File GBA là gì?

Bài viết này giải thích file GBA là gì và cách mở hoặc chuyển đổi file trên máy tính của bạn.

File GBA là gì?

File có phần mở rộng .GBA là file ROM Game Boy Advance. Đó là một bản sao chính xác của video game Game Boy Advance.

Nếu bạn có file GBA trên máy tính của mình, điều đó có nghĩa là game đã được sao chép từ chip bộ nhớ chỉ đọc (ROM) nằm trên console. Bạn có thể sử dụng nó trên máy tính hoặc thiết bị di động của mình bằng trình giả lập, giống như thể nó đang được chơi trên Game Boy Advance.

Một số file ROM Game Boy Advance có thể sử dụng các phần mở rộng file khác, như GB hoặc AGB, nhưng chúng vẫn hoạt động giống như file GBA.

Một số file GBA trong Windows mở bằng KiGB
Một số file GBA trong Windows mở bằng KiGB

Lưu ý: GBA cũng là tên viết tắt của generic bootstrapping architecturegraph-based algorithm, nhưng những thuật ngữ đó không liên quan gì đến các file Game Boy Advance.

Cách mở file GBA

Trình giả lập như KiGB có thể được sử dụng để mở file GBA. Chương trình đó hoạt động trên máy tính Windows, macOS và Linux.

Một số tùy chọn khác để chơi game GBA trên PC của bạn bao gồm Visual Boy Advance, DreamGBA, RascalBoy Advance, Boycott Advance, mGBA và BatGBA.

Lưu ý: Một số trình phát GBA đó có thể ở định dạng lưu trữ như 7Z, vì vậy bạn sẽ cần một chương trình như 7-Zip để mở chúng.

Để mở file GBA trên Android, có một số tùy chọn trong Google Play Store. ROM Game Boy Advance cũng có thể ở định dạng ZIP - nó sẽ mở theo cách tương tự với nhiều trình giả lập.

Đối với trình giả lập GBA cho iPhone, bạn có thể gặp may mắn khi sử dụng GBA4iOS. Nó không có sẵn từ App Store chính thức, nhưng nếu có thể cài đặt nó trên thiết bị, bạn có thể sử dụng nó miễn phí để chơi các game GBA trên iPhone của mình mà không cần phải jailbreak điện thoại.

Một cách để sao chép miễn phí GBA4iOS sang iPhone của bạn là tải xuống file GBA4iOS IPA và sao chép file đó vào điện thoại của bạn bằng Cydia Impactor hoặc Diawi. Tuy nhiên, những phương pháp đó không phải lúc nào cũng hoạt động và hiếm khi tương thích với bản phát hành iOS mới nhất.

Nếu iPhone của bạn đã được jailbreak, hãy dùng thử GBA.emu.

Cách chuyển đổi file GBA

Công cụ Ultimate GBA VC Injector for 3DS miễn phí có thể chuyển đổi GBA sang CIA. Có file ở định dạng CTR Important Archive cho phép bạn cài đặt game vào Nintendo 3DS. Chương trình này nhỏ và hoàn toàn portable nên không cần cài đặt để sử dụng.

Bạn cũng có thể chuyển đổi file GBA thành NDS, đây là một phần mở rộng file khác được sử dụng cho các file ROM game Nintendo DS. Vì vậy, bạn có thể gặp may mắn khi sử dụng chương trình NDStation portable, miễn phí.

Thay vào đó, một số file ROM Game Boy Advance sử dụng phần mở rộng file .AGB hoặc .GB nhưng chúng vẫn phải có cùng định dạng với file GBA. Vì vậy, thay vì cần một trình chuyển đổi GBA sang AGB, bạn có thể thử đổi tên file GBA để sử dụng phần mở rộng file AGB. Về mặt kỹ thuật, đây không phải là một chuyển đổi nhưng nó sẽ hoạt động trong trường hợp này vì các phần mở rộng file thường được sử dụng cho cùng một định dạng.

Chủ Nhật, 25/06/2023 10:46
51 👨 417
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản