Cảnh báo: iOS 14 liên tiếp gặp lỗi

Apple đã chính thức phát hành bản cập nhật iOS 14, iPadOS 14, watchOS 7 và tvOS 14 cho iPhone, iPad, Apple Watch và Apple TV vào ngày 17/9 vừa qua. Tuy nhiên, bản cập nhật iOS  mới nhất này của iPhone được đánh giá là chưa thực sự ổn định, gặp lỗi khó chịu sau khi nâng cấp ảnh hưởng lớn tới trải nghiệm của người dùng.

Bản cập nhật iOS 14 được Apple bổ sung một số tính năng mà người dùng mong đợi từ lâu như đưa widget trên màn hình Home, sắp xếp ứng dụng theo từng mục, thay đổi trình duyệt web và email mặc định. Tuy nhiên, có vẻ như tính năng cuối hoạt động không ổn định bởi nhiều người dùng phản ánh rằng, iPhone chạy iOS 14 của họ sau khi khởi động lại tự động đặt ứng dụng trình duyệt và email mặc định là Safari và Apple Mail.

Người dùng chọn Chrome làm trình duyệt mặc định nhưng iPhone vẫn đặt lại Safari sau mỗi lần khởi động. Ảnh: 9to5mac.
Người dùng chọn Chrome làm trình duyệt mặc định nhưng iPhone vẫn đặt lại Safari sau mỗi lần khởi động. Ảnh: 9to5mac.

Nhiều người dùng đã thay Mail bằng Outlook, Safari bằng Chrome hoặc Edge và mọi thứ đều hoạt động tốt, trơn tru nhưng khi khởi động lại máy mọi thứ sẽ trở về ban đầu.

Ngoài ra, nếu người dùng đổi app email mặc định nhưng vẫn giữ lại Safari thì liên kết email trong trình duyệt này sẽ tự động bỏ qua ứng dụng đã chọn của bên thứ ba và mở Apple Mail.

Apple đã thử nghiệm công khai iOS 14 và iPadOS 14 từ tháng 6 nhưng cho đến khi phát hành chính thức tới người dùng vẫn tồn tại vấn đề nghiêm trọng. Đây không phải là lần đầu tiên bản phát hành lớn của Apple dính lỗi vì vậy người dùng luôn được khuyến cáo nên sao lưu điện thoại trước khi nâng cấp.

Hiện tại, Apple, Google và Microsoft vẫn chưa bình luận chính thức về sự cố này.

Một số lỗi "khó đỡ" khác của iOS 14 được người dùng chia sẻ khắp các diễn đàn công nghệ lớn nhỏ.

Không comment được trên YouTube.
Không comment được trên YouTube.
Không hiện hình ảnh trên Widget hình ảnh.
Không hiện hình ảnh trên Widget hình ảnh.
Game Liên Quân Mobile không hoạt động được trên iOS 14.
Game Liên Quân Mobile không hoạt động được trên iOS 14.

Update iOS 14 xong, iPhone 'trôi' luôn cả quả táo

Chỉ sau ít giờ ra mắt, một số người dùng Facebook tại Việt Nam đã phản ánh về việc iPhone, đặc biệt là iPhone 11 gặp lỗi nghiêm trọng sau khi cập nhật lên iOS 14.

Cụ thể, một số người dùng cho biết iPhone 11 của họ liên tục gặp lỗi giật, lag, các ứng dụng không được tối ưu và thậm chí % pin tụt theo từng phút, sau khi nâng cấp lên iOS 14. Đến khoảng đầu giờ chiều, họ nhận ra các iPhone 11 không còn được hỗ trợ lên iOS 14 nữa.

Cảnh báo về iOS 14 bị lỗi

Trên trang web download, iOS 14 đã không còn hỗ trợ iPhone 11.
Trên trang web download, iOS 14 đã không còn hỗ trợ iPhone 11.
Cảnh báo về bản cập nhật iOS 14 bị lỗi, update xong lệch luôn cả quả táo. (Ảnh: Page Trùm Trà Đá)
Cảnh báo về bản cập nhật iOS 14 bị lỗi, update xong lệch luôn cả quả táo đang được lan truyền trên mạng. (Ảnh: Page Trùm Trà Đá)

Nhiều người dùng iPhone 11 đã cập nhật iOS 14 cũng chia sẻ lỗi phát sinh mình gặp phải dưới bài đăng cảnh báo này như pin tụt nhanh quá, messenger gặp lỗi không thay được nền chữ chủ đề, 1 phút pin tụt tới mấy %, máy nóng ran...

Theo thông tin từ một số người dùng, chỉ có iPhone 11 bị khóa sign tải về iOS 14, trong khi đó các máy dòng máy khác vẫn đang được nâng cấp bình thường.

Hiện tại, các dòng iPhone 11 đã có thể nâng cấp iOS 14 trở lại như thường và Apple cũng chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về vấn đề này.

Sáng nay, một máy test Xs Max bản quốc tế của bọn mình, cập nhật lên iOS 14 phát cũng bị mất sóng di động. Sau đó phải chạy lại phần mềm thì mới sửa được lỗi.

iPhone Xs Max mất mạng di động khi cập nhật iOS 14
iPhone Xs Max mất mạng di động khi cập nhật iOS 14

Các bạn còn gặp lỗi gì trong quá trình cập nhật lên iOS 14 không? Hãy chia sẻ với các bạn đọc khác bằng cách bình luận bên dưới bài viết nhé.

Thứ Hai, 05/10/2020 15:04
3,98 👨 33.413
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • ŢhỢsăn ŢiềnŢhưởng
    ŢhỢsăn ŢiềnŢhưởng ip X hí hửng lên 14 lên xong giờ vào ứng dụng dì cũng tự chạy tùm lum hết lên. ở màn hình chính cũng thế. thi thoảng còn hiện lên 4-5 nút cử chỉ rồi chạy loạn lên giờ phải làm sao ạ :(
    Thích Phản hồi 23/09/20
    ❖ Thiết lập cơ bản