Google Discover là gì?

Nếu có điện thoại Android hoặc sử dụng ứng dụng Google trên iPhone hoặc iPad, bạn có thể đã gặp nguồn cấp dữ liệu Google Discover. Nhưng bạn có tận dụng tối đa tính năng này để tìm nội dung liên quan đến sở thích của mình không?

Hãy cùng khám phá sâu hơn về Google Discover qua bài viết sau đây nhé!

Google Discover là gì?

Google Discover là một tính năng của ứng dụng Google trên Android và iOS cung cấp nguồn cấp nội dung phù hợp với sở thích của người dùng. Như bạn mong đợi, Google tận dụng thông tin đã biết về bạn thông qua các sản phẩm khác nhau để cung cấp nội dung này.

Chẳng hạn, Google kiểm tra Gmail và Google Calendar của bạn để biết các sự kiện quan trọng và sử dụng lịch sử tìm kiếm để phát hiện những thứ bạn có thể quan tâm. Dịch vụ cũng xem xét vị trí của bạn để tính thời gian lái xe và đề xuất các sự kiện tại địa phương. Các dịch vụ khác của Google, như YouTube, cũng đóng góp một phần.

Giống như nhiều sản phẩm của Google, Discover đã trải qua một số thay đổi về tên gọi. Chức năng này lần đầu tiên được gọi là Google Now, ra mắt vào năm 2012. Nó mang đến cho bạn thông tin dưới dạng các card Google Now, mỗi card cung cấp một snippet hữu ích.

Ví dụ, nếu bạn đã đặt một gói hàng và nhận được số theo dõi đơn hàng trong tài khoản Gmail, Google Now sẽ cung cấp thông tin theo dõi trong một card mà bạn không cần phải tra cứu. Các card khác của Google bao gồm lời nhắc về những cuộc hẹn sắp tới, xem thông tin vé máy bay của hãng hàng không, v.v...

Theo thời gian, Google vẫn duy trì tính năng này nhưng dần dần ngừng gọi nó là Google Now và thay thế bằng Google Feed. Hiện tại, Google gọi tính năng này là Google Discover. Ngoài ra, Google Assistant theo nhiều cách là “người kế nhiệm” của Google Now, chỉ hỗ trợ các lệnh thoại cơ bản.

Cách truy cập Google Discover

Cách truy cập Google Discover
Cách truy cập Google Discover

Ứng dụng Google được cài đặt theo mặc định trên hầu hết mọi thiết bị Android và rất có thể bạn cũng có ứng dụng này trên iPhone hoặc iPad. Nếu bạn chưa có, hãy cài đặt nó từ Google Play hoặc App Store, sau đó đăng nhập bằng tài khoản Google của bạn.

Để xem Google Discover, chỉ cần mở ứng dụng Google, vì Discover phải được bật theo mặc định. Nếu đang chạy Android stock trên một số thiết bị nhất định, bạn có thể vuốt sang phải trên màn hình chính giống như một shortcut.

Bên dưới thanh tìm kiếm ở trên cùng, bạn sẽ thấy một danh sách các card Google trên tab Discover (Android) hoặc Home (iOS). Mỗi card có chứa một liên kết đến một bài viết mà Google nghĩ rằng bạn sẽ quan tâm. Điều này dựa trên những gì bạn tìm kiếm trên Google, xem trên YouTube và nhiều yếu tố khác.

Trên Android, bạn cũng sẽ thấy một tab Updates. Tại đây, bạn sẽ thấy thông tin tương tự như những gì Google Now đã từng cung cấp. Nó bao gồm các card hiển thị thời gian di chuyển đến những cuộc hẹn theo lịch trình, thời tiết ngày mai, hóa đơn và chuyến bay sắp tới, v.v...

Cách tắt Google Discover

Nếu không muốn sử dụng Google Discover nữa, bạn có thể tắt tính năng này để biến ứng dụng Google thành một thanh tìm kiếm đơn giản. Để thực hiện việc này, hãy mở ứng dụng Google và nhấn vào tab More ở góc dưới bên phải. Chọn Settings, rồi nhấn General. Tìm trường Discover và chuyển thanh trượt về trạng thái Off để tắt tính năng này.

Cách tắt Google Discover
Cách tắt Google Discover

Tại đây, bạn cũng có thể thay đổi một vài tùy chọn nhanh cho Discover. Bật trình tiết kiệm dữ liệu (chỉ dành cho Android) và Discover sẽ không refresh thường xuyên. Bạn cũng có thể thay đổi Autoplay video previews thành chỉ phát trên WiFi hoặc tắt hoàn toàn chúng.

Thứ Năm, 16/04/2020 15:41
52 👨 2.846
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản