iOS 12 sẽ cho phép bạn biến iPhone thành chìa khóa thông minh

Theo nguồn tin từ trang The Information, Apple sẽ thực hiện một bước nhảy vọt lớn trong iOS 12, cho phép một số nhà phát triển bên thứ ba truy cập đầy đủ vào chip NFC bên trong iPhone. Điều này có nghĩa là sắp tới bạn không chỉ dùng iPhone để thanh toán Apple Pay, mà còn có thể biến nó thành chìa khoá thông minh để mở cửa phòng khách sạn hay làm thẻ đi tàu ảo.

Trên thực tế, chip NFC đã được tích hợp từ iPhone 6 năm 2014, tuy nhiên "nhà táo" đã hạn chế quyền truy cập của các nhà phát triển thứ 3 khiến họ không thể tuỳ biến theo ý mình. Dù có chút thả lỏng giới hạn trên bản iOS 11 nhưng vẫn còn rất nhiều bất tiện trong việc phát triển, đơn cử như bắt buộc ứng dụng phải chạy chính hay không hỗ trợ ghi dữ liệu.

Chip NFC trong iPhone sẽ sớm có khả năng mở cửa mở cửa phòng khách sạn hay làm thẻ đi tàu ảo

Tất cả sẽ được thay đổi trên bản cập nhật iOS 12, các nhà lập trình có toàn quyền sử dụng chip NFC trong iPhone. Tương lai không xa, các tác vụ sử dụng NFC của iPhone sẽ dễ dàng như dùng Apple Pay. Chỉ cần chạm iPhone nhẹ vào cửa khách sạn hay máy thanh toán thì ứng dụng tương ứng sẽ tự kích hoạt (thay vì phải mở bằng tay trước như hiện nay). Cũng theo The Information, các nhân viên của Apple đã có quyền truy cập vào các tính năng mới, và có thể đang sử dụng iPhone của họ để ra vào các văn phòng và tòa nhà tại trụ sở chính của Apple ở Cupertino.

Chỉ cần chạm iPhone nhẹ vào cửa khách sạn hay máy thanh toán thì ứng dụng tương ứng sẽ tự kích hoạt

Hiện tại, một số khách sạn đã hỗ trợ sử dụng iPhone làm chìa khoá phòng thông minh, nhưng nó đơn giản chỉ là dựa vào giao thức Bluetooth tiết kiệm năng lượng. So với NFC, giao tiếp này vốn có xu hướng kém an toàn hơn do các vấn đề ngoài ý muốn.

Bên cạnh đó, Apple được cho là đang bắt đầu hợp tác với nhà sản xuất Cubic để thay thế các thẻ đi lại bằng công nghệ NFC của iPhone. Tại Anh, người dùng iPhone có thể đi tàu điện ngầm bằng cách chạm điện thoại của họ trên đầu đọc NFC. Một số thiết bị iPhone 7 được bán tại Nhật Bản cùng tất cả các mẫu iPhone 8 và iPhone X được đi kèm chip FeliCa để đạt được kết quả tương tự cho cơ sở hạ tầng di chuyển tại Nhật Bản.

Dự kiến các tính năng mới sẽ xuất hiện tại WWDC 2018, nơi Apple công bố iOS 12 và các nền tảng phần mềm chính khác.

Xem thêm:

Thứ Năm, 31/05/2018 12:37
31 👨 1.200
0 Bình luận
Sắp xếp theo