Cách tạo chuyển động làm mờ cảnh trên CapCut

Khi tạo video chuyển cảnh thì việc thêm hiệu ứng chuyển động làm mờ cảnh sẽ giúp video nghệ thuật hơn, chuyên nghiệp hơn, thay vì bạn để kiểu chuyển cảnh như bình thường. Hiểu đơn giản đó là khi chuyển tiếp từ cảnh này sang cảnh khác sẽ có hiệu ứng làm mờ giữa cảnh trước và cảnh sau. Để có thể tạo chuyển động làm mờ cảnh thì bạn sẽ sử dụng ứng dụng chỉnh sửa video CapCut. Bài viết dưới đây hướng dẫn bạn tạo chuyển động làm mờ cảnh trên CapCut.

Hướng dẫn tạo chuyển động làm mờ cảnh trên CapCut

Bước 1:

Tại giao diện trên CapCut, trước hết bạn tiến hành tạo trình làm video mới. Tại đây chúng ta sẽ thêm các hình ảnh muốn ghép thành 1 video tùy vào bạn nhé.

Bước 2:

Trong giao diện tùy chỉnh hình ảnh, bạn có thể chỉnh sửa hình ảnh, chỉnh thời gian của ảnh, thêm hiệu ứng cho hình ảnh nếu cần. Sau đó chúng ta sẽ xuất thành video để có thể áp dụng tiếp hiệu ứng chuyển động làm mờ cho video.

Bước 3:

Mở video bạn mới lưu trên CapCut, sau đó nhấn vào nút Chỉnh sửa để tiến hành chỉnh sửa video. Lúc này hiển thị các tùy chọn để thay đổi lại video, chúng ta kéo sang bên phải rồi nhấn chọn vào mục Làm mờ chuyển động.

Bước 4:

Lúc này bạn sẽ nhìn thấy giao diện để thêm hiệu ứng làm mờ chuyển động. Bạn thêm hiệu ứng làm mờ tại thanh Mờ bên dưới, thêm tùy chọn hòa trộn ở thanh Hòa trộn.

Hòa trộn càng cao thì số khung hình chồng lên nhau càng nhiều, nghĩa là khung hình trước đó được hòa trộn vào khung hình hiện tại.

Bước 5:

Tiếp tục chỉnh hiệu ứng làm mờ hiển thị theo hướng nào. Số lần càng thêm nhiều thì hiệu ứng chuyển cảnh càng mượt hơn.

Bước 6:

Cuối cùng khi đã chỉnh sửa xong hiệu ứng làm mờ chuyển cảnh cho video thì bạn nhấn vào biểu tượng dấu tích. Hiệu ứng làm mờ chuyển cảnh sẽ được áp dụng ngay cho video.

Nếu bạn xem video không ưng ý với thiết lập làm mờ thì có thể thay đổi lại theo từng bước như trên.

Video hướng dẫn tạo chuyển động mờ cảnh trên Capcut

Thứ Hai, 13/02/2023 08:41
31 👨 1.226
0 Bình luận
Sắp xếp theo