Nâng cấp iOS 10 và những tính năng hấp dẫn không thể bỏ qua

Mang những trải nghiệm phong phú tới người dùng

Bất cứ thiết bị hay hệ điều này nào, phiên bản mới ra mắt đều mang những tính năng mới so với bản trước. Và hệ điều hành iOS 10 cung cấp tới người dùng rất nhiều tính năng mới, giúp bạn có những trải nghiệm thú vị hơn rất nhiều. Vậy đó là những tính năng mới nào? Cùng theo dõi trong bài viết dưới đây của Quản trị mạng nhé.

1. Gỡ bỏ những ứng dụng mặc định:

Hãng Apple sẽ cài đặt khá nhiều những ứng dụng chính hãng trên thiết bị. Tuy nhiên, không phải ai cũng sử dụng hết những ứng dụng đó hoặc chưa một lần mở những ứng dụng để sử dụng. Và trong bản iOS 10 này, người dùng hoàn toàn có quyền được lựa chọn ẩn hoặc xóa những ứng dụng cài đặt sẵn, để giải phóng bộ nhớ của thiết bị.

Những ứng dụng được phép xóa gồm: Podcasts, Maps, Compass, Tips, Calculator, Watch, Voice Memos, Contacts, Stocks, Weather, iCloud Drive, Calendar, Mail, Music, Reminders.

tính năng mới trên iOS 10tính năng mới trên iOS 10

2. Có thể thay đổi trung tâm điều khiển:

Trung tâm điều khiển (Control Center) của bản iOS 10 cho phép người dùng có thể tùy biến, thiết kế lại, thêm các tùy chọn như truy cập nhanh vào AirPlay,....

3. Xóa hết thông báo tại Notification Center:

Trung tâm thông báo (Notification Center) trên iPhone sẽ giúp bạn có thể nhận nhanh được những thông báo từ ứng dụng hay tin nhắn,.. Tuy nhiên, đôi khi chúng ta lại cảm thấy phiền phức vì có quá nhiều thông báo đến từ nhiều ứng dụng khác nhau. Và muốn xóa thông báo, người dùng buộc phải xóa từng cái một. Mọi thứ giờ đây sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều khi iOS 10 cho phéo bạn Xóa tất cả thông báo - Clear All tại Notification Center.

tính năng mới trên iOS 10 tính năng mới trên iOS 10

4. Điều chỉnh đèn pin bằng 3D Touch:

Nếu đang sử dụng iPhone 6s hoặc iPhone 6s Plus và cài đặt iOS 10, bạn có thể điều chỉnh độ sáng của đèn khi nhấn và giữ và biểu tượng kích hoạt chế độ đèn pin. Sau đó, chúng ta có thể lựa chọn 1 trong 3 chế độ để phù hợp với mình gồm: Low Intensity (Mức thấp), Medium Intensity (Mức trung bình), Hight Intensity (Mức cao)

tính năng mới trên iOS 10 tính năng mới trên iOS 10

5. Nhấn và giữ Settings để thêm tùy chọn:

Chức năng 3D Touch với Settings này sẽ giúp chúng ta có thể thêm nhanh những tùy chọn như Wi-Fi, Bluetooth, pin, Cellular Data. Chỉ cần nhấn và giữ Settings để thêm những tùy chọn bạn muốn.

tính năng mới trên iOS 10

6. Nâng cấp ứng dụng iMessage:

Ứng dụng nhắn tin iMessage trên iPhone/ iPad trong bản iOS 10 này sẽ được thay đổi khá nhiều. Như gửi biểu tượng cảm xúc emoji, gửi ảnh động GIF. Đặc biệt phải kể đến tính năng gửi tin nhắn bằng chữ viết tay trên iMessage hệ điều hành iOS 10. Chúng ta có thể tự tay viết tin nhắn và gửi tới bạn bè.

Để biết cách làm chi tiết, bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn trong bài Hướng dẫn gửi tin nhắn bằng chữ viết tay trên iOS 10.

tính năng mới trên iOS 10

7. Đóng các tab Safari:

Với iOS 10, chúng ta sẽ đóng nhanh hơn các tab của Safari chỉ với thao tác đơn giản hơn so với trước. Chỉ cần nhấn và giữ vào nút chuyển tab ở dưới cùng bên phải trình duyệt. Sau đó, xuất hiện số tab Safari đang được mở, nhấn chọn Close... Tabs để đóng tất cả là được.

tính năng mới trên iOS 10

8. Thay đổi Photos trên iOS 10:

Nếu bạn có hàng tá những bức ảnh liên quan đến nhau, chẳng hạn chụp cùng một sự kiện hay địa điểm nào đó, ứng dụng Photos trên iOS 10 sẽ gom chúng lại với nhau, gọi là tính năng Memories giúp bạn dễ dàng tìm lại khi cần. Hoặc cao hơn với việc tạo video ngắn với hình ảnh có sẵn trong Album và ghép sẵn nhạc nền.

9. Nút Back cải tiến:

Ở những bản trước, nút Back to thường sẽ che mất biểu tượng WiFi. Còn trong bản iOS 10, nút Back to sẽ được thay đổi. Chúng ta vẫn có thể nhìn thấy biểu tượng Wi-Fi hoặc 3G khi sử dụng.

tính năng mới trên iOS 10

Trên đây là một vài những tính năng mới được cập nhật cũng như nâng cấp trên bản iOS 10. Trước khi quyết định lên bản iOS 10, bạn hãy nhớ kiểm tra lại thiết bị có nằm trong danh sách được phép nâng cấp hay không, và sao lưu dữ liệu quan trọng. Hãy tải và thử cảm nhận bản iOS 10 mới nhé.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Hy vọng vài viết trên hữu ích với bạn!

Thứ Tư, 14/09/2016 21:44
31 👨 1.909
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản