Craig Federighi của Apple: Mac có quá nhiều phần mềm độc hại

Nếu đang sử dụng máy Mac, bạn nên cài phần mềm diệt virus để đảm bảo an toàn, bởi ngay cả Apple cũng không hài lòng với số lượng phần mềm độc hại trên macOS Big Sur.

Điều này được đưa ra trong cuộc chiến pháp lý đang diễn ra giữa Epic Games và Apple với nhân chứng là Craig Federighi, Phó chủ tịch cấp cao phụ trách kỹ thuật phần mềm của Apple.

Trong một tuyên bố, Federighi nói rằng: "Ngày nay, mức độ phần mềm độc hại trên máy Mac ở mức mà chúng tôi không thể chấp nhận được và còn tệ hơn nhiều so với iOS”. Vấn đề này được đưa ra sau khi Thẩm phán hỏi tại sao macOS có thể có nhiều App Store, trong khi iOS thì không.

Craig Federigh phó chủ tịch cấp cao phụ trách kỹ thuật phần mềm của Apple.
Craig Federigh phó chủ tịch cấp cao phụ trách kỹ thuật phần mềm của Apple.

“Với iOS, chúng tôi tạo ra để dành cho cả trẻ em, thậm chí, ngay cả trẻ sơ sinh cũng có thể sử dụng thiết bị iOS và an toàn khi dùng nó. Nó thực sự là một sản phẩm khác biệt” – Federighi chia sẻ.

Hiện tại đã có 130 loại phần mềm độc hại trên Mac, như đã được Craig Federighi làm chứng trước đó. Tuy nhiên, Craig Federighi vẫn cho rằng máy Mac vẫn an toàn.

Dù bằng cách nào, vấn đề phần mềm độc hại macOS gần như không quá lan rộng như những gì Windows 10 phải đối mặt, nhưng có lẽ vẫn nên đảm bảo rằng bạn đang sử dụng phầm mềm diệt virus.

Lời khai của Federighi được đưa ra trong những ngày cuối cùng của phiên tòa, phần lớn thời gian còn lại dành cho lời khai từ các giám đốc điều hành của Apple. Giám đốc điều hành Tim Cook dự kiến ​​sẽ tham dự phiên tòa vào ngày 21 tháng 5.

Thứ Năm, 20/05/2021 10:12
52 👨 275
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ