15 cách khắc phục lỗi FaceTime không hoạt động

Nhiều yếu tố khác nhau như sự cố camera, sự cố kết nối, lỗi phần mềm, v.v.. có thể khiến FaceTime không hoạt động bình thường. Bài viết dưới đây đã tập hợp tất cả các cách tốt nhất để khắc phục lỗi FaceTime không hoạt động trên iPhone, iPad hoặc máy Mac của bạn.

1. Kiểm tra camera và micro trên thiết bị

Nếu mọi người không thể nhìn hoặc nghe thấy bạn trên FaceTime thì có thể có sự cố với camera hoặc micro trên thiết bị của bạn.

Trên iPhone của bạn, cách đơn giản nhất để kiểm tra điều này là mở ứng dụng Camera và quay một đoạn video ngắn về chính bạn bằng camera trước. Trên máy Mac, hãy sử dụng ứng dụng Photo Booth cho việc này.

Phát lại video để tìm hiểu xem có bất kỳ vấn đề nào với âm thanh hoặc video bạn đã ghi hay không. Trước tiên, bạn cần khắc phục sự cố camera của iPhone nếu có.

2. Bật camera và micro trong FaceTime

Điều khiển FaceTime trên iPhone
Điều khiển FaceTime trên iPhone

Nếu mọi người không thể nhìn thấy hoặc nghe thấy bạn trên FaceTime, có thể là do bạn đã vô tình tắt camera hoặc micro cho cuộc gọi đó.

Trong cuộc gọi FaceTime, hãy hiển thị nhiều chức năng điều khiển hơn bằng cách chạm vào màn hình trên iPhone/iPad hoặc di chuột qua cửa sổ FaceTime trên máy Mac. Nhấp vào biểu tượng VideoMicrophone để bật và tắt camera hoặc micro trong cuộc gọi.

Tương tự, nếu bạn không thể nhìn hoặc nghe thấy người khác trên FaceTime nhưng họ có thể nhìn thấy bạn, tốt nhất bạn nên yêu cầu họ xác nhận xem họ có bật video và mic hay không.

3. Kiểm tra kết nối Internet trên thiết bị

Không giống như các cuộc gọi điện thoại thông thường, FaceTime cần có kết nối Internet để hoạt động. Nếu FaceTime không kết nối, hãy load trang web trên iPhone, iPad hoặc Mac của bạn để kiểm tra kết nối Internet.

FaceTime hoạt động tốt nhất qua WiFi nhưng bạn cũng có thể sử dụng nó với dữ liệu di động của mình trên iPhone hoặc iPad. Để sử dụng FaceTime mà không cần WiFi, hãy đi tới Settings > Cellular (hoặc Mobile Service) và tìm FaceTime từ danh sách. Chuyển đổi thanh trượt FaceTime để cho phép nó sử dụng dữ liệu di động.

Cho phép FaceTime sử dụng dữ liệu di động
Cho phép FaceTime sử dụng dữ liệu di động

4. Khởi động lại iPhone, iPad hoặc máy Mac

Khởi động lại thiết bị của bạn là một trong những mẹo khắc phục sự cố tốt nhất cho bất kỳ ứng dụng nào. Khi khởi động lại iPhone hoặc khởi động lại máy Mac, bạn sẽ thường thấy rằng các trục trặc về phần mềm đã được giải quyết trong quá trình này. Đó là do hệ điều hành được refresh do thiết bị tắt nguồn và bật lại.

Nghe có vẻ đơn giản nhưng đừng bỏ qua bước hữu ích này khi FaceTime không hoạt động.

5. Tìm hiểu xem FaceTime có ngừng hoạt động đối với mọi người không

Trang web trạng thái hệ thống Apple
Trang web trạng thái hệ thống Apple

Các dịch vụ của Apple đôi khi gặp sự cố kỹ thuật, điều đó có nghĩa là FaceTime sẽ không kết nối hoặc khả dụng với bất kỳ ai. Khi điều này xảy ra, bạn không thể làm gì khác ngoài việc chờ Apple triển khai giải pháp.

Hãy xem trạng thái hiện tại của mọi dịch vụ của Apple trên trang System Status của Apple. Nếu chỉ báo trạng thái bên cạnh FaceTime không có màu xanh lục, điều đó có nghĩa là dịch vụ đang bị ngừng hoạt động và bạn sẽ phải đợi.

6. Kiểm tra xem FaceTime có hoạt động ở quốc gia của bạn không

Thật không may, FaceTime không khả dụng trên toàn thế giới. Nó cũng không có sẵn với mọi nhà cung cấp mạng.

Hãy xem trang hỗ trợ nhà cung cấp dịch vụ của Apple để tìm hiểu xem nhà cung cấp dịch vụ có hỗ trợ FaceTime ở quốc gia của bạn hay không. Nếu FaceTime không khả dụng ở nơi bạn sống, bạn có thể bỏ qua những hạn chế này bằng cách sử dụng ứng dụng VPN miễn phí cho iPhone.

7. Đảm bảo bạn sử dụng đúng thông tin liên hệ

Trên iPhone, bạn có thể kiểm tra chi tiết liên hệ FaceTime của chính mình bằng cách đi tới Settings > FaceTime > You Can Be Reached By FaceTime At. Hãy yêu cầu người bạn đang gọi làm điều tương tự để đảm bảo bạn có thông tin chi tiết phù hợp với họ.

Kiểm tra chi tiết liên hệ FaceTime
Kiểm tra chi tiết liên hệ FaceTime

Để kiểm tra thông tin chi tiết của bạn trên máy Mac, hãy mở ứng dụng FaceTime. Từ thanh menu, đi tới FaceTime > Settings. Chi tiết liên hệ của bạn sẽ xuất hiện trong tab General.

Cài đặt FaceTime trên máy Mac
Cài đặt FaceTime trên máy Mac

8. Xác nhận rằng thiết bị hoạt động với Group FaceTime

Bạn có thể không khiến cuộc trò chuyện Group FaceTime hoạt động nếu thiết bị của bạn quá cũ. Điều này có thể xảy ra ngay cả khi cuộc gọi FaceTime 1-1 vẫn hoạt động tốt.

Để chat Group FaceTime, bạn cần một trong các thiết bị sau:

  • iPhone 6s trở lên
  • iPod touch (thế hệ thứ 7)
  • iPad Pro, iPad Air 2, iPad mini 4, iPad (thế hệ thứ 5) trở lên
  • Bất kỳ máy Mac nào chạy macOS Mojave 10.14.3 trở lên

9. Giới hạn số người trong cuộc trò chuyện Group FaceTime

Chat Group FaceTime trên iPad
Chat Group FaceTime trên iPad

FaceTime cho phép bạn bắt đầu trò chuyện nhóm với tối đa 32 người cùng một lúc. Nhưng việc có nhiều người như vậy khiến việc biết ai đang gây ra sự cố cho FaceTime trở nên khó khăn. Hãy thử bắt đầu trò chuyện trực tiếp, sau đó thêm từng người một để tìm hiểu khi nào sự cố bắt đầu.

Nếu FaceTime hoàn toàn không kết nối với bất kỳ ai thì chắc chắn thiết bị hoặc kết nối Internet của bạn có vấn đề. Tuy nhiên, nếu FaceTime không hoạt động với một người cụ thể, vấn đề có thể nằm ở phía họ.

10. Cập nhật phần mềm trên thiết bị

FaceTime có thể gặp sự cố nếu bạn không chạy phần mềm mới nhất trên iPhone, iPad hoặc Mac. Cập nhật thiết bị của bạn lên bản phát hành hệ điều hành mới nhất để khắc phục sự cố này. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng người mà bạn đang cố gọi điện cũng cập nhật thiết bị của họ.

Trên iPhone hoặc iPad, hãy đi tới Settings > General > Software Update. Trên máy Mac, đi tới System Settings > General > Software Update để kiểm tra phiên bản mới hơn.

11. Tự động đặt ngày giờ

Apple khuyên bạn nên tự động đặt ngày và giờ nếu FaceTime không hoạt động trên iPhone, iPad hoặc Mac. Hầu hết chúng ta đều làm điều này nhưng bạn nên đảm bảo rằng nó được bật trong cài đặt trên thiết bị của mình.

Trên iPhone hoặc iPad, hãy đi tới Settings > General > Date & Time và đảm bảo rằng Set Automatically được bật.

Cài đặt ngày giờ iPhone
Cài đặt ngày giờ iPhone

Trên máy Mac, đi tới System Settings > General > Date & Time. Bật Set time and date automatically ở trên cùng. Trước tiên, bạn có thể cần phải nhấp vào ổ khóa và nhập mật khẩu admin máy Mac để mở khóa các thay đổi.

Cài đặt ngày giờ trên máy Mac
Cài đặt ngày giờ trên máy Mac

12. Tạm thời vô hiệu hóa FaceTime trong Settings

Bạn có thể tắt và bật FaceTime từ menu cài đặt FaceTime trên iPhone, iPad hoặc Mac. Bạn có thể cần phải đăng nhập lại vào tài khoản Apple ID của mình khi bật lại tài khoản.

Trên iPhone hoặc iPad, hãy đi tới Settings > FaceTime và tắt FaceTime. Đợi một lát rồi bật lại.

Tạm thời vô hiệu hóa FaceTime trong Settings trên iPhone
Tạm thời vô hiệu hóa FaceTime trong Settings trên iPhone

Trên máy Mac, hãy mở ứng dụng FaceTime và đi tới FaceTime > Settings từ thanh menu. Bỏ chọn tùy chọn Enable this account để tắt FaceTime. Sau đó nhấp vào Turn On để bật lại.

13. Đăng xuất khỏi FaceTime, sau đó đăng nhập lại

Nếu FaceTime vẫn không hoạt động trên iPhone, iPad hoặc Mac của bạn, hãy đăng xuất hoàn toàn rồi đăng nhập lại. Bạn có thể reset mật khẩu Apple ID nếu quên.

Trên iPhone hoặc iPad, hãy đi tới Settings > FaceTime. Nhấn vào địa chỉ email Apple ID của bạn trong phần Caller ID và chọn Sign Out từ cửa sổ pop-up xuất hiện. Sau khi đăng xuất, hãy nhấn Use your Apple ID for FaceTime và đăng nhập bằng thông tin chi tiết Apple ID của bạn.

Đăng xuất khỏi cửa sổ pop-up FaceTime trên iPhone
Đăng xuất khỏi cửa sổ pop-up FaceTime trên iPhone

Trên máy Mac, hãy mở ứng dụng FaceTime và đi tới FaceTime > Settings từ thanh menu. Nhấp vào Sign Out ở đầu cửa sổ, sau đó xác nhận bạn muốn Sign Out. Sau khi đăng xuất, hãy nhập chi tiết Apple ID của bạn vào cửa sổ FaceTime chính để đăng nhập lại.

14. Vô hiệu hóa tính năng hạn chế nội dung cho FaceTime

Nếu ứng dụng FaceTime hoàn toàn không mở được trên iPhone, iPad hoặc Mac, bạn có thể đã bật giới hạn thời gian sử dụng. Mọi người thường sử dụng các cài đặt này để ngăn trẻ nhỏ truy cập một số tính năng nhất định trên thiết bị.

Trên iPhone hoặc iPad, hãy đi tới CSettings > Screen Time > Content & Privacy Restrictions. Đi vào Allowed Apps và đảm bảo bật công tắc chuyển đổi cho cả FaceTimeCamera.

Cài đặt hạn chế quyền riêng tư đối với các ứng dụng trên iPhone
Cài đặt hạn chế quyền riêng tư đối với các ứng dụng trên iPhone

Trên máy Mac, đi tới System Settings > Screen Time > Content & Privacy > App Restrictions. Đảm bảo rằng CameraFaceTime được bật.

Hạn chế ứng dụng trên máy Mac
Hạn chế ứng dụng trên máy Mac

Nếu được nhắc trên một trong hai thiết bị, hãy nhập mật mã Screen Time, mật mã này thường khác với mật mã thiết bị của bạn.

15. Kích hoạt một số cổng nhất định trong tường lửa

FaceTime có thể không hoạt động trên máy Mac nếu tường lửa máy tính của bạn chặn các kết nối cần thiết. Điều này có thể xảy ra với tường lửa của bên thứ ba không được cấu hình để hoạt động với FaceTime. Bạn có thể khắc phục những sự cố này mà không cần tắt tường lửa bằng cách mở các cổng cụ thể.

Hãy kiểm tra với người đã tạo tường lửa cho bạn để tìm hiểu cách bỏ chặn các cổng cụ thể. Sau đó, hãy xem trang hỗ trợ tường lửa của Apple để biết bạn cần bỏ chặn cổng nào cho FaceTime.

Chúc các bạn thành công!

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Thứ Tư, 20/12/2023 10:30
51 👨 5.824
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chat - Gọi điện - Nhắn tin