2 phần thịt ngon nhất của con lợn nhưng 90% chúng ta đều chưa biết

Thịt lợn hay thịt theo là thực phẩm quen thuộc với hầu hết các gia đình Việt Nam. Tuy nhiên không phải ai cũng biết phần thịt ngon nhất của con lợn là gì? Nếu bạn cho rằng đó là phần thịt sườn non hoặc ba chỉ thì sai rồi nhé. Mời các bạn cùng đọc bài viết dưới đây để có đáp án nhé.

1. Thịt má đào

Thịt má đào là phần thịt bên trong của má heo rất ngọt, thơm. Phần thịt má đào có gân xen kẽ với thịt nhưng gân rất mềm, không hề cứng hay dai và không nhiều mỡ như phần má ngoài.

Cách chế biến: Phần thịt má đào chế biến món hấp là tốt nhất, sẽ giữ nguyên được vị ngọt tự nhiên, lớp gân cũng không bị nhũn.

Ngoài ra, thịt má đào thái mỏng rồi xào hoặc nấu canh với rau củ cũng rất ngon nhé.

2. Thịt đế thăn

Thịt đế thăn là phần đế của miếng thịt thăn. Đây là một trong 2 phần thịt ngon nhất của con lợn bởi lượng mỡ - nạc hài hòa, vừa không bị khô, vừa không quá nhiều mỡ như thịt thăn nguyên miếng.

Thịt đế thăn

Cách chế biến: Thịt đế thăn thái mỏng, nhúng lẩu hoặc rim mắm đều rất ngon. Ngoài ra, thịt đế thăn có thể nhúng cho vào phở ăn ngon không kém thịt bò chút nào nha!

Thịt má đào và thịt đế thăn là 2 phần thịt ngon nhất của con lợn nên rất nhiều người chọn mua. Để mua được 2 loại thịt này, bạn phải đi chợ thật sớm nhé.

Ngoài cách lựa chọn thịt lợn ngon, các bạn có thể tham khảo thêm một số mẹo vặt khác như  cách phân biệt các loại cá, cách bổ lựu, cách bảo quản thực phẩm... để áp dụng giúp cho việc nội trợ trở nên dễ dàng và an toàn hơn nhé.

Chủ Nhật, 17/10/2021 07:18
44 👨 11.104
0 Bình luận
Sắp xếp theo