Trình chiếu, quay màn hình iPhone trên máy tính

Dùng phần mềm hỗ trợ Reflector 2, cùng với tính năng AirPlay có sẵn trên iPhone

Trong bài viết trước, Quản Trị Mạng đã hướng dẫn các bạn cách trình chiếu, quay màn hình điện thoại Windows Phone lên máy tính, máy chiếu. Và lần này, chúng ta sẽ tiếp tục với bài làm tương tự như vậy, nhưng với điện thoại iPhone, máy tính bảng iPad, bằng cách dùng phần mềm hỗ trợ Reflector 2 của Squirrels.

1. Phần mềm Squirrels Reflector 2 là gì?

Link tải Reflector 2 trên Windows:

Phần mềm này có thể được coi là giải pháp trình chiếu các thiết bị iOS (điện thoại iPhone, máy tính bảng iPad) trên hệ thống mạng không dây lên máy tính sử dụng hệ điều hành Windows hoặc Mac OS X. Toàn bộ thông tin, "cử động" trên màn hình iPhone đều được trình chiếu - Mirrow lên thiết bị khác theo chế độ thời gian thực - RealTime. Có thể hỗ trợ việc trình chiếu lên nhiều màn hình trong cùng 1 thời điểm, các thiết bị iOS đã jailbreak thì không hoạt động với Reflector 2.

Bên cạnh đó, Reflector 2 còn hỗ trợ tính năng ghi lại màn hình - Record, xuất ra file video định dạng MP4, có thể dùng trong nhiều việc khác. Và với tính năng đa dạng của Reflector 2, việc trình chiếu, giảng dạy từ thiết bị iOS sẽ không còn gặp khó khăn như trước nữa.

Tuy nhiên, Reflector là phần mềm mất phí, và bạn chỉ có hạn thời gian dùng thử là 7 ngày trước khi quyết định mua bản quyền hay không. Reflector 2 có thể chạy trên Mac OS X và Windows với nhiều mức giá, trong đó có:

2. Cách dùng Reflector 2 để trình chiếu, quay màn hình iPhone, iPad trên máy tính:

Trong bài thử nghiệm này, chúng tôi sẽ thực hiện trên máy tính Windows (với Mac OS X các bạn có thể làm tương tự) và điện thoai iPhone 5s. Trước tiên, các bạn tải và cài đặt Reflector 2 phiên bản phù hợp với máy tính (có 2 bản là 32 và 64 bit). Quá trình cài dặt Reflector 2 không có gì phức tạp cả, chỉ cần Next > Next > Finish là được.

Sau khi cài đặt Reflector 2

Các bạn cần lưu ý là để Reflector 2 hoạt động tốt, thì máy tính và thiết bị iPhone, iPad của bạn phải kết nối đến cùng 1 hệ thống mạng không dây, Wifi nhé. Trên iPhone, iPad, các bạn bật tính năng AirPlay lên. Tại màn hình chính, các bạn vuốt từ dưới lên, chức năng AirPlay hiển thị, hãy chọn nó:

Bật AirPlay

Lưu ý là máy tính và iPhone phải cùng mạng Wifi thì mới mở được AirPlay các bạn nhé!

Màn hình chọn lựa tiếp theo, các bạn sẽ thấy trong phần AirPlay hiển thị tên của máy tính có cài đặt Reflector 2, hãy chọn máy tính đó, và chuyển chế độ Mirroring từ Off sang On để bắt đầu trình chiếu, quay màn hình:

Stream iPhone dựa vào AirPlay

Ngay lập tức, trên màn hình máy tính sẽ hiển thị màn hình của iPhone. Bất cứ thao tác nào trên iPhone đều sẽ được ghi lại và stream trên PC, máy tính. Bên cạnh đó, bạn có thể thấy ở phía trên góc trái màn hình, có nút Record cho phép người dùng ghi lại hoạt động của iPhone trên máy tính, file xuất ra có dạng MP4, rất thuận lợi cho việc chỉnh sửa, lồng hiệu ứng sau này:

Trong Reflector 2, các bạn sẽ thấy danh sách các thiết bị iOS được kết nối, trình chiếu lên máy tính. Như ví dụ ở đây là 1 chiếc điện thoại iPhone:

Và khi muốn kết thúc việc trình chiếu này, các bạn chỉ cần tắt AirPlay trên iPhone đi là xong. Với những thao tác cơ bản như trên, cùng với phần mềm hỗ trợ Reflector 2, việc trình chiếu, stream màn hình iPhone, iPad lên máy tính Windows đã trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Chúc các bạn thành công!

Thứ Hai, 09/11/2015 09:57
53 👨 33.791
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng