Cách thay đổi phông chữ mặc định cho ứng dụng Mail trên Windows 10

Ứng dụng Mail trên Windows 10 là ứng dụng mặc định để quản lý email, kể từ khi nó được chính thức ra mắt vào năm 2015. Khi soạn email, phông chữ mặc định được chọn là Calibri, cỡ chữ 11. Cài đặt này giống như Microsoft Office, nhưng bạn có thể thay đổi phông chữ mặc định nếu muốn.

Tuy nhiên, cho đến gần đây, vẫn chưa có cách nào dễ dàng tùy chỉnh phông chữ khi soạn nội dung trong ứng dụng Mail. Nếu muốn thay đổi kiểu phông chữ, bạn cần thay đổi kiểu chữ mỗi lần gửi email. Nhưng một tính năng mới được thêm gần đây có tên là “Default Font”, cho phép bạn thay đổi kiểu phông chữ, kích thước và màu sắc cho tất cả các tài khoản của mình.

Thay đổi phông chữ mặc định trong ứng dụng Windows 10 Mail

Điều đầu tiên cần lưu ý là để tạo phông chữ mặc định tùy chỉnh, bạn cần chạy phiên bản 16005.11231.20142.0 trở lên của ứng dụng Mail. Để tìm phiên bản bạn đang chạy, hãy đi tới Settings > About.

Setting > About

Để bắt đầu, hãy khởi chạy ứng dụng Mail và mở Settings (biểu tượng bánh răng ở dưới cùng của bảng điều khiển bên trái). Sau đó chọn “Default Font” từ danh sách các tùy chọn trong menu Settings.

Chọn “Default Font” từ danh sách các tùy chọn trong menu Settings

Màn hình Default Font sẽ mở và đây là nơi bạn có thể thiết lập phông chữ mặc định của riêng mình. Bạn có thể chọn nhiều kiểu phông chữ, kích thước và màu sắc khác nhau từ thanh công cụ. Trong khi thực hiện các thay đổi, bạn sẽ nhận được bản preview để hình dung phần văn bản sẽ trông như thế nào trong hộp xem trước.

Thay đổi sẽ xuất hiện trong bản Preview

Nếu có nhiều tài khoản email, bạn có thể đặt phông chữ mặc định cho một tài khoản cụ thể hoặc áp dụng nó cho tất cả các tài khoản khác. Trên thực tế, bạn có thể đặt một kiểu phông chữ mặc định khác nhau cho từng tài khoản nếu muốn. Sau khi chọn phông chữ mới, hãy nhớ nhấn nút Save.

Bây giờ, điều đáng chú ý là ứng dụng Mail đi kèm với Windows 10 1903 đang được cải tiến. Sự thay đổi này không phải là một “cuộc đại tu” hoàn chỉnh, nhưng bao gồm một số cải tiến tích cực cho giao diện và trải nghiệm người dùng nói chung. Nhưng ngay cả với ứng dụng Mail được cải tiến đó, bạn vẫn có thể đặt một ứng dụng phông chữ mặc định khác cho những email trong tương lai theo các bước tương tự đã nêu ở trên.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 30/04/2019 17:31
52 👨 1.148
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10