Hướng dẫn giao hàng nhanh bằng Lalamove

Dịch vụ vận chuyển đang nở rộ tại nhiều quốc gia có dịch vụ mua sắm online phát triển, có thể mua qua ứng dụng mua sắm online hoặc đơn giản hơn là những cá nhân có sản phẩm cần bán trên các trang mạng xã hội, nhất là trên Facebook. Khi đó người bán sẽ cần đến những dịch vụ chuyển phát nhanh.

Lalamove là ứng dụng hỗ trợ người dùng có thể tạo đơn giao hàng rất nhanh chóng và uy tín, hỗ trợ người bán giao hàng khi có khách ở xa mà không có người đi ship hàng, ngoài việc giao hàng thì Lalamove cũng hỗ trợ người dùng chuyển đồ đạc khi di chuyển chỗ ở. Nếu bạn đang bán hàng và muốn tạo đơn giao hàng nhanh thì hãy làm theo hướng dẫn ở bài viết dưới đây của QuanTriMang để gọi "Shipper" giao hàng nhé nhé.

Hướng dẫn tạo đơn giao hàng nhanh bằng Lalamove trên điện thoại

Bước 1: Nếu chưa có tài khoản Lalamove bạn hãy xem cách tạo tài khoản ở bài viết Hướng dẫn tạo tài khoản Lalamove. Khi có tài khoản rồi hãy đăng nhập vào ứng dụng Lalamove.

Đầu tiên hãy thiết lập địa điểm mà Shipper sẽ nhận hàng từ bạn, bấm vào Điểm nhận hàng và kéo điểm ghim vị trí màu cam vào địa điểm bạn đang ở, hoặc bạn có thể gõ chính xác địa chỉ bằng khung nhập ở trên.

Nếu muốn chi tiết hơn bạn hãy ghi thêm số nhà, tầng, số phòng, số điện thoại, tên liên hệ để Shipper lên tận nơi lấy, xong bấm vào Thiết lập điểm nhận hàng.

Chọn điểm nhận hàng LalamoveThiết lập điểm nhận hàng Lalamove

Bước 2: Sau điểm nhận hàng sẽ là điểm giao hàng, tương tự như vậy bạn hãy ghi đầy đủ thông tin điểm nhận hàng và bấm Thiết lập điểm trả hàng.

Chọn điểm trả hàng LalamoveGhi thông tin điểm trả hàng Lalamove

Bước 3: Tiếp theo ra ngoài màn hình chính, bạn có thể chọn thêm các tùy chọn như thu hộ tiền (chỉ được dưới 2 triệu), ship xong quay lại điểm nhận hàng... Mỗi tùy chọn sẽ cộng thêm một chút phí vào giá của chuyến vận chuyển, cuối cùng là chọn thời gian giao hàng.

Đến phần ghi chi tiết thông tin mặt hàng, ở đây bạn có thể ghi là bạn giao cái gì và trị giá món hàng được giao là bao nhiêu. Ví dụ: "iPhone 7 Plus 32GB trị giá 17.900.000 đồng". Xong xuôi hãy bấm Đặt hàng.

Chọn Dịch vụ và bấm giao hàng LalamoveGhi thông tin chi tiết món hàng được chuyển Lalamove

Bước 4: Đã đến lúc chọn hình thức thanh toán, bạn có thể chọn thanh toán bằng Tiền Mặt hoặc thanh toán luôn bằng ví Lalamove, thường thì nhiều người sẽ chọn trả bằng Tiền Mặt.

Tiếp đó Lalamove sẽ tự động tìm tài xế gần nhất cho bạn, nếu muốn hủy chuyến hãy giữ dấu X để hủy chuyến.

Chọn phương thức thanh toánBắt đầu tìm tài xế Lalamove

Bước 5: Khi hiện ra thông tin của tài xế thì bạn chỉ cần chờ tài xế đo gọi cho bạn mà thôi, hoặc bạn có thể chủ động liên lạc với tài xê bằng cách bấm vào Gọi tài xế, sau đó giao hàng cho họ.

Ở bước này bạn vẫn có thể hủy chuyến giao hàng bằng cách bấm vào Hủy ở góc trên bên phải, chọn lý do hủy đơn hàng.

Chọn được tài xế LalamoveChọn lý do hủy chuyến

Bạn có thể đặt lại chuyến giao hàng ngay sau đó bằng cách bấm vào Đặt hàng lại.

Đặt lại chuyến hàng vừa hủy

Với hướng dẫn giao hàng nhanh bằng Lalamove trên đây, vấn đề ship hàng của bạn đã được giải quyết. Cách thức đặt chuyến xe giao hàng trên Lalamove cũng khá đơn giản, gần giống với cách đặt xe trên Grab, chỉ khác là khác vì di chuyển thì ở đây bạn gọi Shipper giao hàng mà thôi.

Xem thêm:

Thứ Tư, 21/11/2018 20:03
53 👨 2.994
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng