iOS 18 bổ sung tính năng Live Activities cho Đồng hồ bấm giờ

Trong bản cập nhật iOS 17 đầu tiên, ứng dụng Đồng hồ (Clock) của iPhone đã nhận được một tính năng mới, đó là cho phép bạn đặt nhiều bộ hẹn giờ và theo dõi chúng trên Màn hình Khóa. Trung tâm thông báo và Dynamic Island.

Bản cập nhật phần mềm iOS 18 đã mang đến cho chúng ta một tính năng hấp dẫn không kém dành cho đồng hồ bấm giờ.

Tính năng bấm giờ Đồng Hồ iOS 18

Trong bản beta đầu tiên của iOS 17.4, Apple đã giới thiệu sơ lược về giao diện của tính năng Live Activities (Hoạt động trực tiếp) cho công cụ đồng hồ bấm giờ trong Đồng hồ. tính năng Live Activities này không xuất hiện trong các phiên bản iOS 17.4 và iOS 17.5 chính thức.

Mặc dù nó vẫn có thể xuất hiện trong bản cập nhật iOS 17 nào đó trong tương lai, nhưng khả năng cao là nó sẽ hoạt động trên iOS 18, phiên bản hiện đang có sẵn trong giai đoạn beta.

app hen gio ios 18

Bước 1: Trên iOS 18, bạn chỉ cần mở Đồng hồ, chạm vào "Đồng hồ bấm giờ" trong thanh tab và nhấn "Bắt đầu" trên mặt đồng hồ kỹ thuật số hoặc analog để bắt đầu tính giờ.

Bước 2: Hoặc là bạn cũng có thể yêu cầu Siri khởi động đồng hồ bấm giờ, kích hoạt nó từ tìm kiếm hoặc chạm và giữ biểu tượng Đồng hồ trên Màn hình chính hoặc Thư viện ứng dụng và khởi chạy nó từ các hành động nhanh.

Bạn có thể xem tính năng Live Activities của đồng hồ bấm giờ từ Màn hình Khóa hoặc Trung tâm thông báo khi thời gian trôi qua. Nó cũng hiển thị trên Dynamic Island trên iPhone 14 Pro và 14 Pro Max, iPhone 15 Pro và 15 Pro Max, và iPhone 15 và 15 Plus.

Tương tự như trong ứng dụng Đồng hồ, bạn có thể tạm dừng đồng hồ bấm giờ và ghi lại các vòng chạy. Sau khi tạm dừng, bạn có thể dừng và thoát khỏi đồng hồ bấm giờ và tính năng Live Activities.

app hen gio ios 18

Tính năng này hoạt động trên Màn hình Khóa, Trung tâm thông báo và có cả trên Dynamic Island mở rộng (nhấn và giữ Dynamic Island để xem các nút điều khiển). Nếu bạn muốn xem giao diện analog, bạn có thể vuốt sang nó trong ứng dụng Đồng hồ, nhưng nó sẽ không hiển thị như vậy trong tính năng Live Activities.

Mặc dù tính năng hẹn giờ của Đồng hồ đã tương thích với tính năng Live Activities kể từ khi Live Activities được giới thiệu trên iOS 16.1, nhưng không có cách nào để xem đồng hồ bấm giờ bên ngoài ứng dụng Đồng hồ.

Việc tích hợp thêm hỗ trợ tính năng Live Activities giúp giảm thiểu khả năng vô tình kích hoạt và quên mất đồng hồ bấm giờ đang chạy. Nó cũng cho phép bạn sử dụng các ứng dụng khác mà không cần phải quay lại Đồng hồ mỗi khi bạn muốn tương tác với đồng hồ bấm giờ.

Chủ Nhật, 16/06/2024 17:26
31 👨 101
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản