Cách thiết lập luôn hiển thị thanh cuộn (scrollbar) trong Windows 11

Theo mặc định, Windows 11 sẽ tự động ẩn đi hầu hết các thanh cuộn trên giao diện các cửa sổ khi chúng không được sử dụng. Tuy nhiên, nếu điều này làm bạn thấy khó chịu, và muốn các thanh cuộn phải được hiển thị trong các cửa sổ trên màn hình của mình, các thao tác thiết lập cũng không có gì phức tạp.

Trước tiên, hãy truy cập ứng dụng Settings Window 11 bằng cách nhấn tổ hợp phím Windows + i trên bàn phím. Hoặc mở menu Start, tìm từ khóa “Settings”, sau đó nhấp vào biểu tượng bánh răng trong kết quả trả về.

Truy cập ứng dụng Settings

Khi cửa sổ Settings mở ra, bạn nhấp vào mục “Accessibility” trong danh sách bên trái. Sau đó nhìn sang màn hình bên phải và chọn “Visual Effects”.

Chọn “Visual Effects”

Trong danh sách cài đặt Visual Effects, bạn tìm tùy chọn “Always Show Scrollbars”, sau đó nhấp vào công tắc tương ứng bên cạnh nó để chuyển sang trạng thái “On”.

Bật tùy chọn “Always Show Scrollbars”

Tất cả chỉ đơn giản có vậy! Bây giờ bạn có thể đóng ứng dụng Settings và nhận thấy rằng thanh cuộn sẽ luôn hiển thị trong mọi cửa sổ ứng dụng (trừ khi một ứng dụng xử lý các thanh cuộn của nó một cách độc lập). Trong trường hợp đổi ý và muốn ẩn chúng một lần nữa, hãy truy cập lại vào Settings > Accessibility > Visual Effects, sau đó tắt tùy chọn “Always Show Scrollbars”.

Chúc bạn có được trải nghiệm tốt với Windows 11!

Thứ Hai, 09/08/2021 23:13
32 👨 1.370
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 11