Cách hiển thị các biểu tượng thiết bị lưu trữ trên màn hình desktop macOS

Nếu bạn là người có thói quen thường xuyên thao tác trên màn hình desktop máy Mac của mình, việc thiết lập cho biểu tượng của các thiết bị lưu trữ (đĩa cứng, ổ cứng động, ổ quang và mạng chia sẻ) hiển thị trực tiếp trên màn hình chính sẽ mang đến cho bạn khả năng truy cập nhanh và linh hoạt hơn nhiều. Dưới đây là một vài thao tác thiết lập đơn giản mà bạn cần thực hiện.

Để hiển thị các biểu tượng ổ cứng lưu trữ trên màn hình desktop, chúng ta cần thực hiện một số thay đổi trong tùy chọn cài đặt của Finder. Trước tiên, bạn nhấp vào biểu tượng Finder trong thanh Dock để đưa nó lên nền trước.

Bấm vào Finder trên Dock

Điều hướng đến thanh menu ở cạnh trên cùng của màn hình. Tại đây, bạn nhấp vào “Finder” và chọn “Preferences” từ menu thả xuống. Hoặc bạn cũng có thể nhấn tổ hợp phím Command + “,” (dấu phẩy) trên để truy cập nhanh vào mục này.

Nhấp vào “Finder” và chọn “Preferences”

Khi cửa sổ Finder Preferences mở ra, bạn nhấp vào tab “General” và tìm phần “Show these items on the desktop”. Tại đây, bạn sẽ thấy một số tùy chọn với nội dung cụ thể như sau:

  • Hard disks: Các thiết bị lưu trữ được cài đặt trong máy Mac của bạn, chẳng hạn như ổ cứng HDD và SSD.
  • External disks: Các thiết bị lưu trữ có thể tháo rời, bao gồm cả ổ flash USB.
  • CDs, DVDs, and iPods: Phương tiện lưu trữ dạng quang được đưa vào ổ đĩa (nếu có hỗ trợ) và iPod được kết nối với máy Mac của bạn.
  • Connected servers: Mạng chia sẻ hoặc ổ đĩa mà máy Mac của bạn hiện đang được kết nối.

Đặt dấu tích vào ô vuông bên cạnh mỗi danh mục mà bạn muốn biểu tượng tương ứng của nó hiển thị trên màn hình desktop.

Tích vào các tùy chọn mà bạn muốn

Khi đã chọn xong, hãy đóng cửa sổ Finder Preferences. Nếu bạn có bất kỳ thiết bị nào trong danh sách nêu trên đang kết nối với máy tính của mình, bạn sẽ thấy các biểu tượng tương ứng của chúng hiện lên trên màn hình desktop. Để truy cập nhanh, bạn chỉ cần nhấp đúp vào một biểu tượng như thông thường.

Biểu tượng tương ứng trên desktop

Trong trường hợp bạn thay đổi ý định và muốn dọn dẹp màn hình chính của mình, chỉ cần mở lại Finder Preferences và bỏ chọn bất kỳ tùy chọn nào mà mình không có nhu cầu sử dụng nữa. Hãy nhớ rằng bạn vẫn có thể truy cập các ổ lưu trữ này trong thanh bên của Finder ngay cả khi chúng không hiển thị trên desktop.

Thứ Bảy, 29/05/2021 21:26
31 👨 339
0 Bình luận
Sắp xếp theo