Lịch cập nhật hàng năm của Windows 11

Với Windows 11, Microsoft đã giữ lại mô hình cung cấp dịch vụ "Windows as a Service (WaaS)". Yếu tố quan trọng nhất của WaaS cchinhs là cung cấp một trải nghiệm luôn luôn được cập nhật những tính năng mới và những bản vá bảo mật mới nhất.

Trong một tài liệu hỗ trợ, Microsoft xác nhận rằng Windows 11 vẫn sẽ nhận được tất cả các bản cập nhật hiện đang được cung cấp cho Windows 10. Những bản cập nhật này bao gồm Patch Tuesday, xem trước tùy chọn (optional preview), OOB (out-of-ban - ngoài luồng - khẩn cấp)...

Tuy nhiên, sẽ có một thay đổi với nhịp cập nhật: Windows 11 sẽ chỉ được cập nhật tính năng mới mỗi năm một lần và bản cập nhật tính năng này sẽ được tung ra vào nửa cuối của năm.

Dưới đây là lịch trình cập nhật hàng năm của Windows 11:

Cập nhật tính năng

Như đã nói ở trên, Windows 11 sẽ chỉ được cập nhật tính năng mới một lần trong một năm và vào thời điểm cuối năm. Trước đây, Windows 10 được cập nhật tính năng hai lần trong một năm.

Cập nhật tích lũy (Cumulative Update)

Các bản cập nhật tích lũy, còn được gọi là cập nhật hàng tháng hoặc Patch Tuesday, sẽ được tung ra mỗi tháng một lần và bao gồm cải tiến về chất lượng, sửa lỗi và vá lỗ hổng bảo mật.

Các kiểu cập nhật tích lũy của Windows 11:

  • Windows 11 "B" hay còn gọi là cập nhật Patch Tuesday sẽ được tung ra vào thứ ba tuần thứ hai của mỗi tháng. Nó sẽ bao gồm cải tiến về chất lượng và bản vá cho các lỗ hổng bảo mật. Trong cùng ngày, Windows 10 cũng sẽ nhận được bản cập nhật Patch Tuesday.
  • Windows 11 "C" và "D": Những bản cập nhật này có thể được tung ra trong tuần thứ ba và thứ tư của mỗi tháng

Cập nhật tính tương thích và sự ổn định (Compatibility and Reliability)

Các bản cập nhật tính tương thích và sự ổn định (Compatibility and Reliability) thường là out-of-band nên sẽ không tuân theo các lịch trình tiêu chuẩn. Chúng có thể được tung ra trước bản cập nhật tính năng để việc cài đặt trở nên dễ dàng hơn.

Cập nhật vi mã (Microcode)

Microsoft vẫn sẽ tiếp tục cung cấp các bản cập nhật vi mã Intel để khắc phục hoặc giảm thiểu thiệt hại cho các lỗ hổng của CPU (nếu có).

Cập nhật cho Windows Defender Antivirus

Các bản cập nhật cho Windows Defender Antivirus sẽ được tung ra thường xuyên để đảm bảo khả năng chống virus, mã độc.

Cập nhật công cụ loại bỏ phần mềm độc hại (Malicious Software Removal Tool)

Về mặt kỹ thuật thì Windows 11 vẫn là Windows 10 nên nó cũng sẽ nhận được các bản cập nhật công cụ loại bỏ phần mềm độc hại hàng tháng để có thể xóa bỏ các phần mềm gây hại đã biết khỏi máy tính.

Windows 11 LTSC

Microsoft có kế hoạch cung cấp phiên bản LTSC của Windows 11 cho những người có nhu cầu sử dụng các phiên bản Windows trong thời gian dài. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa biết khi nào Windows 11 LTSC sẽ được phát hành.

Thứ Hai, 02/08/2021 10:38
52 👨 3.239
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 11