Front end là gì? Làm front end developer là làm gì?

Chắc hẳn bạn đã từng nghe về front end và nghề front end developer. Nhiều bạn trẻ cũng quan tâm tới nghề front end developer nhưng chính xác thì front end là gì? Trong bài viết này, Quản Trị Mạng sẽ cùng với các bạn tìm hiểu về front end và nghề front end developer.

Front end là gì? Front end developer là làm gì?

Front end là từ dùng để chỉ giao diện ứng dụng hoặc trang web cho người dùng. Do đó, nghề lập trình front end hay front end developer là việc lập trình viên sử dụng các công cụ, ngôn ngữ như HTML, CSS hay ngôn ngữ lập trình Javascript để thiết kế ra các giao diện ứng dụng hoặc trang web cho người dùng.

Những gì bạn thấy, chạm vào, vuốt, tương tác... trên màn hình là kết quả của lập trình front end và thành quả của các lập trình viên front end.

Front end là gì? Front end developer là làm gì?

Công việc của một lập trình viên front end là gì? Không chỉ thiết kế ra giao diện với các tính năng web, lập trình viên front end còn phải đảm bảo rằng các giao diện mà họ làm ra tương thích với các loại thiết bị khác nhau, các loại kích cỡ màn hình khác nhau và cả các hệ điều hành khác nhau.

Nói một cách ngắn gọn, lập trình viên front end chịu trách nhiệm phát triển giao diện bên ngoài của một ứng dụng hoặc một trang web. Đó là những thứ mà người dùng sẽ nhìn vào đầu tiên khi truy cập web hoặc ứng dụng.

Có nên học lập trình front end hay không?

Trong thời đại ngày nay, lập trình front end là nghề có cơ hội việc làm cao và có thu nhập ổn định. Thực tế, lập trình front end giống như cánh cửa để bạn bước vào sự nghiệp lập trình viên website, ứng dụng. Lý do là vì hai hướng còn lại là back end và full stack rất khó để học với những người mới bắt đầu.

Những kỹ năng cần có của lập trình viên front end

Để làm được việc, các lập trình viên front end cần có những kỹ năng sau:

  • Am hiểu về HTML và CSS
  • Có kỹ năng JavaScript
  • Nắm được jQuery
  • Kiến thức về framework của JavaScript
  • Kỹ năng về các front end framework
  • Kinh nghiệm với CSS Preprocessors
  • Responsive và Thiết kế Mobile
  • Làm việc với hệ thống quản lý nội dung (CMS)
  • Hiểu biết về UI/UX
  • Kỹ năng mềm giải quyết và xử lý vấn đề

Có nên học lập trình front end hay không?

Mức lương của front end developer

Theo trang tuyển dụng TopCV, mức lương trung bình của vị trí front end developer tại Việt Nam là từ 15 đến 22 triệu/tháng.

Như vậy là Quản Trị Mạng đã cùng các bạn tìm hiểu về front end và nghề front end developer. Chúng tôi hy vọng bài viết này sẽ giúp các bạn xác định được định hướng nghề nghiệp cho bản thân mình.

Chúc các bạn thành công!

Thứ Bảy, 02/07/2022 09:34
51 👨 692
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản