Cách kết nối Nintendo Switch với TV không cần Dock

Cách thông thường để kết nối Nintendo Switch với TV là đặt nó vào dock. Nhưng nếu bạn không có dock bên mình hoặc tệ hơn - nếu dock Nintendo Switch của bạn bị hỏng thì sao? Có thể kết nối Switch với TV mà không cần dock không?

May mắn thay, giải pháp thay thế này cho phép bạn kết nối Nintendo Switch với TV mà không cần dock.

Cách kết nối Nintendo Switch với TV mà không cần dock

Bạn cần adapter USB-C to HDMI để chơi Nintendo Switch trên TV mà không cần dock. Để thử cách này, bạn có thể đặt mua adapter USB-C to HDMI tiêu chuẩn từ Amazon. Adapter này có ba đầu vào, giống như mặt sau của Switch dock và một đầu ra USB-C duy nhất.

Để kết nối Nintendo Switch với HDTV mà không cần sử dụng dock, trước tiên hãy ngắt kết nối cáp USB-C và HDMI khỏi mặt sau của dock.

Ngắt kết nối cáp khỏi Nintendo Switch
Ngắt kết nối cáp khỏi Nintendo Switch

Sau đó, gắn Switch lên giá đỡ hoặc đặt trên bàn gần TV. Kết nối cáp nguồn USB-C và cáp HDMI với adapter USB-C to HDMI.

Bây giờ, hãy kết nối adapter USB-C to HDMI đó với Nintendo Switch và chọn đúng kênh trên TV. Sau khi hoàn tất, bạn có thể bắt đầu chơi game

Bạn có thể sử dụng Joy-Cons riêng lẻ, kết nối với Joy-Con Grip hoặc sử dụng tay cầm Switch Pro, giống như bình thường. Sẽ không có sự khác biệt nào về trải nghiệm, ngoại trừ việc không có Nintendo Switch dock.

Như bạn thấy, đây là một quá trình tương đối đơn giản. Tuy nhiên, nó sẽ không hoạt động với tất cả các adapter USB-C to HDMI. Bạn cần đảm bảo rằng mình có adapter tương thích với Nintendo Switch.

Adapter USB-C to HDMI tương thích với Nintendo Switch

Bạn nên sử dụng adapter USB-C to HDMI tương thích với Switch nào? Thiết bị bạn đang tìm kiếm phải có:

  • Đầu vào USB-C để cấp nguồn.
  • Đầu ra HDMI tiêu chuẩn.
  • Cổng USB 3.0 tùy chọn.
  • Đầu nối USB-C.

Có rất nhiều tùy chọn có sẵn trực tuyến. Không phải tất cả đều phù hợp với Nintendo Switch. Một số hoàn toàn không tương thích, trong khi một số khác không hỗ trợ 4K. Sau đây là một số lựa chọn tốt nhất.

RREAKA USB Type C to HDMI Digital AV Multiport Hub

RREAKA Multiport Hub là một dock du lịch đa năng, nơi bạn có thể nhanh chóng cắm Nintendo Switch vào để chuyển sang chế độ TV hoặc sạc một hoặc hai thiết bị. Nó thậm chí còn hỗ trợ adapter GameCube và dễ dàng bỏ vào túi.

Bộ sạc GENKI Global Covert Dock 2 cho Nintendo Switch

Là sản phẩm thay thế nhỏ gọn cho Nintendo Switch dock, GENKI Global Covert Dock có sức mạnh mạnh mẽ, kich thước vừa lòng bàn tay. Sạc Gallium nitride (GaN) 30 watt cùng với hai cổng USB và socket HDMI giúp dock và bộ sạc hai trong một này trở thành thiết bị vận hành mượt mà khi chơi game trên TV thông qua Switch.

Bất kể bạn chọn thiết bị nào, hãy đảm bảo rằng thiết bị đó được thiết kế để thay thế cho Nintendo Switch dock.

Có thể chiếu Nintendo Switch lên TV không?

Điện thoại thông minh và máy tính bảng có thể hiển thị trên TV, thường là thông qua Google Chromecast hoặc tính năng AirPlay của Apple. Có nhiều tùy chọn HDMI không dây khác nhau, vì hiện nay TV và thiết bị steram media có khả năng thu và hiển thị.

Nhưng còn Nintendo Switch thì sao? Thật không may, máy chơi game này không hỗ trợ kết nối không dây hoặc truyền lên TV hoặc màn hình.

Điều này cho thấy dock ban đầu của Nintendo Switch không phải là giải pháp tối ưu. Nếu dock bị hỏng thì sao? Nó không phải là phần cứng chắc chắn nhất. Và khi mang nó đi bất cứ đâu, đặc biệt là đến các buổi họp mặt gia đình trong kỳ nghỉ, bạn sẽ thấy khá bất tiện. Do đó việc có tùy chọn kết nối Nintendo Switch với TV mà không cần dock luôn được hoan nghênh!

Thứ Tư, 18/09/2024 15:11
31 👨 13
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Cấu hình máy chơi game