Hướng dẫn cách chơi, lên đồ Mganga mùa S1 2023

Mganga là một trong những vị tướng pháp sư lâu đời nhất của Liên Quân Mobile. Hãy cùng Quantrimang tìm hiểu về lối chơi cũng như cách lên đồ cho Mganga trong mùa S1 2023 này ngay nhé.

Bộ chiêu thức của Mganga

Đầu tiên, chúng ta cùng tìm hiểu bộ chiêu thức của vị pháp sư chuyên gây sát thương độc này.

Nội tại: Tà thuật

Nội tại: Tà thuật

Các đòn đánh thường và kỹ năng đều kèm theo hiệu ứng độc gây 27 + (5% công phép) sát thương phép và giảm 4% giáp phép cùng hiệu quả hồi máu. Đồng thời cộng dồn 1 Ấn Tà Thuật, tối đa 5 Ấn trong 5 giây.

Chiêu 1: Độc khí

Chiêu 1: Độc khí

Mganga tạo ra một luồng khói độc tại vùng chỉ định. Làn khói này dần lan rộng ra gây 130 (+24% Công phép) sát thương phép kèm hiệu ứng làm chậm 30% tốc chạy của các nạn nhân tại vùng ảnh hưởng trong 2 giây. Ngoài ra mỗi giây kẻ địch sẽ chịu 65 (+12% Công phép) sát thương phép kéo dài 3 giây.

Sau mỗi 12 - 9 giây Mganga lại dự trữ thêm 1 lọ thuốc độc ( thay đổi theo cơ chế giảm hồi chiêu, lên đến tối đa 3 lọ)

Chiêu 2: Độc tố

Chiêu 2: Độc tố

Mganga phóng cổ độc theo hướng chỉ định gây 100 (+30% Công phép) sát thương phép lên những kẻ địch trúng chiêu và làm chậm 30% tốc chạy của chúng trong 2 giây.

Mỗi khi đánh trung một kẻ địch sẽ thêm cho bản thân 1 tầng dấu ấn hồi máu. Mỗi giây hồi 12 (+4% Công phép) máu. Ngoài ra mỗi tầng dấu ấn hồi máu còn giúp tăng 4% tốc chạy, kéo dài 5 giây.

Chiêu 3: Độc dược

Chiêu 3: Độc dược

Mganga kích nổ tất cả dấu ấn lân cận gây 200 (+50% công phép) sát thương phép lên kẻ địch. Mỗi dấu ấn cộng dồn gây thêm 100 (+25% công phép) sát thương phép đồng thời khiến dấu ấn hồi máu lan rộng ra trị liệu cho các đồng đội lân cận.

Khi tung chiêu bản thân hắn sẽ nhận được một lá chắn chặn 400 (+40% công phép) sát thương. Mỗi tầng dấu ấn hồi máu sẽ giúp lá chắn tăng thêm 20%, kéo dài 5 giây.

Cách tăng chiêu cho Mganga

Người chơi cần tăng tối đa chiêu 1 cho Mganga trước để đem lại lượng sát thương phép từ độc tối đa. Cụ thể như sau:

Cách tăng chiêu cho Mganga

Phép bổ trợ dành cho Mganga

Mganga là vị tướng có lượng sát thương phép tương đối lớn nhưng lại kém cơ động. Do đó để có thể giúp vị tướng này có thể dễ dàng thoát khỏi giao tranh hay như khi bị bắt lẻ tốt hơn thì người chơi nên sử dụng phép bổ trợ Tốc biến hoặc Tốc hành.

Bảng ngọc cho Mganga mùa S1 2023

Trong mùa S1 2023 này người chơi có thể trang bị Mganga hệ thống bảng ngọc như sau:

  • Ngọc đỏ: Công phép +4.2, Xuyên giáp phép +2.4.
  • Ngọc tím: Tốc chạy +1%, Tốc đánh +1%
  • Ngọc xanh: Xuyên giáp phép +6.4, Tốc đánh +0.6%.

Bảng ngọc cho Mganga mùa 24

Phù hiệu cho Mganga trong mùa S1 2023

Hiện nay, phù hiệu Vực hỗn mang cùng Thành khởi nguyên sẽ là hai hệ thống phù hợp nhất với vị tướng pháp sư này. Vậy nên người chơi nên sử dụng phù hiệu như sau:

  • Nhánh chính: Vực hỗn mang: cấp 1 Ma hỏa, cấp 2 Cường công, cấp 3 Ma chú.
  • Nhánh phụ: Thành khởi nguyên: cấp 1 Siêu hồi máu, cấp 2 Thợ săn.

Phù hiệu cho Mganga trong mùa 24

Xem thêm:

Cách lên đồ cho Mganga mùa S1 2023

Đối với các trang bị cho Mganga trong mùa S1 2023, người chơi nên sử dụng các món sau. Bao gồm:

  • Giày kiên cường: +90 Giáp phép, +60 Tốc chạy, +35% Kháng hiệu ứng.
  • Mặt nạ Berith: +120 Công phép, +10% Giảm hồi chiêu, +30 Hồi năng lượng/5s, +200 Giáp. Thống khổ: Chiêu thức trúng đích khiến kẻ địch chịu (2% máu hiện tại mục tiêu +60) thành sát thương phép mỗi giây trong 3 giây.
  • Sách truy hồn: +200 Công phép, +10% giảm hồi chiêu, +20 Hồi năng lượng/5s, +300 Máu tối đa. Tróc nã: Sát thương trúng đích khiến mục tiêu bị giảm 40% khả năng hồi máu trong 1,5 giây (nếu sát thương từ đòn đánh thường sẽ khiến hiệu kéo dài 3 giây).
  • Quả cầu băng sương: +240 Công phép, Phong ấn: Trở thành bất khả xâm phạm trong 2 giây. Sau khi kết thúc sẽ nhận 1 lá chắn giúp chặn 500 (cấp tướng*40) (+50% công phép) trong 1 giây.
  • Trượng hỗn mang: +180 Công phép, +10% Giảm hồi chiêu, +40% Xuyên giáp phép.
  • Vương miện Hecate: +240 Công phép, +35% Công phép.

Cách lên đồ cho Mganga mùa 24

Hướng dẫn cách chơi Mganga Liên Quân Mobile mùa S1 2023

Giai đoạn đầu game

Ở giai đoạn đầu game, người chơi sử dụng Mganga cần tập trung dọn sạch lính cũng như con cua ở khu vực đường giữa. Sau đó hay nhanh chóng di chuyển tới khu vực rừng để canh giúp đồng đội hoặc hướng về đường rồng để ép lane. Ngoài ra nếu như thấy có cơ hội bạn cũng có thể tranh thủ cướp rừng của đối phương, gia tăng lợi thế cho team. Tuy nhiên cũng cần lưu ý không nên quá ham hố mà dễ bỏ mạng trong rừng đối phương nhé.

Hướng dẫn cách chơi Mganga Liên Quân Mobile mùa 24

Giai đoạn giữa và cuối game

Khi tiến vào giai đoạn giữa game, lượng sát thương Mganga gây ra đã khá ổn, người chơi có thể tích độc và làm chậm khiến đối phương cực kỳ khó chịu. Lưu ý rằng khi sử dụng Mganga người chơi cần lựa chọn vị trí khi tham gia combat một cách khôn ngoan, tránh bị bắt lẻ, feed quá nhiều sẽ ảnh hưởng tới kết quả trận đấu.

Combo chiêu chuẩn dành cho Mganga

Bạn có thể áp dụng combo như sau cho vị tướng này để tận dụng tối đa lượng độc Mganga tạo ra.

Độc Khí > Độc Tố > Đánh thường > Độc Dược > Độc Khí > Độc Tố.

Hướng dẫn cách chơi Mganga Liên Quân Mobile mùa 24

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn cách sử dụng vị tướng Mganga trong mùa S1 2023 này mà Quantrimang muốn giới thiệu tới bạn. Hy vọng rằng bạn có thể tham khảo và áp dụng sao cho thật hiệu quả.

Thứ Sáu, 03/02/2023 14:20
31 👨 2.601
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Game Mobile