6 lý do khiến nhiều người hối hận khi mua Nintendo Switch

Khi mới mua Nintendo Switch, nhiều người rất hào hứng với các bản phát hành mới như Animal Crossing và không sở hữu bất kỳ console nào khác. Nhưng thật không may, rất nhiều máy chơi game Switch hiện đang nằm trên kệ và bám đầy bụi.

Dưới đây là một số lý do khiến nhiều người hối hận khi mua Switch...

1. Game độc quyền của Nintendo bị lặp đi lặp lại

Game Animal Crossing, Mario, Zelda và Ace Attorney cũ được chơi rất nhiều. Animal Crossing: New Horizons và Super Mario Bros. Wonder có cảm giác giống như một bản sao của các phiên bản cũ. Chưa có nhiều tựa game Nintendo thú vị và độc đáo xứng đáng với mức giá cao từ $60 đến $70.

Một phần đáng kể các game của Switch cũng là game được khởi động lại hoặc làm lại từ những tựa game cũ, vì vậy việc thiếu tính mới lạ là một nhược điểm lớn.

2. Không có hệ thống Trophy mạnh mẽ

Các danh hiệu PlayStation đạt được từ Octopath Traveller II
Các danh hiệu PlayStation đạt được từ Octopath Traveller II

Một khía cạnh yêu thích khi chơi game là thu thập các danh hiệu. Khi có PlayStation 5, nhiều người bắt đầu xem qua tất cả các danh hiệu dành cho các game như Assassin's Creed Odyssey và Resident Evil 4 Remake hoặc theo dõi tiến trình trong game thông qua tài khoản PlayStation.

Switch không có hệ thống trophy lớn hiển thị tiến trình qua các game một cách dễ dàng, đó là một lý do khác khiến nhiều người không chơi nó nhiều.

3. Có thể tìm thấy các game tương tự trên những nền tảng khác

Nhiều game có sẵn trên Switch cũng có sẵn trên các nền tảng khác. Ví dụ, mặc dù sở hữu Stardew Valley trên Steam nhưng nhiều người vẫn muốn chơi nó ở chế độ cầm tay.

Thậm chí có người chưa bao giờ chạm vào game trên Switch sau khi mua nó nhiều năm. do đã có một file lưu trên PC nên họ không muốn bắt đầu một trang trại hoàn toàn mới. Ngoài ra, PC và PlayStation còn cung cấp nhiều đặc quyền hơn. Epic Games Store liên tục tặng các game miễn phí và có thể truy cập vào toàn bộ danh mục game bằng cách đăng ký PS Plus.

Các game Nintendo Switch thường đắt hơn so với những game trên PC, khiến chúng kém hấp dẫn hơn.

4. Hiệu suất kém

Khi tham gia các game trực tuyến nhiều người chơi như Fortnite và Smite, nhiều người đã thử chơi những game này trên Switch của mình. Trường nhìn của Fortnite quá nhỏ trên một thiết bị cầm tay khiến việc chơi không thể thực hiện được và việc điều khiển trên Joy-Cons gây ra sự khó chịu và đau đầu.

Smite lag đến mức không thể chơi được, game liên tục bị treo và khiến người chơi "chết" hoặc bỏ lỡ những phát bắn quan trọng. Ngược lại, chơi Fortnite và Smite trên PlayStation là những trải nghiệm liền mạch.

Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi với các vấn đề của Joy-Con, đây là hướng dẫn về cách kết nối tay cầm PS4 hoặc PS5 với Nintendo Switch.

5. Nintendo Switch không còn là thiết bị cầm tay duy nhất hiện có

Khi mua Switch vào năm 2020, khía cạnh cầm tay của Switch tương đối mới lạ. Giờ đây, có rất nhiều lựa chọn thay thế, bao gồm Steam Deck, Asus ROG Ally và Logitech G Cloud. Ngoài ra, có thể stream game PlayStation sang máy Mac thông qua PS Remote Play khi đi du lịch.

Quantrimang.com đã tổng hợp danh sách một số máy chơi game cầm tay tốt nhất nếu bạn đang muốn mua.

6. Nintendo Switch không làm vơi bớt nỗi hoài niệm về Wii

Khi còn nhỏ, Nintendo Wii là máy chơi game điện tử đầu tiên mà nhiều người yêu thích. Mọi người dành hàng giờ để chơi các game như Nancy Drew, Guitar Hero, Wario Land: Shake It, Wii Sports và GameCube như Sonic Adventure 2.

Họ cũng thích cách Wii Remote trở thành một con trỏ cho hầu hết các game, thay vì chỉ là một tay cầm chơi game có các nút để sử dụng. Switch không làm vơi bớt nỗi hoài niệm về Wii.

Switch sẽ chỉ thu hút sự chú ý của người chơi trong khoảng 15 đến 30 phút và thấy hối hận khi mua nhiều game, bao gồm cả game Animal Crossing mới, vì chúng lặp đi lặp lại và nhàm chán.

Thứ Sáu, 12/07/2024 11:27
51 👨 436
0 Bình luận
Sắp xếp theo