Cách ghim văn bản và hình ảnh vào Clipboard History của Windows 10

Windows 10 giúp sao chép và dán thuận tiện hơn với tính năng có tên là Clipboard History. Nó cho phép bạn ghim các mục bạn thường xuyên sao chép và dán vào danh sách để truy cập nhanh. Đây là cách sử dụng tính năng này.

Clipboard History là gì?

Clipboard History đã được giới thiệu trong bản cập nhật October 2018 Update của Windows 10. Nó cho phép bạn xem danh sách 25 mục gần đây nhất mà bạn đã sao chép vào Clipboard bằng cách nhấn Win+V.

Với tính năng History được bật, Windows lưu trữ các mục bao gồm văn bản, HTML hoặc hình ảnh nhỏ hơn 4 MB. Các mục lớn hơn không được lưu trữ trong Clipboard History. Các mục trong danh sách cũng bị xóa mỗi khi bạn khởi động lại thiết bị trừ khi chúng được ghim.

Theo mặc định, Clipboard History không được kích hoạt, bạn phải bật nó trong Settings.

Cách bật Clipboard History trong Windows 10

Để bật Clipboard History, nhấp vào nút Start, sau đó nhấp vào biểu tượng bánh răng ở phía bên trái của menu Start để mở Windows Settings. Ngoài ra, bạn có thể nhấn Win+I.

Nhấp vào System.

Nhấp vào System
Nhấp vào System

Nhấp vào Clipboard trên thanh bên, sau đó bật tùy chọn Clipboard History.

Bật tùy chọn Clipboard History
Bật tùy chọn Clipboard History

Clipboard History hiện đã được kích hoạt. Bạn có thể đóng Windows Settings và sử dụng tính năng này ở bất kỳ đâu trên hệ thống.

Cách ghim các mục vào Clipboard History trong Windows 10

Sau khi bạn kích hoạt Clipboard History, hãy nhấn Win+V để mở danh sách các mục bạn đã sao chép gần đây trong bất kỳ ứng dụng nào.

Cửa sổ sẽ xuất hiện gần ứng dụng bạn sử dụng hoặc ở góc dưới bên phải của màn hình, nếu tất cả các cửa sổ được đóng hay thu nhỏ. Các mục bạn đã sao chép gần đây nhất sẽ nằm ở đầu danh sách.

Bạn có thể ghim một mục vào danh sách Clipboard History theo hai bước. Đầu tiên, nhấp vào dấu chấm lửng (...) bên cạnh mục bạn muốn ghim.

Nhấp vào dấu chấm lửng (...) bên cạnh mục bạn muốn ghim
Nhấp vào dấu chấm lửng (...) bên cạnh mục bạn muốn ghim

Một menu nhỏ sẽ xuất hiện bên cạnh các mục, chọn Pin.

Chọn Pin
Chọn Pin

Khi bạn ghim một mục, nó sẽ vẫn còn trong Clipboard History, ngay cả khi bạn khởi động lại máy tính hoặc nhấp vào Clear All.

Để bỏ ghim một mục, chỉ cần nhấn Win+V để mở Clipboard History. Nhấp vào dấu chấm lửng bên cạnh mục, sau đó nhấp vào Unpin.

Bất cứ khi nào muốn nhanh chóng dán một mục mà bạn đã ghim, chỉ cần nhấn Win+V và chọn nó từ danh sách. Mục này sau đó sẽ được dán vào ứng dụng bạn sử dụng.

Bất cứ khi nào muốn dán mục đã ghim, chỉ cần nhấn Win+V và chọn nó từ danh sách
Bất cứ khi nào muốn dán mục đã ghim, chỉ cần nhấn Win+V và chọn nó từ danh sách
Thứ Tư, 03/06/2020 08:07
51 👨 466
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10