vòi hoa sen chứ không có khả năng chống nước. Mặc dù đây là một model cũ và hầu hết mọi người có thể thích thú với Ace 2 hoặc Ace 3 mới hơn, nhưng cũng phải làm rõ điều này đề những ai vẫn còn sử dụng model thế hệ đầu tiên này không bị nhầm lẫn.

Có rất nhiều model Fitbit trên thị trường và tất cả chúng đều tuyệt vời vì nhiều lý do khác nhau! Hầu hết các model Fitbit có khả năng kháng nước ở độ sâu lên đến 50 mét. Nhưng nếu lý do chính của bạn khi mua một chiếc Fitbit mới cho mình là để sử dụng trong khi bơi, thì không phải tất cả các model đều giống nhau.

Một số model đặc biệt chú ý đến việc theo dõi quá trình tập luyện bơi lội và có tính năng Water Lock, vì vậy hãy ghi nhớ hai điều này khi bạn đang tìm kiếm cho mình một sản phẩm phù hợp. Tuy nhiên, để giúp bạn bắt đầu, đây là 3 model Fitbit tốt nhất dành cho những người yêu thích bơi lội: Fitbit Charge 5, Fitbit Inspire 2 và Fitbit Sense.

Thứ Hai, 18/07/2022 08:28
525 👨 498
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Đồng hồ thông minh