Cách mở bảng emoji, viết ký tự đặc biệt trên Windows 10 cực nhanh

Từ Windows 10 Fall Creators Update Microsoft đã cho phép người dùng nhập emoji trực tiếp từ bảng emoji hãng tích hợp sẵn trong Windows 10. Nhưng những emoji đó khá cơ bản so với những sticker phong phú, màu mè trên mạng xã hội nên ít được sử dụng. Tuy nhiên, nếu đang cài Windows 10 1903, bạn sẽ nhận thấy bảng emoji này đã thay đổi khá nhiều, tích hợp thêm các biểu tượng cảm xúc bằng ký tự đặc biệt rất sinh động, giúp bạn có được những cách thể hiện cảm xúc ấn tượng hơn mà không cần phải đi copy từ những nguồn khác nữa.

Vậy làm sao để mở bảng emoji đó trên Windows 10 và trông nó ra sao? Nó có đáng để bạn mở hàng ngày mỗi khi chat với bạn bè trên các ứng dụng chat, mạng xã hội không? Hãy cùng xem qua dưới đây nhé.

Cách mở bảng nhập emoji trên Windows 10

Để mở bảng nhập emoji trên Windows bạn chỉ cần nhấn phím Phím Windows + . hoặc Phím Windows+;. Thao tác này sẽ mở ra một cửa sổ nhỏ chứa các biểu tượng cảm xúc được xếp theo loại. Sau đó, nhấp chọn emoji để chèn vào văn bản bạn muốn.

Đây là bảng emoji trên Windows 10 Fall Creator Update, khá đơn sơ và nói chung là chán:

Bảng nhập emoji

Trên Windows 1903, bạn sẽ thấy bảng emoji có thêm 2 tab mới là ;-) và Ω bên cạnh mặt cười 🙂. Bạn nhấp vào ;-) sẽ có các biểu tượng cảm xúc được xếp bằng kí tự đặc biệt tương ứng với cười mỉm, cười lăn lộn, ngạc nhiên, :P hay buồn. Kéo xuống để thấy hết các biểu tượng và chọn đúng cái bạn muốn chèn nhé.

Bảng emoji này mở ra nhanh chóng sau khi nhấn phím tắt và sẽ tự đóng lại khi bạn nhấp chuột ra khỏi bảng nên dùng khi nhập liệu mình thấy khá ổn. Ngoài ra bạn có thể sử dụng các ký tự đặc biệt khác được tích hợp trong tab Ω để gõ các kí tự đặc biệt nhanh hơn mà không cần copy từ chỗ khác hay mày mò mất công.

Bảng kí tự đặc biệt trên Windows 10

Vô hiệu hóa phím tắt mở emoji trên Windows 10

Nếu bạn không muốn sử dụng bảng emoji để tránh gây nhầm lẫn với các phím tắt khác thì có thể vô hiệu hóa nó. Chỉ cần vài thao tác trong Registry là bạn có thể thực hiện được.

regedit vào menu Start để mở Registry Editor và điều hướng tới vị trí sau:

HKEY_LOCAL_MACHINE\SOFTWARE\Microsoft\Input\Settings\proc_1

Ở đây, bạn sẽ cần tìm giá trị có tên EnableExpressiveInputShellHotkey nằm trong một thư mục con nào đó. Trong mục proc_1, nhấn Ctrl + F để tìm kiếm EnableExpressiveInputShellHotkey. Thường thì bạn sẽ tìm thấy nó ở đây:

HKEY_LOCAL_MACHINE\SOFTWARE\Microsoft\Input\Settings\proc_1\loc_0409\im_1

Nhấp đúp vào giá trị này và thay đổi giá trị của nó từ 1 thành 0. Sau khi bạn thực hiện xong, bạn sẽ không thể mở bảng emoji với 2 phím tắt ở trên nữa.

Cách khác để nhập ký tự đặc biệt, biểu tượng cảm xúc trên Windows 10

Dùng Character Map

Character Map hơi cũ và không bao gồm emoji/kaomoji, nhưng mạnh hơn bộ chọn ký tự đặc biệt mới. Công cụ này cho phép bạn chuyển đổi giữa nhiều bộ ký tự và ngôn ngữ, chọn nhiều ký tự và có thể tìm kiếm ký tự bạn muốn. Character Map ít tiện lợi hơn một chút, nhưng đáng để thử nếu bạn không thể tìm thấy những gì mình cần trong bộ chọn mới hoặc cần nhiều biểu tượng.

1. Tìm kiếm Character Map hoặc charmap trên thanh tìm kiếm của Windows. (Hoặc, nhấn Win+R, nhập charmap và nhấp OK).

Tìm kiếm Character Map
Tìm kiếm Character Map

2. Duyệt tìm biểu tượng mà bạn đang tìm kiếm. Bạn có thể đánh dấu vào hộp Advanced view để có các bộ lọc và tùy chọn tìm kiếm.

Đánh dấu vào hộp Advanced view để có các bộ lọc và tùy chọn tìm kiếm
Đánh dấu vào hộp Advanced view để có các bộ lọc và tùy chọn tìm kiếm

3. Nhấp vào ký tự bạn muốn.

Nhấp vào ký tự bạn muốn
Nhấp vào ký tự bạn muốn

4. Hoặc bấm vào Select hay nhấp đúp để thêm ký tự vào danh sách cần sao chép.

5. Mỗi khi bạn thêm một ký tự khác vào danh sách, toàn bộ danh sách sẽ được gửi vào clipboard, vì vậy khi bạn đã chọn xong tất cả những gì mình muốn, chỉ cần sử dụng Ctrl+V để chèn các ký tự là xong.

Bấm Ctrl+V để chèn các ký tự
Bấm Ctrl+V để chèn các ký tự

Dùng bàn phím ảo

Nếu bạn cần nhập các chữ cái có dấu hoặc một vài ký hiệu phổ biến, bàn phím ảo trên màn hình có thể là một cách tốt để truy cập chúng. Có một vài cách để khởi chạy bàn phím này, nhưng cách dễ nhất có lẽ là thêm nó vào thanh tác vụ. Nhấp chuột phải vào thanh tác vụ và chọn Show touch keyboard button.

Để nhập một chữ cái có dấu, chỉ cần nhấn và giữ chữ cái bạn muốn và sau đó di chuột đến dấu chính xác.

Nhập chữ cái có dấu
Nhập chữ cái có dấu

Để nhập ký hiệu, sử dụng nút &123 ở phía dưới bên trái. Nếu bạn muốn xem thêm các biểu tượng, nhấn nút có biểu tượng omega trên đó.

Nhập ký hiệu
Nhập ký hiệu

Đối với biểu tượng cảm xúc, nhấn nút mặt cười trên bàn phím chính.

Nhập biểu tượng cảm xúc
Nhập biểu tượng cảm xúc

Ngoài ra, phím Alt cũng rất hữu ích trong việc nhập ký tự đặc biệt. Tham khảo bài viết: Tạo biểu tượng, ký tự với phím Alt bạn đã biết chưa? để biết thêm chi tiết.

Chúc các bạn thành công!

Thứ Sáu, 12/06/2020 10:44
4,413 👨 78.932
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10