Facebook đã cho phép "bộc lộ" cảm xúc đa dạng hơn

Bạn sẽ có thêm 5 nút nữa bên cạnh nút Like

Cuối cùng, mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook đã cập nhật tính năng mới có thể nói là được rất nhiều người mong chờ, đó là bổ sung thêm các biểu tượng cảm xúc ngoài nút Like.

Thật vậy, tính năng mới mang tên Reaction sẽ cung cấp thêm 5 "nút" cảm xúc khác bao gồm

Những biểu tượng cảm xúc mới của Facebook

  • Love (yêu): Rất phù hợp với các cặp vợ chồng và các đôi đang yêu nhau
  • Wom (ngạc nhiên)
  • Haha (cười haha): Dựa trên bình luận Lol (Laughing out loud) của cộng đồng mạng, nghĩa là cười phá lên, Facebook đã "cách điệu" nó thành nút Haha.
  • Sad (buồn): Khi đọc được status về 1 chuyện buồn nào đó, nếu ta ấn Like thì sẽ không phù hợp và đây là lý do Facebook cho ra đời nút Sad để bạn chia sẻ nỗi buồn với nạn nhân.
  • Angry (giận dữ): Thay vì thiết kế nút Dislike (không thích), Facebook muốn người dùng có 1 biểu cảm mạnh mẽ hơn khi đọc được status nào đó không hay hoặc ảnh hưởng không tốt tới mình.

Bạn vẫn sẽ nhìn thấy nút Like như bình thường nhưng nếu bạn nhấn và giữ lên nó, nút Like sẽ mở rộng và hiển thị thêm những biểu tượng cảm xúc trên. Do đó, thay vì liệt kê số lượng Like, các bài đăng trên Facebook sẽ hiển thị tổng số các lượt Reaction (bao gồm tất cả 6 nút) và hiển thị các biểu tượng được nhiều người chọn nhất. Ví dụ, nhiều người chọn Love nhất thì sẽ hiện ra Love.

Quá trình cập nhật tính năng Reaction này đang được triển khai, vì đây là đợt cập nhật cực lớn trên quy mô toàn cầu nên sẽ không đơn giản để ngay lập tức mang nó tới tất cả mọi người. Rất tiếc là thời điểm hiện tại, người dùng Việt Nam chưa được cập nhật tính năng này.

Sau này, khi quá trình cập nhật hoàn tất, bạn chỉ cần trượt chuột vào nút Like và các biểu tượng cảm xúc mới sẽ xuất hiện trên thanh ngang bên trên (với máy tính) còn trên di động, bạn hãy cập nhật lên phiên bản mới nhất. Khi mở lên, hãy click vào nút Like trên bài đăng, một tin nhắn sẽ hiện ra hướng dẫn bạn giữ nút like để mở chọn các biểu tượng cảm xúc.

Chúc các bạn thành công!

Thứ Năm, 25/02/2016 16:34
3,722 👨 7.814
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Facebook