Cách phát AirPlay từ iPhone hoặc iPad sang máy Mac

Trong nhiều năm, người dùng Mac buộc phải sử dụng các ứng dụng của bên thứ ba như AirServer để sử dụng máy tính của mình làm bộ thu AirPlay. Tuy nhiên, bắt đầu từ phiên bản macOS 12 Monterey, giờ đây bạn hoàn toàn có thể phát AirPlay trực tiếp đến máy Mac mà không cần thông qua phần mềm của bên thứ ba, tương tự như Apple TV.

“AirPlay to Mac”

Như đã đề cập, tính năng phát AirPlay đến Mac (AirPlay to Mac) yêu cầu macOS Monterey trở lên, và bản thân máy Mac đó cũng phải sở hữu phần cứng tương thích. Bạn có thể nâng cấp miễn phí hệ điều hành Mac của mình thông qua Mac App Store, nhưng tính năng này sẽ chỉ hoạt động trên một trong các mẫu máy tính Apple sau:

  • MacBook Air 2018 hoặc mới hơn
  • MacBook Pro 2018 hoặc mới hơn
  • iMac 2019 hoặc mới hơn
  • Mac mini 2020 hoặc mới hơn
  • Mac Pro 2019 hoặc mới hơn
  • iMac Pro 2017 hoặc mới hơn

Để kiểm tra model mà mình đang sử dụng, bạn nhấp vào biểu tượng Apple ở góc trên bên trái của màn hình và chọn “About This Mac”.

Nếu thiết bị tương thích và đã được cập nhật lên phiên bản macOS mới nhất, bạn có thể chọn nó làm điểm nhận tín hiệu AirPlay từ iPhone, iPad hoặc iPod Touch. Thực hiện việc này từ Control Center bằng cách vuốt xuống từ góc trên bên phải của màn hình và nhấn vào “Screen Mirroring” để chiếu màn hình.

Nhấn vào “Screen Mirroring”

Bạn cũng có thể nhấn và giữ ô Now Playing (nhạc đang phát).

Ô Now Playing

Sau đó nhấn vào biểu tượng AirPlay để hiển thị danh sách các thiết bị có sẵn.

nhấn vào biểu tượng AirPlay

Chọn máy Mac của bạn từ danh sách để thiết lập kết nối AirPlay. Kết nối sẽ hoạt động ngay lập tức với điều kiện bạn đang sử dụng cùng một tài khoản Apple ID trên cả hai thiết bị.

Chọn máy Mac của bạn từ danh sách

Bây giờ, bạn có thể sử dụng máy Mac của mình với vai trỏ màn hình AirPlay cũng như loa AirPlay. Nếu muốn ngừng sử dụng AirPlay, chỉ cần quay lại cùng menu bạn đã sử dụng để bật tính năng này và chọn “Stop Screen Mirroring”.

Tắt hoặc tùy chỉnh AirPlay trên Mac

Mặc dù AirPlay sẽ được bật tự động theo mặc định, nhưng bạn cũng có thể tùy chỉnh thủ công để đảm bảo có được một kết nối riêng tư và tối ưu nhất. Điều này sẽ rất hữu ích trong môi trường công cộng như quán cafe, văn phòng làm việc.

Trên máy Mac, bạn điều hướng tới System Preferences > Sharing, và nhấp vào “AirPlay Receiver” trong danh sách xuất hiện ở bên trái.

Nhấp vào “AirPlay Receiver”

Bây giờ bạn có thể đặt giới hạn những thiết bị có thể sử dụng máy Mac của mình làm điểm nhận tín hiệu AirPlay, cũng như đặt mật khẩu nếu muốn. Trong trường hợp không đặt mật khẩu, bạn sẽ vẫn thấy lời nhắc như dưới đây khi ai đó muốn kết nối với máy Mac của bạn qua AirPlay.

Lời nhắc kết nối

Để tắt hoàn toàn tính năng này, hãy bỏ tích mục “AirPlay Receiver” trong trang Sharing.

Chủ Nhật, 14/11/2021 00:11
51 👨 667
0 Bình luận
Sắp xếp theo