5 chiếc iPad được yêu thích nhất mọi thời đại

Máy tính bảng của Apple đã trải qua một chặng đường phát triển dài. Nếu đã quá quen thuộc với thế giới iPad, bạn sẽ thấy việc viết về những sản phẩm yêu thích nhất mọi thời đại là điều đáng giá. Sau đây là những chiếc iPad được yêu thích nhất mọi thời đại.

1. iPad Pro M4 11 inch (2024)

Lý do chính khiến phiên bản 11 inch được đưa vào danh sách này là vì màn hình OLED song song của nó là một bản nâng cấp đáng kể so với các model 11 inch trước đó. Màn hình Ultra Retina XDR cho phép iPad Pro cung cấp độ sáng SDR/XDR lên tới 1.000 nit và lên tới 1.600 nit khi sử dụng nội dung HDR.

Mẫu iPad Pro 2024 này có một số ưu điểm khác, chẳng hạn như chip M4. Tính đến thời điểm viết bài này, chip này thậm chí còn chưa có trên MacBook. Chip silicon của Apple là một trong nhiều lý do khiến iPad vượt xa máy tính bảng Android.

2. iPad Pro 13 inch M1 (2021)

iPad Pro 2021 
iPad Pro 2021

Apple đã cải tiến đáng kể sản phẩm iPad của mình kể từ khi chuyển sang silicon của Apple và iPad Pro 13 inch - ra mắt năm 2021 - là một thay đổi lớn. Đây là chiếc iPad đầu tiên sử dụng silicon của Apple và ra mắt sau khi Apple cải tiến máy Mac của mình bằng dòng chip M1.

Thiết bị này cũng có màn hình Liquid Retina XDR, chứa hơn 10.000 đèn LED và là chiếc iPad đầu tiên có màn hình như vậy. Mẫu máy này cũng giới thiệu hỗ trợ di động 5G, cho phép kết nối tốt hơn khi di chuyển.

3. iPad Air 2 (2014)

iPad Air luôn được sử dụng như một sự thay thế khả thi cho Pro và iPad Air thế hệ thứ 2 - ra mắt năm 2014 - là sản phẩm được yêu thích về mặt này. Touch ID có vẻ như là "di tích" của quá khứ trên iPad ngày nay, nhưng đừng quên rằng nó đã từng mang tính cách mạng khi ra mắt. iPad Air 2 là máy tính bảng đầu tiên của Apple có công nghệ này, mở đường cho các thiết bị trong tương lai và cuối cùng là Face ID để thay thế nó.

Không giống như thiết bị tiền nhiệm, iPad Air 2 không có công tắc bên. Camera trước của nó cũng có khẩu độ rộng hơn một chút so với iPad Air 1, ở f/2.2 thay vì f/2.4. Người dùng cũng có thể sử dụng HDR tự động trong hình ảnh của họ, dựa trên tùy chọn thủ công xuất hiện trên iPad Air thế hệ đầu tiên.

4. iPad thế hệ thứ 3 (2012)

iPad thế hệ thứ 3 chạy phiên bản iOS mới 
iPad thế hệ thứ 3 chạy phiên bản iOS mới

iPad thế hệ thứ ba là một chiếc máy tính bảng tuyệt vời vào thời điểm ra mắt. Đây là chiếc iPad đầu tiên được trang bị màn hình Retina, mở đường cho những cải tiến đáng kể mà chúng ta đã thấy ở những chiếc iPad gần đây. Một tính năng quan trọng khác là hỗ trợ 4G LTE, một tính năng lớn vào thời điểm đó.

So với phiên bản tiền nhiệm chỉ có thể quay video 720p, iPad 3 có thể quay video lên đến 1080p. So với camera 0,7 megapixel trên iPad 2, bạn có thể sử dụng camera 5MP với iPad 3. iPad này cũng hỗ trợ Bluetooth 4.0 và có RAM 1GB, so với 512MB của iPad thế hệ thứ hai.

5. iPad mini thế hệ thứ 6 (2021)

iPad mini 6 
iPad mini 6

Mặc dù Apple không phát hành iPad mini vào năm 2020, nhưng chắc chắn hãng đã trở lại với một cú hit lớn vào năm 2021. iPad mini thế hệ thứ 6 là bản nâng cấp đáng kể so với phiên bản trước, với cổng sạc USB-C thay vì Lightning và không có nút Home. Tuy nhiên, nó vẫn có Touch ID; điểm khác biệt chính là bạn phải nhấn nút trên cùng thay thế.

iPad mini 6 có khả năng quay video 4K lên đến 60FPS. Màn hình của máy được nâng cấp nhẹ từ 7,9 inch lên 8,3 inch nhưng vẫn sử dụng cùng màn hình Liquid Retina. So với model trước, iPad mini 6 được trang bị loa stereo ngang và tương thích với Apple Pencil 2.

iPad đã phát triển đáng kể kể từ những ngày đầu và các mẫu mới nhất là một số thiết bị mạnh mẽ nhất mà bạn từng sử dụng. Mặc dù chỉ là máy tính bảng, nhưng đôi khi iPad có thể hoạt động như máy tính xách tay với các phụ kiện phù hợp. Ngay cả khi không có mẫu mới nhất, bạn vẫn có thể cập nhật lên iPadOS 18 để tận hưởng nhiều tính năng thú vị.

Thứ Bảy, 07/09/2024 11:38
21 👨 923
0 Bình luận
Sắp xếp theo