Hãng điện thoại nào đang dẫn đầu thị trường

Trong suốt một thập kỷ qua, ngành công nghiệp điện thoại đã có những sự thay đổi chóng mặt, nhiều cái tên chìm vào quá khứ và nhiều cái tên mới xuất hiện, nhiều nhà sản xuất rơi vào khủng hoảng. Vậy trên thị trường điện thoại hiện nay, những hãng nào đang dẫn đầu?

1 - Samsung:

Số một trong danh sách này là công ty Hàn Quốc - Samsung. Công ty này đã trở thành kẻ dẫn đầu nhờ một loạt các thiết bị Galaxy. Lee Byung-Chull thành lập Samsung trong năm 1938, công ty đã có đóng góp mạnh mẽ cho sự phát triển của Hàn Quốc về kinh tế, chính trị, truyền thông và văn hóa. Doanh thu của nó cũng được cho là tương đương với 17 % GDP của Hàn Quốc.

Hãng điện thoại nào đang dẫn đầu thị trường
Samsung.

Samsung xây dựng nhà máy sản xuất điện thoại di động lớn nhất thế giới ở Thái Nguyên của Việt Nam. Hãng được biết đến là nhà cung cấp điện thoại di động chất lượng với nhiều tính năng tuyệt vời cả về phần cứng lẫn phần mềm.

Hãng điện thoại nào đang dẫn đầu thị trường
Samsung Thái Nguyên.

Sức mạnh của Samsung có thể được nhìn thấy thông qua thị trường điện thoại di động và số người sử dụng các thiết bị của họ. Tính đến thời điểm hiện tại, Galaxy S IIIGalaxy S IV là điện thoại thông minh tốt nhất và bán chạy nhất của Samsung.

2 - Nokia:

Trụ sở chính tại Espoo ở Phần Lan, Nokia từng là nhà cung cấp điện thoại di động lớn nhất từ năm 1998 đến năm 2012. Tuy nhiên, nó bắt đầu phải đối mặt với sự sút giảm thị phần khi điện thoại thông minh màn hình cảm ứng và hệ điều hành Android ra mắt.

Hãng điện thoại nào đang dẫn đầu thị trường
Nokia.

Nokia được thành lập vào năm 1965 bởi Fredrick Idestam. Hệ điều hành Symbian của họ là một trong những hệ điều hành thông dụng nhất thế giới trước khi Android hay iOS xuất hiện.

Sau khi hợp tác với Microsoft trong tháng 2 năm 2011, công ty đã gây ngạc nhiên với hàng loạt điện thoại thông minh Lumia chạy nền tảng Windows. Các thiết bị hàng đầu được ưa chuộng nhất hiện nay của Nokia là Lumia 920, 520, 820 và 620.

3 - Apple:

Gã khổng lồ Cupertino đã tạo ra một làn sóng lớn trong việc đưa ra các sản phẩm máy tính và điện thoại cao cấp. Thương hiệu Táo khuyết trở nên nổi tiếng với hệ điều hành iOS khi cung cấp hiệu suất hoạt động cao và chất lượng phần cứng tuyệt vời.

Hãng điện thoại nào đang dẫn đầu thị trường
Apple.

Trước đây Apple được gọi là Apple Computer, các thiết bị nổi tiếng nhất của họ là những dòng máy tính Mac, máy nghe nhạc iPod, điện thoại thông minh iPhone và máy tính bảng iPad.

Hãng điện thoại nào đang dẫn đầu thị trường
Apple Store.

Apple là công ty thông đứng thứ hai về doanh thu sau Samsung Electronics trong lĩnh vực công nghệ thông tin và là hãng sản xuất điện thoại di động lớn thứ ba trên thế giới sau Samsung và Nokia.

Doanh thu trên thế giới của công ty vào năm 2012 được cho là khoảng 156 tỷ USD. Nó cũng được xem là công ty danh giá nhất nước Mỹ theo cuộc bình chọn của tạp chí Fortune. iPhone 5 và iPhone 4S là điện thoại thông minh hàng đầu của Apple trên thị trường hiện nay.

4 - ZTE:

ZTE trong đó có trụ sở chính tại Trung Quốc là nhà sản xuất điện thoại di động lớn thứ tư trên thế giới theo thống kê ghi nhận vào năm 2012. Nó được thành lập vào năm 1985 bởi một nhóm các doanh nghiệp nhà nước liên quan đến Bộ Hàng không vũ trụ của Trung Quốc.

Hãng điện thoại nào đang dẫn đầu thị trường
ZTE.

Được biết, ZTE có rất nhiều người hâm mộ từ các nước như Đức, Hồng Kông, Úc và Mỹ. Hầu hết các điện thoại di động được giới thiệu bởi công ty này có giá khá thấp.

Điện thoại thông minh được phát hành gần đây nhất của ZTE là Grand S, Grand MemoGrand X2. Tổng doanh thu trên các lĩnh vực của ZTE khoảng 1081 tỷ USD, do đó trong tương lai rất có thể công ty này sẻ trở thành kẻ thống lĩnh thị trường điện thoại di động.

5 - LG:

Là công ty Hàn Quốc thứ hai xuất hiện trong danh sách này. LG được coi là một công ty mạnh mẽ trên thị trường di động với doanh thu khoảng 89 tỷ USD. LG cũng là công ty lớn thứ tư của ở Hàn Quốc sau Samsung, Hyundai Motors và tập đoàn SK. Hiện nay những chiếc điện thoại nổi tiếng nhất của LG là Google Nexus 4, LG Optimus G, G Pro và 4X HD.

Hãng điện thoại nào đang dẫn đầu thị trường
LG.

Thứ Ba, 25/06/2013 08:35
310 👨 27.308
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng