Apple để dành những tính năng mới quan trọng nhất cho iOS 13

Những fan iPhone đang hy vọng sẽ có tính năng mới xuất hiện trên iOS có lẽ sẽ thất vọng khi bản OS tiếp theo, iOS 12 được phát hành.

Tờ Axios cho hay, Craig Federighi, phó chủ tịch của Apple nói đã yêu cầu nhóm làm việc iOS tập trung và hiệu năng và độ ổn định (tức là các thay đổi không nhìn thấy được) thay vì các tính năng mới như “thiết kế lại màn hình Home”.

Các tính năng khác như thiết kế lại giao diện CarPlay, “cập nhật các tính năng chụp ảnh, chỉnh sửa ảnh và chia sẻ” cũng đều được cho là sẽ dời lại sang iOS 13 sẽ được phát hành vào năm 2019. Thay vào đó, iOS 12 sẽ tập trung vào “AR, theo dõi sức khỏe và giám sát trẻ em”.

Thay đổi này khá giống với những gì họ đã làm trên Snow Leopard của macOS. Sau nhiều năm liên tục tung ra các tính năng mới trong từng phiên bản macOS, Apple đã tạm bước chậm hơn để tập trung vào hoạt động và sự ổn định của thiết bị.

Snow Leopard rõ ràng không phải lần phát hành OS “quyến rũ đầy hấp dẫn” nhưng nó đã khắc phục rất nhiều lỗi có thể hủy hoại danh tiếng của Apple.

iPhone X là chiếc điện thoại mới nhất chạy iOS 11
iPhone X là chiếc điện thoại mới nhất chạy iOS 11

Nhìn vào bản OS mới nhất bạn sẽ thấy. iOS 11 tung ra rát nhiều tính năng mới nhưng từ khi phát hành, nó cũng tràn ngập các lỗi, từ lỗi bàn phím, lỗi màn hình khi trời lạnh hay lỗi về thời gian. Và đương nhiên không thể quên scandal lớn liên quan tới việc cố ý làm chậm iPhone cũ khi không cung cấp đủ điện cho thiết bị.

Những người trung thành với nhà táo sẽ nhìn vào các vấn đề này và nói rằng chỉ là do họ đang phát triển quá lớn, quá nhanh, và đúng là như vậy. iOS 11 gặp nhiều vấn đề tới nỗi nhiều người chọn không cập nhật OS. (Đây cũng là việc không hay vì bản cập nhật OS mới thường mang tới cập nhật bảo mật).

Tập trung vào hiệu năng hoạt động nghĩa là bản phát hành iOS 12 năm nay sẽ không “sáng chói” nhưng cũng như Snow Leopard, khắc phục sai sót là cần thiết để đảm bảo các bản iOS trong tương lai hoàn hảo hơn khi đã có 1 nền móng vững chắc.

Apple sẽ công bố về iOS 12 tại WWDC, hội nghị cho nhà phát triển thường niên của họ vào tháng 6. Có thể vẫn còn những bất ngờ trên bản OS này nhưng hơn hết bạn không nên mong chờ quá.

Xem thêm:

Thứ Năm, 01/02/2018 16:05
31 👨 589
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ