8 cách khắc phục iPhone không gửi ảnh tới Android trong ứng dụng Tin nhắn

Bạn gặp sự cố khi gửi ảnh tới thiết bị Android từ iPhone của mình? Thủ phạm có thể là một lỗi đánh máy đơn giản trong số điện thoại người nhận hoặc cài đặt bị vô hiệu hóa. Chúng ta sẽ khám phá tất cả các giải pháp chính để gửi hình ảnh trong ứng dụng Tin nhắn như bình thường.

1. Kiểm tra số đang nhắn tin

Nếu đang cố gắng gửi ảnh bằng iPhone cho người dùng Android nhưng họ không nhận được ảnh, điều đầu tiên nên làm là đảm bảo rằng bạn đang gửi tin nhắn đến đúng số.

Thông thường, nhiều người có xu hướng bỏ qua những lỗi nhỏ như thế này và việc nhập sai một hoặc hai vị trí trong số điện thoại có thể là nguyên nhân khiến tin nhắn không được gửi.

Xác nhận số điện thoại của người nhận để đảm bảo bạn có thông tin liên hệ chính xác. Nếu số liên lạc chính xác thì người nhận có thể đã chặn số điện thoại của bạn.

2. Đảm bảo dữ liệu di động được bật

Một giải pháp cơ bản khác là kiểm tra xem Wi-Fi hoặc dữ liệu di động có được bật hay không. Đối với những người chưa biết, việc gửi tin nhắn MMS cần có kết nối Internet. Vì vậy, bạn cần phải kích hoạt Wi-Fi hoặc dữ liệu di động.

Mẹo: Kiểm tra kết nối Internet bằng cách chạy kiểm tra tốc độ trên trình duyệt web.

Có thể bật cả Wi-Fi và dữ liệu di động từ Trung tâm điều khiển (truy cập bằng cách vuốt xuống từ góc trên bên phải màn hình trên iPhone có Face ID hoặc vuốt lên từ dưới cùng trên iPhone có nút Home).

3. Khởi chạy lại ứng dụng Tin nhắn

Một giải pháp đơn giản hơn là buộc thoát và khởi động lại ứng dụng Tin nhắn nếu nó đang hoạt động ở chế độ nền.

Đây là cách thực hiện:

  • Vuốt lên và giữ để hiển thị ứng dụng nền trên màn hình chính của iPhone.
  • Tìm ứng dụng Tin nhắn và vuốt lên để buộc đóng ứng dụng.

Giải pháp này sẽ làm mới ứng dụng và khởi chạy lại nó.

4. Cập nhật cài đặt nhà mạng

Trong trường hợp bạn chưa biết, nhà cung cấp dịch vụ cũng phát hành các bản cập nhật để cải thiện khả năng kết nối trên iPhone. Bạn có thể gặp phải sự cố này vì chưa cập nhật lên cài đặt nhà cung cấp dịch vụ mới nhất.

Cập nhật cài đặt nhà mạng cũng là một trong những cách khắc phục tốt nhất khi bạn không thể nhận tin nhắn từ người dùng Android. Thực hiện theo các bước sau để làm điều đó:

  • Khởi chạy ứng dụng Cài đặt trên iPhone và đi tới Cài đặt chung.
  • Nhấn Giới thiệu và đợi vài giây.
  • Nếu cửa sổ pop-up cập nhật xuất hiện, hãy nhấn vào nút Cập nhật.

Sau đó, quay lại ứng dụng Tin nhắn và kiểm tra xem bạn có thể gửi tin nhắn hay không. Nếu không nhận được cửa sổ pop-up cập nhật, điều đó có nghĩa là bạn đang sử dụng cài đặt mới nhất của nhà cung cấp dịch vụ.

5. Cập nhật iPhone

Cập nhật phần mềm rất cần thiết cho iPhone vì nó mang đến các tính năng mới và sửa lỗi để nâng cao trải nghiệm của người dùng. Apple thường xuyên tung ra các bản cập nhật phần mềm cho iPhone để giới thiệu những tính năng mới, cải thiện hiệu suất và kiểm soát mọi thứ.

Nếu đã lâu chưa cập nhật phần mềm iPhone, bạn có thể không gửi được tin nhắn hình ảnh. Bạn có thể dễ dàng khắc phục điều này bằng cách cập nhật lên phiên bản iOS mới nhất.

6. Kích hoạt tính năng Gửi dưới dạng SMS

Sử dụng ứng dụng Tin nhắn, bạn có thể gửi văn bản, ảnh hoặc video cho người dùng iPhone khác thông qua iMessage. Tuy nhiên, nếu muốn gửi bất cứ thứ gì cho người dùng Android, bạn cần bật tùy chọn Gửi dưới dạng SMS trên iPhone bằng cách làm theo các bước sau:

  • Khởi chạy Cài đặt trên iPhone và chọn Tin nhắn.
  • Cuộn xuống và tìm tùy chọn Gửi dưới dạng SMS rồi kích hoạt nó.

Sau đó, quay lại cuộc trò chuyện và thử gửi lại hình ảnh.

7. Kích hoạt tính năng nhắn tin MMS

Bạn cũng có thể gặp lỗi này nếu chưa bật tùy chọn MMS (Multimedia Messaging Service) cho ứng dụng Tin nhắn trên iPhone. Vì vậy, hãy bật tính năng này để chia sẻ hình ảnh thông qua nhà cung cấp dịch vụ trên iPhone bằng cách làm theo các bước sau:

  • Mở Cài đặt trên iPhone.
  • Cuộn xuống và chọn Tin nhắn.
  • Cuộn xuống và bật nút chuyển đổi bên cạnh Nhắn tin MMS.

Nếu không thấy tùy chọn Nhắn tin MMS trong menu Cài đặt, có thể là do nhà cung cấp dịch vụ không hỗ trợ tùy chọn này. Nếu bạn đã bật tùy chọn này, hãy quay lại ứng dụng Tin nhắn và thử gửi lại hình ảnh. Tiếp theo, yêu cầu người nhận kiểm tra xem nhà cung cấp dịch vụ của họ có hỗ trợ nhắn tin MMS trên thiết bị Android hay không.

8. Khởi động lại iPhone

Khởi động lại iPhone là cách hiệu quả và nhanh nhất để khắc phục hầu hết các sự cố phần mềm có thể gặp phải trên iPhone. Do đó, việc khởi động lại đơn giản cũng có thể giải quyết được vấn đề này. Sau khi bật lại iPhone, hãy kiểm tra xem bạn có thể gửi hình ảnh trong Tin nhắn hay không. Đây cũng là một trong những cách khắc phục tốt nhất khi iMessage không gửi tin nhắn.

Tất cả các giải pháp tiềm năng được thảo luận ở đây sẽ giúp bạn gửi hình ảnh từ iPhone đến người dùng Android bằng ứng dụng Tin nhắn. Nếu vẫn không thể gửi vì lý do nào đó, hãy liên hệ với bộ phận Hỗ trợ của Apple để được trợ giúp thêm. Ngoài ra, đừng ngần ngại liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ và kiểm tra xem bạn có đang sử dụng gói hỗ trợ MMS hay không.

Thứ Tư, 05/06/2024 10:18
54 👨 190
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chat - Gọi điện - Nhắn tin