Cách ghép video trên iPhone với ứng dụng iMovie

Bạn đã quay hai hoặc nhiều video trên chiếc iPhone của mình và bây giờ muốn kết hợp chúng thành một đoạn phim, phải làm thế nào? Công cụ chỉnh sửa ảnh/video tích hợp của iOS không đủ “chuyên nghiệp” để giúp bạn thực hiện một tác vụ chuyên sâu như vậy. Tuy nhiên, có không ít ứng dụng chuyên dụng, miễn phí có thể giúp bạn hoàn tất công việc một cách dễ dàng. Đơn cử như một ứng dụng chỉnh sửa video nổi tiếng cho iPhone có tên iMovie.

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách ghép video trên iPhone với ứng dụng iMovie.

Hợp nhất video trên iPhone với ứng dụng iMovie

iMovie là một phần trong bộ sản phẩm của Apple dành cho iOS (cả macOS), và là một ứng dụng chỉnh sửa video tuyệt vời dành cho iPhone. Với iMovie, bạn có thể nhập các video, ảnh và chỉnh sửa với giao diện đơn giản. Ứng dụng có khả năng cắt, ghép video, sắp xếp chúng trên thanh thời gian và thậm chí thêm hiệu ứng chuyển cảnh (những đoạn cơ bản) vào video.

Nếu bạn chưa cài đặt iMovie trên iPhone của mình, hãy khởi chạy App Store, tìm từ khóa “iMovie” và cài đặt ứng dụng trên thiết bị. iMovie hoàn toàn miễn phí.

Tiếp theo, khởi chạy ứng dụng iMovie mới được cài đặt và nhấn vào “Create Project” (Tạo dự án).

Nhấn vào “Create Project”

Trong menu “New Project”, hãy chọn “Movie”. Lập tức một “dự án phim” mới sẽ được tạo trong ứng dụng.

Chọn “Movie”.

Bạn sẽ thấy nội dung đa phương tiện trên iPhone của mình. Tại đây, chọn Videos > All để truy cập tất cả các video trên thiết bị.

 Videos > All

Trên trang liệt kê danh sách video, hãy nhấn vào video đầu tiên bạn muốn sử dụng. Sau đó, trong các biểu tượng mở ra, hãy bấm vào biểu tượng dấu tích để thêm video vào danh sách lựa chọn của bạn. Tương tự, hãy nhấn vào video thứ hai mà bạn muốn hợp nhất. Sau đó nhấn vào biểu tượng dấu tích. Lặp lại bước này cho mỗi video bạn muốn kết hợp.

Khi chọn xong video, hãy nhấn vào nút “Create Movie” ở cuối màn hình.

Nhấn vào nút “Create Movie”

Bạn sẽ thấy dòng thời gian của iMovie với tất cả các video đã được chọn và tải trên đó. Cuộn dòng thời gian sang bên trái để truy cập tất cả các video của bạn.

Tại thời điểm này, nếu bạn muốn sắp xếp lại thứ tự các video của mình, hãy kéo và thả video vào vị trí bạn muốn. Tương tự, để thêm hiệu ứng chuyển tiếp, hãy chọn biểu tượng chuyển tiếp giữa hai video rồi chọn hiệu ứng mong muốn.

Khi bạn hoàn tất, ở góc trên cùng bên trái, hãy chọn “Done”.

Chọn “Done”

Bạn hiện đang ở trang tổng quan về dự án của iMovie. Ở cuối trang này, hãy nhấn vào biểu tượng chia sẻ (như hình minh họa bên dưới).

Biểu tượng chia sẻ

Menu chia sẻ của iMovie sẽ mở ra. Tại đây, hãy chọn cách bạn muốn lưu tệp video đã hợp nhất của mình. Nếu bạn muốn xuất tệp sang ứng dụng Photos, hãy chọn “Save Video”.

Bạn sẽ được yêu cầu chọn độ phân giải cho video. Nhấn vào một mức độ phân giải trên danh sách.

(Lưu ý: Hãy nhớ rằng độ phân giải (chất lượng) càng cao thì kích thước tệp video sẽ càng lớn).

Chọn độ phân giải

iMovie sẽ bắt đầu xuất tệp video đã hợp nhất. Khi hoàn tất, bạn sẽ thấy thông báo xác nhận trên màn hình. Nhấn “OK” để đóng thông báo này.

 Nhấn “OK”

Nếu bạn đã chọn tùy chọn “Save Video”, video đã hợp nhất giờ sẽ nằm trong thư viện đa phương tiện trên iPhone của bạn. Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Bảy, 13/08/2022 14:09
31 👨 273
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Quản lý & chỉnh sửa Video