Hướng dẫn tạo hình nền Cinematic trên Android

Android 14 mới cập nhật tính năng hình nền Cinematic, biến ảnh tĩnh thành kiểu hiệu ứng điện ảnh đậm chất nghệ thuật cho hình nền trên điện thoại. Khi sử dụng chế độ hình nền Cinematic này trên điện thoại Android, hình nền sẽ có thêm hiệu ứng chuyển động và có chiều sâu nghệ thuật hơn rất nhiều mà không cần tới những ứng dụng hỗ trợ. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn tạo hình nền Cinematic trên Android.

Cách tạo tạo hình nền Cinematic trên Android 14

Bước 1:

Đầu tiên người dùng nhấn chọn vào mục Settings để truy cập vào các thiết lập trên điện thoại. Tiếp đến chúng ta nhấn vào mục Wallpaper & style để chỉnh hình nền. Hiển thị hình nền cho điện thoại, người dùng nhấn vào More wallpapers ở bên dưới.

Cài đặt hình nền trên Android

Bước 2:

Chuyển sang giao diện lựa chọn hình nền cho điện thoại. Chúng ta nhấn vào My Photos để chọn hình ảnh cá nhân trong album ảnh, hoặc bạn lựa chọn ảnh nền có sẵn trong hệ thống.

Chọn hình nền trên Android

Bước 3:

Sau khi chọn xong hình nền thì bạn nhấn vào biểu tượng hiệu ứng ở cạnh phải giao diện như hình dưới đây để tạo hiệu ứng cho hình nền. Lúc này bên dưới màn hình sẽ có tùy chọn Create Cinematic wallpaper để bạn lựa chọn có muốn dùng hay không.

Chúng ta gạt nút tròn sang bên phải để dùng hiệu ứng Cinematic cho hình nền trên điện thoại Android.

Dùng hình nền Cinematic trên Android

Ngay sau đó bạn sẽ thấy hiệu ứng điện ảnh được áp dụng vào hình nền. Chủ thể của hình nền sẽ đứng yên còn phần đằng sau sẽ có thêm chuyển động. Tùy theo hình nền bạn chọn là gì mà quá trình xử lý hình ảnh để áp dụng hiệu ứng Cinematic cho hình nền Android tương đối lâu.

Bước 4:

Cuối cùng bạn nhấn Set wallpaper để cài hình nền Cinematic cho Android.

Cài hình nền Cinematic trên Android

Lưu ý, hiện tại tính năng mới chỉ triển khai cho những thiết bị Google Pixel, bắt đầu từ Pixel 6 trở lên. Nếu thiết bị Android của bạn không nằm trong danh sách thì có thể tạo ảnh 3D Cinematic Google Photos rồi cài làm hình nền.

Thứ Sáu, 24/11/2023 21:05
31 👨 190
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Hình nền điện thoại