Hard reboot là gì?

Hard reboot là quá trình khởi động lại máy tính theo cách thủ công, vật lý hoặc sử dụng bất kỳ phương pháp nào khác, ngoài việc khởi động lại nó từ các chức năng điều khiển của hệ điều hành. Điều này cho phép người dùng khởi động lại máy tính, thường được thực hiện khi các chức năng của hệ điều hành hoặc phần mềm không phản hồi.

Hard reboot cũng có thể được gọi là hard restart, cold reboot hay cold restart.

Định nghĩa hard reboot

Hard reboot chủ yếu được thực hiện khi hệ thống máy tính đóng băng và không phản hồi bất kỳ tổ hợp phím hoặc chỉ dẫn nào từ người dùng. Nói chung, hard reboot được thực hiện thủ công, bằng cách nhấn nút nguồn cho đến khi tắt và nhấn một lần nữa để khởi động lại.

Hard reboot được thực hiện bằng cách nhấn nút nguồn cho đến khi tắt và nhấn một lần nữa để khởi động lại

Một phương pháp thực hiện hard reboot khác là rút phích cắm của máy tính khỏi ổ cắm điện, cắm lại và nhấn nút nguồn trên máy tính để khởi động lại.

Một phương pháp thực hiện hard reboot khác là rút phích cắm của máy tính

Hard reboot khác với soft reboot, trong đó người dùng có thể nhấn CTRL+ALT+DEL và khởi động lại chương trình cũng như hệ điều hành mà không cần tắt và khởi động lại toàn bộ hệ thống.

Tham khảo thêm bài viết: Nếu máy tính bị treo hãy ấn tổ hợp phím này.

Hard reboot không phải là một kỹ thuật được khuyến nghị vì khởi động lại máy tính mà không có sự hỗ trợ của hệ điều hành có thể dẫn đến mất dữ liệu, cài đặt không đầy đủ hoặc làm treo và hỏng bất kỳ tiến trình nào đang chạy trước khi khởi động lại.

Thứ Sáu, 20/09/2019 17:43
4,54 👨 1.659
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản