Tính năng mới trên iOS 14 giúp người dùng tránh bị lừa khi đi mua iPhone cũ

iOS 14 vừa được Apple ra mắt đêm qua với giao diện màn hình chủ hoàn toàn mới. Bên cạnh đó, Apple cũng bổ sung một loạt tính năng hữu ích cho người dùng. Trong số này, ấn tượng nhất là tính năng phân biệt giữa iPhone Lock và iPhone quốc tế. Đây là tính năng khá hữu ích với người dùng Việt Nam.

iPhone Lock là những mẫu iPhone bị khóa mạng, chỉ dùng được với một nhà mạng duy nhất, được chỉ định từ ban đầu. Tại Việt Nam, iPhone Lock thường được bán với giá rẻ và dùng SIM ghép để có thể kết nối với các mạng di động trong nước.

iPhone Lock muốn dùng tại Việt Nam thì cần sự hỗ trợ của SIM ghép (màu đen)
iPhone Lock muốn dùng tại Việt Nam thì cần sự hỗ trợ của SIM ghép (màu đen)

Nhưng một số gian thương đã nghĩ ra cách để "hô biến" iPhone Lock thành iPhone quốc tế và bán với giá cao hơn. Những chiếc iPhone Lock này thường được gắn SIM ghép bên trong. Vì người dùng chỉ cần cắm SIM chính vào là có thể sử dụng nên sẽ nhầm tưởng đây là iPhone quốc tế.

Bên cạnh việc là iPhone Lock giả dạng iPhone quốc tế, phần cứng của những chiếc iPhone này còn bị can thiệp dẫn tới việc không đảm bảo hoạt động ổn định. Khi mua phải những chiếc iPhone này, người dùng sẽ phải đối mặt với nguy cơ "tiền mất tật mang".

Tuy nhiên, với iOS 14, người dùng đã có thể dễ dàng kiểm tra iPhone cũ mà mình sắp mua có phải là bản quốc tế hay không.

Để tiến hành kiểm tra, bạn cần truy cập Cài đặt > Cài đặt chung > Giới thiệu. Sau đó, bạn kéo xuống và tìm phần "Khóa nhà cung cấp".

Ở đây có 2 trường hợp xảy ra:

  • Nếu có dòng chữ "Không giới hạn SIM" xuất hiện, chiếc iPhone mà bạn đang cầm là bản quốc tế.
iPhone quốc tế sẽ hiển thị "Không có giới hạn SIM" ở phần Khóa nhà cung cấp
iPhone quốc tế sẽ hiển thị "Không có giới hạn SIM" ở phần Khóa nhà cung cấp
  • Trường hợp thứ hai, có dòng "SIM bị khóa" xuất hiện và khi nhấp vào hiện ra thông báo: "Có thể thiết bị này chỉ sử dụng được với nhà cung cấp ban đầu và/hoặc bị hạn chế các tính năng nhất định", thì đó là một chiếc iPhone Lock.
Còn iPhone Lock sẽ hiển thị "SIM bị khóa " ở phần Khóa nhà cung cấp kèm thông báo
Còn iPhone Lock sẽ hiển thị "SIM bị khóa " ở phần Khóa nhà cung cấp kèm thông báo

Nếu bạn muốn cài đặt và trải nghiệm iOS 14 public beta, mời bạn truy cập trang web dưới đây:

Thứ Ba, 23/06/2020 16:08
52 👨 26.005
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản