Hướng dẫn up video lên Dailymotion trên điện thoại

Ngoài Youtube ra thì Dailymotion là trang web chia sẻ video lớn thứ hai thế giới, và đây cũng là một trang web uy tín và có thương hiệu ở nhiều quốc gia. Nhưng có vẻ ở Việt Nam, Dailymotion không được phổ biến cho lắm.

Cũng như Youtube, người dùng có thể chia sẻ các video của mình lên Dailymotion và có thể kiếm được tiền từ nhà phát triển. Bạn không chỉ tải video lên Dailymotion bằng máy tính mà còn up video lên Dailymotion trên điện thoại qua hướng dẫn bài viết dưới đây nhé.

Cách tải video lên Dailymotion bằng điện thoại

1. Tải video lên Dailymotion trên Android

Bước 1: Truy cập vào trang chính của Dailymotion trên điện thoại bằng trình duyệt Google Chrome, sau đó bấm Đăng nhập. Tiếp theo bạn có thể chọn tài khoản Facebook hoặc Google để đăng nhập vào Dailymotion.

Đăng nhập DailymotionChọn tài khoản đăng nhập Dailymotion

Bước 2: Tiếp theo, hãy bấm vào biểu tượng cài đặt trình duyệt Google Chrome ở góc trên bên phải, tích chọn Trang web cho máy tính.

Chọn cài đặt ChromeXem Dailymotion ở chế độ máy tính

Tiếp theo, bấm biểu tượng ảnh đại diện ở góc trên bên phải và chọn Cài đặt.

Chọn Cài đặt tài khoản

Sau đó bạn sẽ được chuyển vào trong menu Cài đặt của tài khoản Dailymotion, ở đây hãy chọn Tải lên trong menu bên trái, tiếp tục bấm Tải lên ở bên phải để đăng video lên Dailymotion.

Chọn Tải lên video Dailymotion

Kế đến bạn hãy bấm vào Chọn từ máy tính.

Chọn video để tải lên Dailymotion

Tiếp theo cho phép Chrome truy cập vào camera và album ảnh trên điện thoại của mình. Sau đó quay video hoặc chọn video trong album ảnh của bạn.

Cho phép Chrome truy cập vào camera và album ảnhCho phép Chrome truy cập vào camera và album ảnh

Tiếp theo, video của bạn sẽ được tải lên, bạn có thể bấm Chỉnh sửa và công bố để sửa lại tiêu đề hoặc mô tả và loại video.

Tải video thành công

Hoặc nếu xem thử video bạn sẽ thấy Chỉnh sửa Video, bấm vào đó để chỉnh sửa thông tin video.

Chỉnh sửa video đã tải lên

Ở trong mục chỉnh sửa video bạn sẽ thấy Tiêu đề video, chọn thể loại video mà bạn đăng lên, tiếp theo chọn Ngôn Ngữ. Các mục được gắn dấu sao là mục bắt buộc phải chọn hoặc ghi, cho nên bạn hãy điền và chọn đầy đủ sau đó bấm Lưu nhé.

Chỉnh sửa video

Nếu thấy thông báo Thông tin video của bạn đã được cập nhật thành công thì bạn đã chỉnh sửa thông tin video thành công rồi đó.

Lưu video thành công

2. Tải video lên Dailymotion trên iOS

Cũng giống như cách tải video lên Dailymotion trên điện thoại Android, bạn hãy chọn biểu tượng ba chấm ở dưới thanh công cụ của trình duyệt Chrome, sau đó chọn Yêu cầu trang web dành cho máy tính để bàn.

Chọn xem dailymotion bằng phiên bản web

Tiếp theo bấm biểu tượng cá nhân và chọn Cài đặt.

Chọn cài đặt tài khoản Dailymotion iOS

Trong menu Cài đặt bạn vẫn chọn Tải lên bên trái và bấm vào Tải lên bên phải ở trong Cài đặt tài khoản. Chuyển sang menu tiếp theo bạn hãy bấm Chọn từ máy tính, sau đó cho phép Chrome truy cập dữ liệu của bạn trên điện thoại.

Tiếp theo chọn Thư viện ảnh và tải lên video trên máy của bạn, hoặc bấm Quay video để quay lại trực tiếp.

Chọn tải lên videoChọn video thư viện ảnh

Sau khi tải lên, bạn có thể bấm Chỉnh sửa và công bố để sửa thông tin video của mình.

Tải video lên Dailymotion thành công

Tuy không được đầy đủ và dễ chịu như ở trên Dailymotion phiên bản web máy tính, nhưng Dailymotion trên trình duyệt web điện thoại vẫn có đầy đủ những công cụ hỗ trợ người dùng up video lên Dailymotion.

Để xem lại những video đã tải lên Dailymotion đó, bạn có thể tải về ứng dụng Dailymotion trên điện thoại để theo dõi và xem các video được người dùng chia sẻ trên Dailymotion.

Thứ Hai, 08/04/2019 15:21
52 👨 2.815
0 Bình luận
Sắp xếp theo