Hướng dẫn tắt tính năng viết tin nhắn bằng tay trên iPhone/iPad

Tính năng viết tin nhắn bằng tay trong Messages là một tính năng mới của iOS 10 cho phép người dùng sử dụng tay để vẽ hoặc viết chữ trong khi nhắn tin trên Messages. Tuy nhiên đôi khi tính năng này lại mang đến sự khó chịu cho người dùng khi mà bạn muốn xoay ngang thiết bị để nhắn tín một cách dễ dàng hơn thì một bảng vẽ lù lù hiện ra và làm biến mất bàn phím của bạn. Bài viết dưới đây sẽ cho bạn biết cách để tắt tính năng viết chữ bằng tay trong Messages trên iPhone

Tắt nhanh tính năng viết chữ bằng tay trên iPhone

Trong ứng dụng Messages trên iPhone, khi bạn xoay ngang thiết bị, tính năng viết chữ bằng tay sẽ tự động hiện ra và che mất toàn bộ màn hình tin nhắn cũng như bàn phím. Để tắt nó đi, bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng bàn phím ở phía dưới bên phải màn hình thiết bị. Sau đó bạn sẽ không thấy tính năng này xuất hiện khi bạn xoay ngang thiết bị trong khi nhắn tin nữa.

Nhấn vào biểu tượng bàn phím

Sử dụng ứng dụng bàn phím của bên thứ ba

Mặc dù cách trên là cách nhanh chóng và đơn giản nhất để tắt tính năng viết tay khó chịu đi, tuy nhiên đôi lúc bạn hoặc ai đó sẽ vô tình kích hoạt lại chúng, và thế là bạn lại phải tắt tính năng đó đi một lần nữa. Nếu muốn tắt hẳn tính năng đó đi, hãy sử dụng ứng dụng bàn phím của bên thứ ba, ví dụ như Laban Key.

Tham khảo: Hướng dẫn cài đặt và sử dụng Laban Key trên iPhone/iPad

Khi đã cài đặt ứng dụng bàn phím lên thiết bị của bạn. Hãy vào Settings (Cài đặt) > General (Cài đặt chung) > Keyboard (Bàn phím) > Keyboards (Bàn phím) > Add New Keyboard (Thêm bàn phím mới) sau đó chọn bàn phím mà bạn muốn sử dụng.

Sử dụng bàn phím của bên thứ ba

Chúc bạn thành công!

Thứ Ba, 28/02/2017 17:24
41 👨 1.820
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chat - Gọi điện - Nhắn tin