Cách khắc phục cảnh báo "Liquid Detected in USB-C Connector" trên iPhone

Bạn đang cố gắng sạc iPhone nhưng thấy cảnh báo cho bạn biết rằng đã phát hiện thấy chất lỏng trong đầu nối? Hãy xem các bước khắc phục sự cố mà bạn có thể thực hiện để giải quyết cảnh báo "Liquid Detected" và sạc iPhone bình thường trở lại.

1. Làm khô cổng USB-C hoặc Lightning

Ngay cả khi bạn đang cầm một chiếc iPhone khô trên tay, sẽ an toàn hơn khi cho rằng cảnh báo "Liquid Detected" là chính xác. Hãy nhớ rằng mặc dù iPhone có khả năng chống nước nhưng chúng không kháng nước. Ngoài ra, không phải tất cả các mẫu iPhone đều có khả năng chống nước.

Do đó, nếu bạn làm rơi iPhone xuống nước hoặc mang theo nó đi bơi gần đây thì rất có thể nước đã vào cổng sạc. Giải pháp cho vấn đề này là làm khô cổng sạc trên thiết bị của bạn.

Trong tương lai, nếu bạn muốn mang iPhone của mình đến hồ bơi hoặc một sự kiện thể thao dưới nước, bạn có thể cân nhắc mua một chiếc túi chống nước bao bọc toàn bộ thiết bị. Nếu không, bạn không nên tắm hoặc bơi cùng iPhone, như Apple cảnh báo.

Mặt khác, nếu bạn chắc chắn rằng iPhone của mình không ở gần nước trong vài tuần qua, cảnh báo "Liquid Detected" có thể chỉ là một trục trặc. Trong trường hợp đó, hãy chuyển sang các giải pháp khác.

2. Khắc phục sự cố cáp sạc

Các loại cáp sạc USB
Các loại cáp sạc USB

Bước tiếp theo là tháo và lắp lại cáp Lightning hoặc USB-C vào cổng sạc vì phụ kiện có thể chưa được nhận dạng chính xác.

Nếu cách đó không hiệu quả, hãy thử cáp Lightning hoặc USB-C khác. Nếu cảnh báo chỉ xuất hiện khi bạn sử dụng một loại cáp cụ thể thì bạn biết vấn đề là do cáp chứ không phải iPhone của bạn.

Có rất nhiều dây cáp Apple fake, giá rẻ ngoài kia. Tốt nhất bạn nên mua các phụ kiện chính thức hoặc được chứng nhận MFi để ngăn ngừa các sự cố tương thích và hư hỏng mà chúng có thể gây ra cho iPhone của bạn.

3. Làm sạch cổng sạc iPhone

Nếu mảnh vỡ bị kẹt trong cổng Lightning hoặc USB-C của iPhone, nó cũng có thể gây ra sự cố sạc. Bạn có thể sử dụng công cụ đẩy SIM để nhẹ nhàng làm sạch cổng sạc của iPhone và xem liệu thao tác này có giải quyết được thông báo "Liquid Detected" hay không.

Bạn không nên xịt trực tiếp chất tẩy rửa lên thiết bị hoặc sử dụng khí nén khi vệ sinh iPhone.

4. Khởi động lại iPhone

Bước khắc phục sự cố tiếp theo là thiết lập lại mềm cho iPhone của bạn, còn được gọi là force restart. Khởi động lại là một giải pháp hiệu quả cho hầu hết các sự cố kỹ thuật nhỏ đối với mọi thiết bị, vì vậy, chắc chắn bạn nên thử loại bỏ cảnh báo "Liquid Detected".

5. Cập nhật iPhone

Cuối cùng, tốt nhất bạn nên  cập nhật iPhone của mình lên phiên bản iOS mới nhất nếu bạn chưa làm điều đó. Các bản cập nhật iOS mang đến các bản sửa lỗi và cải thiện hiệu suất, có thể giúp loại bỏ những cảnh báo không cần thiết như cảnh báo này xuất hiện.

Đi tới Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm trên iPhone của bạn để kiểm tra xem có bản cập nhật iOS hay không.

Có nên sử dụng Emergency Override để sạc iPhone không?

iPhone hiển thị lỗi không sạc được 
iPhone hiển thị lỗi không sạc được

Cảnh báo "Liquid Detected" có thể cung cấp tùy chọn Emergency Override để sạc iPhone của bạn, nhưng làm như vậy có an toàn không?

Nếu biết chắc rằng iPhone của mình vẫn còn ướt, bạn không nên cố sạc bằng bộ sạc có dây vì nó có thể làm hỏng thiết bị của bạn vĩnh viễn. Một giải pháp thay thế an toàn hơn là sạc iPhone không dây nhưng nhớ làm khô mặt sau iPhone trước khi thực hiện.

Hãy nhớ rằng cảnh báo "Liquid Detected in USB-C (or Lightning) Connector" sẽ bảo vệ thiết bị của bạn khỏi bị hư hỏng vĩnh viễn và đảm bảo an toàn cho bạn. Chắc chắn sẽ là một mối nguy hiểm nếu iPhone tiếp tục sạc khi cổng Lightning bị ướt.

Tuy nhiên, cảnh báo đôi khi có thể xuất hiện ngay cả khi iPhone của bạn không bị ướt. Nhưng bằng cách làm theo các bước trên, bạn sẽ có thể khắc phục lỗi nhanh chóng và sạc lại iPhone của mình. Nếu sự cố vẫn tiếp diễn, tốt nhất bạn nên liên hệ với bộ phận Hỗ trợ của Apple để xem liệu có vấn đề nào khác với thiết bị của bạn không.

Thứ Tư, 10/04/2024 16:13
51 👨 142
0 Bình luận
Sắp xếp theo