Các món phụ kiện iPad tốt nhất năm 2022

Đang có một sự chuyển dịch đáng kể trong triết lý kinh doanh của Apple đối với dòng sản phẩm máy tính bảng iPad. Thay vì đóng vai trò chủ yếu như một thiết bị giải trí thông thường, Táo Khuyết đang muốn những chiếc iPad trở nên đa dụng hơn, không chỉ giải trí tốt mà mà còn phải hỗ trợ công việc hiệu quả. Có thể thấy rõ sự dịch chuyển này trên các mẫu iPad chạy chip M1 series ra mắt năm ngoái, hay nổi bật hơn cả là loạt iPad Pro M2 thế hệ mới vừa được Apple trình làng.

Tuy nhiên, để iPad phát huy tối đa hiệu quả, trên cả khía cạnh hỗ trợ công việc cũng như giải trí, bạn nên sử dụng kết hợp những món phụ kiện được thiết kế riêng cho thiết bị, tới từ cả Apple cũng như các nhà sản xuất bên thứ ba.

Ngày nay, không thiếu loại bao da, bàn phím, bút cảm ứng, v.v. được chế tạo riêng cho chiếc iPad của bạn. Những phụ kiện này giúp mở rộng khả năng của thiết bị, và khiến nó trở nên hữu ích hơn. Ví dụ, bàn phím từ tính và bút cảm ứng có thể chuyển đổi iPad của bạn thành một cuốn sổ phác thảo kỹ thuật số hoặc máy tính xách tay cho các dự án thiết kế đồ họa chuyên sâu hơn.

Khi xác định những gì cần tìm trong thị trường phụ kiện iPad cực kỳ rộng lớn, trước tiên hãy cân nhắc xem bạn muốn gì ở chiếc máy tính bảng của mình. Bạn có phải là người thích ghi chú, thích viết hơn là đánh máy? Nếu vậy, bút cảm ứng có thể là ưu tiên hàng đầu. Hay nếu bạn không thích nhập liệu với bàn phím ảo của iPad? Một chiếc bàn phím rời riêng biệt với các nút vật lý được thiết kế phù hợp có thể là thứ bạn cần để làm việc thoải mái.

Bài viết này sẽ liệt kê một số món phụ kiện iPad tốt nhất mà bạn có thể tham khảo trong năm 2022 này.

Case bảo vệ tốt nhất: JETech iPad Case

JETech iPad Case

Ưu điểm:

  • Không khiến iPad trở nên to và nặng hơn đáng kể
  • Hỗ trợ hai vị trí đặt, để
  • Nam châm tích hợp cho phép tự động bật/tắt màn hình

Nhước điểm:

  • Không có khả năng chống nứt, gãy

Không quá nổi bật về thẩm mỹ nhưng JETech iPad Case có lẽ là lựa chọn phù hợp về một mẫu case iPad toàn diện nhất. Nó có thiết kế tối giản với bên ngoài bằng da tổng hợp, mặt trong cho cảm giác dạng sợi nhỏ mềm mại và TPU cứng chống sốc phía sau. JETech iPad Case được thiết kế mỏng và nhẹ hơn đại đa số các sản phẩm khác trên thị trường, do đó sẽ không khiến chiếc iPad của bạn trở nên “cồng kềnh” hơn, nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả trong việc bảo vệ chống va quệt và trầy xước.

Tính đa dụng mà JETech iPad Case hỗ trợ cũng rất tuyệt vời. Ngoài nam châm tích hợp cho phép tự động bật/tắt màn hình, case sử dụng thiết kế gấp ba có thể điều chỉnh hai vị trí theo độ nghiêng ưa thích của bạn.

Hơn hết, JETech iPad Case có hơn mười tùy chọn màu sắc, từ đen trung tính và xám đến các màu sắc rực rỡ hơn. Điều này cho phép bạn có được món phụ kiện hoàn hảo, phù hợp với phong cách của mình. Case có sẵn cho iPad, iPad Mini và iPad Pro.

Bút cảm ứng iPad tốt nhất: Apple Pencil 2

Apple Pencil 2

Ưu điểm:

  • Sạc không dây
  • Cầm nắm thoải mái
  • Có thể gắn từ tính vào iPad mini (Thế hệ thứ 6), iPad Pro và iPad Air

Nhược điểm:

  • Giá cao
  • Độ bền vẫn còn cần phải kiểm chứng

Apple liên tục đổi mới, nâng cấp các món phụ kiện dành cho iPad và Apple Pencil 2 cũng không phải ngoại lệ. Apple Pencil thế hệ thứ hai đã được cải tiến rất nhiều so với thế hệ tiền nhiệm, đặc biệt là ở độ trễ và sự thoải mái khi cầm, nắm.

Cảm giác mà Apple Pencil 2 mang lại cũng gần như hoàn hảo. Sự kết hợp mạnh mẽ giữa tần số quét màn hình 120Hz của iPad Pro, chức năng cảm ứng lực tích hợp và đầu cảm ứng mờ giúp chiếc bút cảm cho độ chân thực tuyệt vời khi lướt đi trên màn hình của iPad nói chung.

Một trong những tính năng được yêu thích khác của Apple Pencil 2 là ở phương thức sạc pin. Bút có thể được gắn gọn trên một khu vực giá đỡ từ tính ở cạnh của iPad của bạn để đồng bộ hóa và sạc. Bằng cách đặt để trực quan và thông minh này, bạn sẽ không lo thất lạc bút cũng như hết pin trong quá trình sử dụng.

Mặc dù có giá bán khá cao, Apple Pencil 2 vẫn là sự lựa chọn sáng giá nhất trong thị trường bút hữu ích không kém cho những người ghi chú và các nghệ sĩ đồ họa/thiết kế.

Bàn phím iPad tốt nhất: Logitech iPad Keyboard Case

Logitech iPad Keyboard Case

Ưu điểm:

  • Tuổi thọ pin 4 năm
  • Các phím có khoảng cách hoàn hảo
  • Kết cấu chắc chắn và miếng đệm cao su dày

Nhược điểm:

  • Bàn phím kèm case, nên không thể tháo rời khỏi case

Đúng như tên gọi, Logitech iPad Keyboard Case là một món phụ kiện đa năng, vừa đóng vai trò là bàn phím, vừa làm case chống sốc cho iPad. Đây từ lâu đã được coi là một giải pháp thay thế hoàn hảo cho Apple Magic Keyboard với giá bán rẻ hơn tương đối, có thể biến iPad của bạn thành một chiếc laptop thực thụ.

Một chốt từ tính cao cấp sẽ giữ cho bàn phím luôn đóng chặt với khung máy, kết hợp với bộ khung có kết cấu chắc chắn và các miếng đệm cao su dày viền quanh cho khả năng chống va đập cực tốt. Về phản hồi xúc giác, các phím iPad của Logitech iPad Keyboard Case rất nhạy. Khoảng cách giữa các phím được căn chỉnh đều nhau một cách hoàn hảo, và mỗi phím đều cho độ nảy rất tốt. Đèn nền tích hợp cũng giúp ích rất nhiều trong việc định vị các phím khi nhập liệu trong bóng tối.

Logitech iPad Keyboard Case sử dụng hai pin đồng xu có thể thay thế và cho có tuổi thọ pin ấn tượng 4 năm. Những viên pin này cũng có thể cho thời lượng sử dụng lên đến 3 tháng cho mỗi lần sạc với một số tính năng tiết kiệm năng lượng, bao gồm tự động tắt khi không gắn đế.

Tai nghe dành cho iPad tốt nhất: Apple AirPods Pro (Thế hệ thứ 2)

Apple AirPods Pro (Thế hệ thứ 2)

Ưu điểm:

  • Chất lượng âm thanh tốt
  • Chống ồn hiệu quả
  • Chế độ xuyên âm thích ứng bảo vệ đôi tai của bạn
  • Spatial Audio với tính năng Head Tracking biến iPad của bạn thành một rạp hát mini
  • Điều khiển âm lượng dễ dàng

Nhược điểm:

  • Chỉ có màu trắng

Bất kỳ chiếc AirPods nào của Apple đều có thể trở thành người bạn đồng hành tuyệt vời với iPad của bạn, cho dù bạn đang nghe nhạc trên Apple Music hay xem video trên YouTube. Điều đó nói lên rằng nếu bạn đang tìm kiếm thứ gì đó để giúp mình đắm chìm vào âm thanh, nhưng vẫn đảm bảo khả năng tương thích tuyệt vời với iPad, thì AirPods Pro thế hệ thứ hai là một lựa chọn hoàn hảo.

Tại sao? AirPods Pro có tính năng khử tiếng ồn chủ động (ANC) trong khi AirPods tiêu chuẩn thì không. Tính năng ANC trên AirPods thế hệ ban đầu không có gì đặc biệt, nhưng tất cả đã được cải thiện rõ rệt trên thế hệ thứ hai, và thuộc top tai nghe ANC tốt nhất thị trường hiện tại.

Ngoài ra, Spatial Audio cũng là một ưu điểm lớn trên AirPods Pro mới, hứa hẹn đưa trải nghiệm xem phim của bạn lên một tầm cao mới với hiệu ứng âm thanh phát ra từ mọi phía trong không gian mở.

Nếu bạn có iPhone, MacBook hoặc một thiết bị Apple khác, AirPods Pro sẽ dễ dàng theo bạn từ thiết bị này sang thiết bị khác. Apple sử dụng iCloud để phát hiện thiết bị nào bạn đang sử dụng tại một thời điểm nhất định, tự động truyền âm thanh đến AirPods Pro mà bạn không cần phải thực hiện thao tác chuyển đổi.

Hộp đựng của tai nghe cũng đã được nâng cấp mạnh so với thế hệ đầu. Nó có một loa tích hợp để phát ra âm thanh giúp xác định vị trí tai nghe khi cần. Các tiêu chuẩn sạc được hỗ trợ cũng đa dạng hơn: Qua cổng Lightning, MagSafe, sạc không dây Qi và thậm chí là cả sạc Apple Watch.

Trên đây là những món phụ kiện mà chúng tôi cho là tốt nhất với iPad trong năm 2022 này. Xin hãy để lại ý kiến của bạn ở phần bình luận bên dưới nhé!

Thứ Hai, 31/10/2022 23:41
51 👨 243
0 Bình luận
Sắp xếp theo