Cách sử dụng Siri trên iPhone để phát video trên Apple TV

Ngoài việc công bố một số dịch vụ giải trí mới, Apple cũng đã phát hành iOS 12.2. Bản cập nhật mới bao gồm một danh sách dài các cải tiến bao gồm hỗ trợ cho AirPods thế hệ thứ hai và Apple News+. Một tính năng thú vị khác là khả năng sử dụng Siri trên iPhone hoặc iPad để phát video trên Apple TV. Sau đây là huớng dẫn về cách sử dụng tính năng này.

Lưu ý: Để làm việc này, bạn cần cập nhật iPhone hoặc iPad lên phiên bản iOS 12.2 trở lên. Cập nhật Apple TV lên phiên bản tvOS 12.2 trở lên và Apple TV cần được thêm vào ứng dụng Home trên iPhone hoặc iPad.

Sử dụng Siri trên iPhone hoặc iPad để phát video trên Apple TV

Nếu cả hai thiết bị của bạn đều đã được cập nhật, hầu như không có thiết lập nào quá phức tạp, ngoài việc biết tên Apple TV. Bạn có thể tìm thấy tên thiết bị trên Apple TV bằng cách truy cập Settings > General > About và xem trường “Name” (là “Apple TV” theo mặc định).

Tìm tên của Apple TV

Tiếp theo, từ iPhone hoặc iPad, hãy khởi chạy Siri và nói: “Hey Siri, watch Star Trek Discovery on [Apple TV name]” (Này Siri, xem Star Trek Discovery trên [tên Apple TV]). Nếu chỉ có một Apple TV, bạn có thể chỉ cần nói: “Hey Siri, watch [show/movie name] on my TV” (Này Siri, xem [chương trình/phim tên] trên TV của tôi). Siri sẽ tìm ra những nội dung bạn muốn xem.

Sau đó, chương trình hoặc phim sẽ phát trên TV, trong ứng dụng mà nó có sẵn. Ví dụ, tác giả đã yêu cầu Star Trek Discovery, có sẵn trên CBS All Access. Khi chương trình bắt đầu phát, bạn sẽ có thể sử dụng các tính năng điều khiển phát lại cơ bản từ màn hình khóa.

Sử dụng các tính năng điều khiển cơ bản

Trên thực tế, bạn có thể khởi chạy phiên bản màn hình cảm ứng của điều khiển từ xa Apple TV, với nút “Search” trên mạng và không cần cài đặt ứng dụng Remote độc ​​lập.

Chạy phiên bản cảm ứng

Trải nghiệm Siri và Apple TV

Bây giờ, có một vài điều cần chỉ rõ ở đây. Trước tiên, bạn cần đăng nhập vào (những) ứng dụng trên TV để phát một chương trình nào đó. Ứng dụng đó không cần phải đang trong trạng thái hoạt động, nhưng bạn cần phải đăng nhập vào đó trước tiên. Ngoài ra, việc chọn nơi nó phát một chương trình cũng không cần giống với nơi bạn đang xem nó. Ví dụ, tác giả yêu cầu Siri phát “The Gifted” đã được mở trong ứng dụng Fox Now chứ không phải trong Hulu nơi đã xem nó.

Ngoài ra, như bạn có thể đoán được, tính năng này không mấy “hòa thuận” với mọi thứ từ Netflix. Ví dụ, bạn có thể gọi House of Card, nhưng bạn sẽ được đưa vào điều khiển từ xa trên màn hình hoặc Siri Remote vật lý. Điều tương tự cũng diễn ra nếu bạn muốn xem một bộ phim đã mua. Và nếu bạn yêu cầu một tiêu đề chương trình có nhiều phần/mùa, bạn sẽ được cung cấp một danh sách các phần trên điện thoại.

Trải nghiệm Siri và Apple TV

Sử dụng Siri trên iPhone để phát video trên Apple TV không chỉ là một tính năng tối ưu, mà còn khá thú vị. Tính năng này có thể hữu ích nếu bạn làm mất hoặc thất lạc chiếc điều khiển Apple TV vật lý.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 30/04/2019 17:34
52 👨 336
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10