Giới thiệu về Google Cameos

Google đang giúp những người nổi tiếng dễ dàng tương tác với khán giả của mình hơn sau khi mở rộng ứng dụng Cameos. Ứng dụng đã được phát hành cho iOS vào năm ngoái và giờ đây cũng có sẵn trên Android.

Cameos trên Google là gì?

Google Cameos là một thử nghiệm Google Search mới, cho phép mọi người (đã xuất hiện trong Google Knowledge Graph - Sơ đồ tri thức của Google) ghi lại các câu hỏi đơn giản liên quan đến công việc và/hoặc trải nghiệm cuộc sống của họ.

Câu trả lời video xuất hiện trong Google Search ngay bên dưới Knowledge Panel (phần xuất hiện bên phải màn hình, ở đầu kết quả tìm kiếm). Các câu trả lời tương tự cũng được trình bày trên Google Discover và có thể xuất hiện trên Google Assistant khi người dùng hỏi điều gì về người đó.

Cách hoạt động của Google Cameos

Google Cameos hoạt động rất đơn giản như sau:

1. Nhận lời mời qua email.

2. Tải xuống ứng dụng Google Cameos trên điện thoại

3. Khi ứng dụng khởi chạy, nó sẽ bắt đầu tạo câu hỏi bằng cách xem thông tin Google có trong Knowledge Graph. Những câu hỏi này được chia thành hai loại:

  • For the fans - Dành cho người hâm mộ (những điều liên quan mật thiết hơn đến thông tin Google có về bạn)
  • Trending topics - Xu hướng chủ đề (câu hỏi thường gặp nhất về các chủ đề liên quan đến bạn)

4. Chỉ cần chọn một câu hỏi là bạn có thể bắt đầu ghi.

5. Video được xuất bản sau một giờ (hoặc lâu hơn một chút) trên Google Search, bên dưới Knowledge Panel.

Google Cameos hoạt động rất đơn giản
Google Cameos hoạt động rất đơn giản

Bạn cần gì để sử dụng Google Cameos?

Ngay bây giờ, thử nghiệm bị giới hạn và bạn cần phải nhận được lời mời tham gia. Nhưng đây là những gì bạn cần làm trước khi nhận được lời mời.

1. Đưa tên/thực thể của bạn vào Knowledge Graph của Google (hiện nay việc này cũng không quá khó khăn).

2. Xác thực thực thể - Nếu tên của bạn xuất hiện với Knowledge Panel, bạn có thể bắt đầu với quy trình xác minh từ đó. Hoặc không, bạn có thể bắt đầu từ Posts on Google.

3. Đảm bảo nội dung về bạn luôn mới và cập nhật (bạn có thể đề xuất các chỉnh sửa về thông tin có sẵn trên Knowledge Panel).

Đảm bảo nội dung về bạn luôn mới và cập nhật
Đảm bảo nội dung về bạn luôn mới và cập nhật

Ba điều rút ra từ thử nghiệm Google Cameos

1. Trang kết quả của công cụ tìm kiếm đang ngày càng phong phú hơn, cho phép mọi người tương tác với nhau theo nhiều cách.

2. Các kênh tương tác và kích hoạt của Google được xây dựng dựa trên Knowledge Graph ngày càng phát triển. Bạn càng cung cấp nhiều dữ liệu thì Google càng dễ dàng cho phép bạn kết nối với khán giả của mình (điều này phù hợp đối với doanh nghiệp nhỏ, cá nhân hay thương hiệu). Trong trường hợp cụ thể này, phần thú vị nhất của công nghệ là máy móc được sử dụng để tạo ra các câu hỏi bằng cách xem dữ liệu trong Knowledge Graph.

3. Google đầu tư rất nhiều vào Walled Garden của riêng mình, bằng cách cung cấp nền tảng giao tiếp dựa trên AI, nơi mọi người có thể mua quảng cáo. Điều này nghĩa là có rất nhiều thay đổi trong hoạt động tìm kiếm và thương hiệu của bạn càng mạnh thì bạn càng có nhiều cơ hội thu hút sự chú ý của người dùng.

Hãy cùng thử nghiệm Cameos ngây bây giờ thôi nào!

Thứ Hai, 10/02/2020 09:46
52 👨 586
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản