Cách tắt đồng bộ hóa iCloud cho thư mục Desktop và Documents trên máy Mac

Bằng cách sử dụng iCloud Drive, bạn có thể dễ dàng đồng bộ hóa dữ liệu trong các thư mục quan trọng như Desktop và Documents trên máy Mac với tất cả các thiết bị Apple khác của mình như iPhone, iPad.

Đây là một tính năng tiện dụng, nhưng sẽ tiêu tốn của bạn khá nhiều dung lượng lưu trữ iCloud và có thể gây ra một vài tác động không đáng có về quyền riêng tư. Do đó, nếu bạn không có nhu cầu sử dụng tính năng này, chỉ cần làm theo những bước hướng dẫn dưới đây để tắt nó đi.

Trước tiên, bạn cần truy cập mục System Preferences trên máy Mac bằng cách nhấp vào biểu tượng Apple ở góc trên cùng bên trái màn hình và bấm chọn “System Preferences” từ menu.

Bấm chọn “System Preferences”

Giao diện System Preferences sẽ lập tức mở ra, tại đây, bạn bấm vào “Apple ID”.

Bấm vào “Apple ID”

Trong danh sách có tiêu đề “Apps on this Mac using iCloud”, bạn tìm mục “iCloud Drive” và nhấp vào nút “Options” bên cạnh nó.

Nhấp vào nút “Options”

Trong tab “Documents”, hãy bỏ tích tùy chọn “Desktop & Documents Folders” để tắt tính năng tự động đồng bộ hóa nội dung trong các thư mục Desktop và Documents trên máy Mac của bạn qua iCloud.

Bỏ tích tùy chọn “Desktop & Documents Folders”

Một cửa sổ bật lên nhỏ sẽ xuất hiện yêu cầu bạn xác nhận lại hành động, hãy nhấp vào “Turn Off”.

Nhấp vào “Turn Off”

Nhấp vào nút “Done” để lưu thiết lập mới. Bây giờ bạn có thể đóng cửa sổ System Preferences.

Nhấp vào nút “Done”

Sau đó, bạn sẽ thấy một cửa sổ bật lên mới, nhắc bạn rằng iCloud sẽ không xóa hoặc tự động di chuyển nội dung của các thư mục Documents và Desktop trong iCloud. Bạn sẽ cần di chuyển các tệp trở lại máy Mac theo cách thủ công hoặc tự xóa chúng, tùy thuộc vào sở thích của mình.

Nhấp vào “Show in Finder” để xem các thư mục Documents và Desktop đang được lưu trữ trong iCloud Drive.

Nhấp vào “Show in Finder”

Nếu bạn muốn di chuyển dữ liệu iCloud trở lại máy Mac cục bộ của mình, có thể thực hiện việc này dễ dàng bằng cách sử dụng một cử chỉ kéo đơn giản với chuột. Hãy mở một trong các thư mục Desktop hoặc Documents trong iCloud và sử dụng phím tắt Command + A để chọn tất cả dữ liệu. Sau đó, kéo các mục đã chọn vào thư mục “Desktop” hoặc “Documents” trong menu  bên phải.

(Nếu sử dụng phím tắt copy và paste như thông thường, bạn sẽ phải quay lại thư mục iCloud Drive để xóa các tệp sau khi đã sao chép xong).

Kéo các mục đã chọn vào thư mục “Desktop” hoặc “Documents”

Hệ thống sẽ hỏi xem bạn có chắc chắn muốn xóa dữ liệu khỏi iCloud Drive hay không (Dữ liệu sẽ không còn khả dụng trên các thiết bị Apple khác). Nếu bạn thấy ok với điều đó, hãy nhấp vào nút “Move”.

Nhấp vào nút “Move”

Sau khi tất cả dữ liệu được chuyển trở lại máy Mac cục bộ, bạn có thể xóa các thư mục Desktop và Documents khỏi iCloud Drive, nhưng hãy nhớ kiểm tra kỹ xem đã sao chép mọi thứ mình cần chưa.

Thứ Bảy, 29/05/2021 21:23
31 👨 5.700
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Lưu trữ - Đồng bộ - Chia sẻ