Hướng dẫn chèn checkbox trong PowerPoint

Để chèn checkbox trong PowerPoint, chúng ta sẽ sử dụng công cụ nâng cao trong PowerPoint. Khi chèn checkbox trong PowerPoint, bạn dễ dàng thực hiện những nội dung tích chọn trong slide chẳng hạn làm bảng khảo sát, làm list danh sách như khi chèn checkbox trong Word hay chèn checkbox trong Excel. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn chèn checkbox trong PowerPoint.

Cách chèn checkbox trong PowerPoint

Bước 1:

Tại giao diện trên PowerPoint, người dùng nhấn vào mục File rồi chọn Options trong danh sách hiển thị. Tiếp đến bạn nhấn vào mục Customize Ribbon.

Customize Ribbon trong PowerPoint

Bước 2:

Nhìn sang nội dung bên cạnh, bạn nhìn vào cột Main Tabs rồi tích chọn vào Developer để hiển thị tab Developer trong giao diện PowerPoint.

Hiện Developer trong PowerPoint

Bước 3:

Quay trở lại giao diện PowerPoint, bạn nhấn vào tab Developer, sau đó nhìn xuống nhóm Controls và nhấn vào biểu tượng checkbox như hình dưới đây.

Biểu tượng checkbox trong PowerPoint

Bước 4:

Trong giao diện slide, người dùng sẽ kéo chuột tại vị trí mà bạn muốn chèn checkbox, kết quả chúng ta đã có được ô checkbox. Tiếp tục nhấn chuột phải vào ô checkbox đó rồi chọn CheckBox Object, chọn tiếp Edit để có thể chèn nội dung vào ô checkbox này.

Chỉnh ô checkbox trong PowerPoint

Bước 5:

Bây giờ bạn chỉ cần nhập nội dung cho checkbox này trong slide là được.

Nhập nội dung cho ô checkbox trong PowerPoint

Bước 6:

Để thay đổi lại thuộc tính của checkbox này, trước hết chúng ta nhấn vào checkbox rồi nhìn lên tab Developer và nhấn vào Properties để điều chỉnh.

Chỉnh Properties cho ô checkbox trong PowerPoint

Tại đây người dùng có thể thay đổi thuộc tính của checkbox, chẳng hạn bạn có thể đổi font chữ hiển thị trong checkbox. Người dùng nhấn vào mục Font để thay đổi lại font chữ.

Đổi font cho ô checkbox trong PowerPoint

Lúc này bạn lựa chọn font chữ mới cho checkbox này cũng như điều chỉnh một số nội dung khác mà bạn muốn.

Chọn font mới cho ô checkbox trong PowerPoint

Kết quả bạn sẽ thấy font chữ đã được thay đổi trong checkbox sang font chữ mà người dùng đã chọn.

Font mới cho ô checkbox trong PowerPoint

Thứ Năm, 13/07/2023 21:16
31 👨 1.106
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Microsoft PowerPoint