Đánh giá đồng hồ Fitbit Charge 3: Phù hợp cho việc theo dõi sức khỏe

Fitbit Charge 3 có lẽ là một trong những chiếc đồng hồ theo dõi sức khỏe tốt nhất của hãng. Nó có thể theo dõi các hoạt động thể chất, kiểm tra thói quen hàng ngày và thêm các hoạt động thử thách.

Giá cả đồng hồ Charge 3 khá hợp lý ($150 - khoảng 3,6 triệu đồng) với bộ tính năng gần như là đầy đủ. Nó có đo nhịp tim, theo dõi giấc ngủ, kháng nước độ sâu 50m, màn hình hiển thị đủ lớn cho thông báo trên điện thoại, theo dõi thời tiết. Đồng hồ có thể sử dụng được khoảng 7 ngày sau mỗi lần sạc.

Fitbit Charge 3 có giá khoảng 3.6 triệu đồng
Fitbit Charge 3 có giá khoảng 3.6 triệu đồng

Mặc dù Fitbit Charge 3 được quảng cáo là có đầy đủ chức năng, nhưng nó vẫn thiếu những yếu tố cơ bản sau:

  • Không tích hợp GPS (nó sẽ sử dụng hệ thống GPS trên điện thoại của bạn)
  • Không thể lưu được nhạc và điều khiển phát nhạc từ xa
  • Không có cửa hàng ứng dụng
  • Không có cửa hàng mặt đồng hồ

Nếu bạn tìm kiếm một chiếc đồng hồ theo dõi luyện tập hàng ngày, có hiển thị thông báo và có chút tính năng của smartwatch, Fitbit Charge 3 là một sự lựa chọn phù hợp. Cũng giống như mọi nhà sản xuất khác khi bắt tay vào làm một đồng hồ thể thao, Fitbit cũng trang bị đầy đủ cho đồng hồ của hãng mọi tính năng cần thiết để theo dõi các hoạt động thể chất. Lần này, Charge 3 được cải thiện cảm biến đo nhịp tim. Tuy nhiên, nếu để quyết định nên mua hay không, Fitbit Versa có lẽ vẫn được lựa chọn nhiều hơn nhờ bộ sưu tập mặt đồng hồ, ứng dụng, màn hình hiển thị lớn hơn và nhiều chức năng khác mà Charge 3 không có.

Thiết kế: Quá ổn cho một thiết bị theo dõi sức khỏe

Màn hình cảm ứng OLED của Charge 3 lớn hơn so với phiên bản Charge 2 trước. Màn hình vừa đủ để hiển thị thời gian, số bước, nhịp tim trên cùng một mặt đồng hồ. Người dùng dễ dàng nhìn, vuốt lên để thấy được các số liệu hoạt động thể chất (thời gian đứng, ngủ, bước đi, leo cầu thang…), trong đó thao tác vuốt xuống là để xem các thông báo. Ứng dụng của Fitbit cho phép kiểm soát riêng biệt các thông báo của từng ứng dụng riêng lẻ.

Đồng hồ cũng rất dễ đeo, tuy nhiên không phải dây đeo nào cũng thoải mái. Dây đeo của Charge 3 cũng sử dụng kết nối độc quyền đặc biệt, tuy nhiên không hề khó sử dụng như dây đeo của Fitbit Versa.

Dây đeo độc quyền của Fitbit
Dây đeo độc quyền của Fitbit

Theo dõi hoạt động thể chất thông thường

Nếu nói về theo dõi thông thường, chiếc Charge 3 là thiết bị hoạt động hoàn hảo. Nó thu thập dữ liệu và thể hiện ngay trên màn hình hiển thị hoặc trong ứng dụng Fitbit trên điện thoại. Tuy nhiên, khi bắt đầu luyện tập, việc thiết lập theo dõi của chiếc đồng hồ có thể khiến bạn khá bực mình. Nếu muốn Charge 3 chuyển sang chế độ theo dõi luyện tập, đầu tiên bạn phải mở ứng dụng Exercise, sau đó là một chuỗi dài việc ấn đi ấn lại để thiết lập. Để dừng, bạn phải ấn nút ở cạnh đồng hồ hai lần, rồi chạm vào biểu tượng “finish”. Chế độ thiết lập này thực sự quá cồng kềnh và mất khá nhiều thời gian khi bạn muốn bắt đầu luyện tập.

Các thông tin hiển thị trên Charge 3
Các thông tin hiển thị trên Charge 3

Trong quá trình luyện tập, màn hình của Charge 3 chỉ hiển thị ba phần thông tin cùng một lúc. Để xem được nhiều hơn, bạn cần phải chạm vào màn hình để thay đổi số liệu. Màn hình lớn hơn, dài hơn sẽ chứa được nhiều thông tin chi tiết hơn, tuy nhiên bạn lại không thể điều chỉnh được nó. Đồng hồ Charge 3 thiếu chức năng điều khiển nhạc từ xa, điều này có nghĩa bạn sẽ không thể phát/tạm dừng, chuyển bài hát từ thiết bị điện thoại của mình.

Một vài điều cần lưu ý

Không có nhiều mặt đồng hồ và ứng dụng quả thật là một điểm trừ lớn. Mặc dù Charge 3 cũng có một vài ứng dụng hữu ích, tuy nhiên niềm vui nhỏ nhoi là thay mặt đồng hồ cũng không có thật sự khiến cho người dùng khá nản.

Không lưu được nhạc trên Fitbit Charge đồng nghĩa với việc bạn cứ phải dính lấy chiếc điện thoại khi muốn luyện tập và nghe nhạc cùng một lúc.

Trả lời nhanh chỉ có trên Android, không hỗ trợ trên iPhone. Một cập nhật phần mềm mới cho phép bạn gửi những tin nhắn nhanh từ đồng hồ, tuy nhiên không dài. Charge 3 có thể trả lời điện thoại, kết nối với tai nghe không dây thông qua Bluetooth.

Khả năng kháng nước rất phù hợp cho hoạt động bơi lội. Có lẽ đây là tính năng tốt nhất trên các đồng hồ Charge của Fitbit.

Lại là một bộ sạc độc quyền. Fitbit chưa từng sử dụng cùng một bộ sạc cho hai thiết bị khác nhau của hãng và điều này thật sự gây khó chịu. Tốt nhất là bạn nên giữ bộ sạc đồng hồ của mình một cách cẩn thận nhất có thể.

Thời lượng pin một tuần dài hơn dòng Versa. Đây là một lựa chọn pin khá ổn cho một chiếc đồng hồ của Fitbit.

Ưu điểm

  • Giá rẻ
  • Thời lượng pin dài (khoảng 1 tuần cho mỗi lần sạc)
  • Có thể đeo khi đi bơi
  • Màn hình cảm ứng lớn hơn
  • Thêm nhiều tính năng mới
  • Phù hợp với cả Android và iOS

Nhược điểm

  • Giới hạn mặt đồng hồ
  • Không có GPS
  • Không lưu được nhạc, không điều khiển được nhạc từ xa
Thứ Ba, 23/06/2020 09:51
31 👨 465
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Đồng hồ thông minh