Hướng dẫn cách chơi, lên đồ Zata mùa S1 2023 Liên Quân

Zata là một vị tướng pháp sư mới ra mắt không lâu tại máy chủ Mặt Trời của Liên Quân Mobile. Tuy nhiên để thành thạo vị tướng này không phải là điều dễ dàng. Chính vì vậy hãy cùng Quantrimang tìm hiểu về lối trang bị, bảng ngọc cũng như cách sử dụng vị tướng này trong mùa S1 2023 này ngay nhé.

Bộ chiêu thức của Zata

Đầu tiên bạn cần hiểu rõ bộ chiêu thức của Zata để có thể áp dụng chúng sao cho thật hiệu quả.

Nội tại: Phong Sát

Nội tại: Phong Sát

Đòn đánh thường thứ 3 của Zata sẽ được cường hóa và gây sát thương phép lên mọi kẻ địch trên đường bắn. Mỗi khi các chiêu của Zata chồng lên nhau sẽ kích hoạt nội tại gây bùng nổ gây sát thương phép lên kẻ địch trong phạm vi đồng thời làm mới và cường hóa đòn đánh thường kế tiếp. Nội tại gây sát thương lên mục tiêu giúp Zata giảm hồi chiêu 3. Nếu đánh trúng tướng địch tăng tác dụng giảm hồi chiêu gấp đôi.

Chiêu 1: Ưng Gào

Chiêu 1: Ưng Gào

Zata bắn ra một phi đạn giảm dần tốc độ. Kẻ địch trúng đòn sẽ phải chịusát thương phép. Nếu bay đến vị trí xa nhất, phi đạn sẽ nổ tung gây sát thương phép thuật trong phạm vi.

Chiêu 2: Vòi Rồng

Chiêu 2: Vòi Rồng

Zata tạo một cơn lốc tại điểm chỉ định gây sát thương phép và làm chậm địch. Cơn lốc sau khi sinh ra sẽ quay về vị trí Zata đang đứng ở thời điểm tung chiêu. Nếu kẻ địch chạm phải sẽ chịu sát thương phép và làm chậm.

Chiêu 3: Thiên Dực

Chiêu 3: Thiên Dực

Zata lướt về phía trước gây sát thương phép lên những kẻ địch trên đường lướt. Nếu trong quá trình lướt gặp phải các chiêu khác của bản thân hoặc kẻ địch, Zata sẽ được sử dụng nút di chuyển để tiến hành lướt tiếp (khởi đầu lướt 3 lần, tối đa 5 lần).

Nếu Zata hoàn tất đủ 3 lần lướt trở lên, hắn sẽ bay lên cao (không bị chọn làm mục tiêu) đồng thời mỗi một lông vũ bắn ra sẽ gây sát thương phép).

Thứ tự tăng chiêu dành cho Zata

Với hệ thống chiêu thức như vừa đề cập ở trên, bạn cần tăng tối đa chiêu 1 trước để có thể gia tăng khả năng gây sát thương phép lên tướng địch. Cụ thể bạn hãy tăng chiêu thức của vị tướng này như hình minh họa sau.

Thứ tự tăng chiêu dành cho Zata

Phép bổ trợ dành cho Zata

Để gia tăng khả năng cơ động cho Zata, bạn nên sử dụng Tốc biến để có thể dễ dàng thoát khỏi giao tranh hay chạy được khỏi tướng địch khi bị bắt lẻ.

Bảng ngọc cho Zata mùa S1 2023

Trong mùa S1 2023 này, hãy sử dụng hệ thống bảng ngọc như sau để gia tăng lượng phép cũng như sát thương gây ra cho team đối phương. Bao gồm:

  • Ngọc Đỏ: Công phép +4.2 ; Xuyên giáp phép +2.4
  • Ngọc Tím: Tốc đánh +1% Tốc chạy +1%
  • Ngọc Xanh Lục: Tốc đánh +0.6% ; Xuyên giáp phép +6.4

Bảng ngọc cho Zata mùa 24

Phù hiệu cho Zata trong mùa S1 2023

Hai phù hiệu Tháp Quang Minh và Vực Hỗn Mang sẽ là sự lựa chọn thích hợp nhất cho Zata vào thời điểm leo rank mùa S1 2023 này. Cụ thể bạn cần trang bị hệ thống phù hiệu như sau:

  • Nhánh chính: Tháp Quang Minh: cấp 1 Thánh châu, cấp 2 Xuyên tâm, cấp 3 Thánh thuẫn.
  • Nhánh phụ: Vực Hỗn Mang: cấp 1 Ma hỏa, cấp 2 Cường công.

Phù hiệu cho Zata trong mùa 24

Cách lên đồ cho Zata mùa S1 2023

Về lối trang bị, chúng ta sẽ sử dụng những trang bị đem lại lượng công phép lớn cho Zata, bao gồm:

  • Giày kiên cường: +90 Giáp phép, +60 Tốc chạy, +35% Kháng hiệu ứng.
  • Xuyên tâm lệnh: +120 Công phép, +10% Giảm hồi chiêu, +500 Máu tối đa.
  • Sách truy hồn: +200 Công phép, +10% giảm hồi chiêu, +20 Hồi năng lượng/5s, +300 Máu tối đa. Tróc nã: Sát thương trúng đích khiến mục tiêu bị giảm 40% khả năng hồi máu trong 1,5 giây (nếu sát thương từ đòn đánh thường sẽ khiến hiệu kéo dài 3 giây).
  • Vương miện Hecate: +240 Công phép, +35% Công phép.
  • Phù chú trường sinh: +10% Giảm hồi chiêu, +2000 Máu tối đa. Trường sinh: Sau khi thoát giao tranh chủ sở hữu sẽ được hồi 4% máu tối đa mỗi giây.
  • Quả cầu băng sương: +240 Công phép, Phong ấn: Trở thành bất khả xâm phạm trong 2 giây. Sau khi kết thúc sẽ nhận 1 lá chắn giúp chặn 500 (cấp tướng*40) (+50% công phép) trong 1 giây.

Cách lên đồ cho Zata mùa 24

Bạn cũng có thể tham khảo thêm lối chơi của một số vị tương pháp sư khác trong Liên Quân như:

Hướng dẫn cách chơi Zata mùa S1 2023

Trong trường hợp bạn chưa biết cách sử dụng Zata ra sao thì có thể tham khảo lối chơi dưới đây.

Giai đoạn đầu game

Đầu game, khi sử dụng Zata người chơi nên tích cực tung chiêu chính xác để tận dụng nội tại tối đa sát thương khi giao tranh. Trong trường hợp đã dọn xong lính đường giữa thì có thể di chuyển tới khu vực rừng hoặc đường dưới để hỗ trợ đồng đội của mình, gia tăng lợi thế cho team.

Hướng dẫn cách chơi Zata mùa 24

Giai đoạn giữa và cuối game

Trước khi có được chiêu 3 người chơi không nên quá hổ báo mà chỉ nên sử dụng 2 chiêu thức đầu tiên để cấu rỉa máu của team địch. Bởi lẽ Zata là vị tướng pháp sư có lượng máu tương đối mỏng, dễ bị lên bảng nếu như không cho ulti.

Thời điểm cuối trận, hãy thường xuyên đi chung với team để được bảo kê tốt hơn. Bên cạnh đó hãy đợi các vị tướng máu trâu mở giao tranh rồi mới lao vào xả chiêu. Zata là vị tướng nếu như biết cách xả combo chiêu đúng thời điểm thì có thể quyết định thắng thua của cả ván.

Lưu ý khi chơi Zata

  • Zata cần lướt đủ 3 lần mới có thể bắn lông.
  • Cố gắng dùng kỹ năng 1 xa nhất để gây sát thương tối đa.
  • Tận dụng chiêu 1 và 2 để kích hoạt nội tại.
  • Chiêu cuối của Zata có thể bị ngắt nhưng cũng có thể lướt trên chiêu 1 và 2.
  • Luôn luôn đánh thường sau khi combo chiêu để tối đa hóa sát thương.

Hướng dẫn cách chơi Zata mùa 24

Combo chiêu thức Zata

Bạn có thể thử áp dụng combo chiêu thức sau cho Zata.

  • Chiêu 2 > Chiêu 1 > Chiêu 2 > Chiêu 3 > Lướt chiêu 1 3 lần > Bay trên không > Tiếp đất dùng chiêu 2 > Chiêu 1.

Mong rằng thông qua bài viết này bạn đọc đã có thể hiểu hơn về vị tướng Zata cũng như có thể sử dụng vị tướng này để leo rank cho thật hiệu quả trong mùa S1 2023.

Thứ Sáu, 03/02/2023 14:20
53 👨 2.841
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Game Mobile