Hướng dẫn ghép file PDF trên iPhone

Để ghép file PDF thì bạn có rất nhiều cách thức hiện, như dùng phần mềm chỉnh sửa file PDF hỗ trợ, dùng trang web hỗ trợ ghép file PDF. Trên iPhone bạn đã có ngay công cụ ghép file PDF mà không cần tới ứng dụng bên ngoài. Chúng ta có thể sử dụng ngay ứng dụng Tệp để ghép file PDF hoặc dùng phím tắt có chức năng ghép file PDF để thực hiện. Tùy vào tập tin PDF của bạn như nào mà chúng ta có thể lựa chọn cách thức ghép file PDF trên iPhone phù hợp. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn ghép file PDF trên iPhone.

Cách ghép file PDF trên iPhone qua ứng dụng Tệp

Bước 1:

Tại giao diện ứng dụng Tệp trên điện thoại, chúng ta tìm tới nơi lưu các tập tin PDF mà bạn muốn ghép.

Tìm nơi lưu tập tin PDF

Bước 2:

Tiếp đến chúng ta nhấn vào biểu tượng 3 chấm ở góc phải trên cùng màn hình. Sau đó bạn nhấn vào mục Chọn trong danh sách hiển thị để chọn các tập tin PDF muốn ghép thành 1.

Bước 3:

Lúc này bạn nhấn chọn vào những tập tin PDF mà chúng ta muốn ghép lại với nhau. Sau đó nhấn tiếp vào biểu tượng 3 chấm ở góc dưới cùng bên phải. Hiển thị các tùy chọn cho những tập tin PDF đó, bạn nhấn vào Tạo PDF để kết các tập tin PDF đã chọn.

Bước 4:

Kết quả chúng ta có được tập tin PDF hoàn chỉnh được ghép từ những tập tin PDF khác. Lưu ý tập tin PDF được ghép rất đơn giản, không có tùy chỉnh hay thay đổi nào cho từng file.

Tập tin PDF được ghép

Mặc định tập tin PDF được hợp nhất sẽ sử dụng tên từ tập tin đầu tiên trong danh sách nối, nhưng bạn có thể đổi tên nó thành bất cứ thứ gì bạn muốn.

Video hướng dẫn ghép file PDF trên iPhone

Cách ghép file PDF trên iPhone qua phím tắt

1. Cài đặt shortcut Merge PDFs trên iPad và iPhone của bạn. Shortcut này đã được tạo bởi chính Apple, vì vậy bạn không cần lo ngại về bất kỳ vấn đề bảo mật hoặc quyền riêng tư nào. Giống như bất kỳ shortcut nào khác, bạn có thể tùy chỉnh các cài đặt theo ý thích của mình, nhưng tốt nhất bạn không nên thực hiện việc này, vì shortcut đã hoạt động khá tốt và việc thay đổi một cài đặt cụ thể có thể khiến shortcut hoạt động không bình thường.

Cài đặt shortcut Merge PDFs trên iPad và iPhone

2. Khi shortcut đã được cài đặt, hãy mở ứng dụng nơi bạn đã lưu các file PDF của mình. Bạn nên lưu nó trong ứng dụng Files (ứng dụng mặc định của Apple để lưu trữ file của bên thứ ba).

3. Chọn các file PDF mà bạn muốn hợp nhất.

Chọn các file PDF

4. Nhấp vào biểu tượng Share ở phía dưới bên trái màn hình.

Nhấp vào biểu tượng Share

5. Từ hàng dưới cùng của menu, nhấn vào Shortcuts. Nếu bạn không thể nhìn thấy nó, hãy nhấn vào More và kích hoạt tùy chọn cho Shortcuts.

Nhấn vào Shortcuts

6. Nhấp vào Merge PDF. Bước này có thể mất một chút thời gian, tùy thuộc vào kích thước của các file PDF được hợp nhất.

Nhấp vào Merge PDF

Bước này có thể mất một chút thời gian

7. Khi Shortcuts thực hiện xong việc hợp nhất các file PDF, nó sẽ cho phép bạn đặt tên cho file PDF mới được kết hợp. Sau khi đặt tên xong, nhấn vào Done.

Nhấn vào Done

8. Chọn vị trí mà bạn muốn sử dụng để lưu file PDF đã hợp nhất của mình và nhấn vào Add để hoàn tất.

Chọn vị trí mà bạn muốn sử dụng để lưu file PDF đã hợp nhất

Ứng dụng Shortcuts của Apple đã được chứng minh là rất hữu ích theo thời gian, và shortcut này cũng không ngoại lệ. Khả năng hợp nhất các file PDF chỉ với một vài thao tác là một tính năng mà hầu hết các thiết bị nên được tích hợp theo mặc định. Tuy nhiên, tính năng này hiện chưa được tích hợp sẵn trên iOS. Nhưng ứng dụng Shortcuts làm cho toàn bộ quá trình dễ dàng hơn nhiều, so với việc sử dụng ứng dụng của bên thứ ba để thực hiện mục đích duy nhất này.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 07/08/2023 08:54
3,45 👨 5.414
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng