Bạn đã biết sử dụng biểu tượng cảm xúc Emoji trên Linux chưa?

Emoji đã trở thành một trong những phương pháp phổ biến để thể hiện cảm xúc và thêm một chút "gia vị" cho các cuộc trò chuyện trong thời đại công nghệ Internet ngày nay. Nhiều người dùng mong muốn sử dụng các biểu tượng cảm xúc bất kể trong hệ điều hành nào bởi họ đã quen sử dụng chúng trên các thiết bị di động và mạng xã hội. Nếu bạn sử dụng macOS hoặc Windows 10 thì khá đơn giản nhưng với Linux, bạn phải cài đặt lệnh bởi không phải tất cả các distro của Linux đều có các kí tự emoji mặc định. Hãy cùng xem một số cách để nhập emoji từ Linux nhé!

Cài đặt font chữ Emoji

Font chữ Symbola có thể hiển thị một lượng lớn các biểu tượng cảm xúc như các kí hiệu đơn sắc. Bạn có thể cài đặt font chữ này nếu nó không được đính kèm mặc định trong bản phân phối của bạn.

Các gói như ttf-ancient-fonts trên các bản phân phối dựa trên Ubuntu và các gdouros-symbola-fonts trên những bản phân phối dựa trên Fedora có thể dễ dàng cài font Symbola lên màn hình máy tính Linux của bạn.

Chạy các lệnh dưới đây để cài đặt ttf-ancient-fonts trên Ubuntu 16.04 và các bản phân phối Ubuntu khác:

sudo apt-get install ttf-ancient-fonts

Để hiển thị emoji màu sắc trong Linux, bạn cần cài đặt một bộ font chữ emoji. Một trong những lựa chọn đáng để thử là EmojiOne Color Font sử dụng glyphs từ bộ EmojiOne miễn phí.

Lúc này, nó sẽ hiển thị emoji màu trong Firefox, Thunderbird và các chương trình dựa trên Gecko khác. Các ứng dụng khác sẽ trở lại glyphs đen – trắng nhưng nhìn chung, chúng sẽ tốt hơn nhiều so với những biểu tượng từ gói font Symbola.

Dưới đây là cách cài đặt nó trong Ubuntu và các bản phân phối của Ubuntu:

sudo apt-add-repository ppa:eosrei/fonts
sudo apt-get update
sudo apt-get install fonts-emojione-svginot

Nếu bạn thích thiết kế biểu tượng cảm xúc của Twitter, hãy cài đặt Twitter Color Emoji Font:

sudo apt-add-repository ppa:eosrei/fonts
sudo apt-get update
sudo apt-get install fonts-twemoji-svginot

Nhập Emoji với EmojiOne Picker

Cách tốt nhất để nhập emoji chủ yếu phụ thuộc vào môi trường máy tính để bàn của bạn. Giải pháp tốt nhất là sử dụng EmojiOne Picker applet cho Ubuntu.

Chương trình này sẽ thêm một emoji applet được phân loại vào taskbar hoặc bảng điều khiển trên desktop để bạn dễ dàng tìm kiếm, sao chép và dán các emoji.

Dù được thiết kế riêng cho Ubuntu và máy tính để bàn Unity nhưng emoji này cũng hoạt động trên các bản phân phối khác và một số DEs như GNOME, KDE Plasma, MATE, XFCE, Pantheon và Cinnamon.

Bạn có thể xem hướng dẫn cài đặt cho các bản phân phối trên trang Github.

Khi đã cài đặt xong, hãy chạy chương trình từ trình khởi chạy ứng dụng trên máy tính. Picker applet sẽ được thêm vào khay hệ thống của bạn.

Danh sách các Emoji

Để sử dụng picker, bạn chỉ cần chọn biểu tượng cảm xúc từ menu thả xuống để sao chép nó vào clipboard và dán nó vào nơi bạn muốn.

Thử sử dụng emoji trên Linux

Trên đây là tất cả các bước giúp hiển thị emoji trên Linux, hy vọng bài viết này sẽ hữu ích cho bạn.

Thứ Năm, 27/07/2017 16:36
31 👨 597
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Linux