Facebook có thông báo khi bạn chụp màn hình không?

Bạn có thắc mắc liệu Facebook có thông báo cho người khác khi bạn chụp màn hình một nội dung nào đó mà họ đăng tải không? Hoặc chính bản thân bạn cũng muốn được Facebook gửi thông báo khi có ai đó chụp ảnh màn hình nội dung của mình.

Đây là một vấn đề liên quan đến quyền riêng tư mà nhiều người thắc mắc. Cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Facebook có thông báo khi bạn chụp màn hình một status, ảnh, video, story hoặc reel không?

Câu trả lời là KHÔNG. Facebook không thông báo cho người dùng khi bạn chụp màn hình bài đăng, ảnh, video, story hoặc reel của họ. Cũng giống như trên Instagram, bạn có thể chụp ảnh màn hình của bất kỳ mục nào nêu trên mà không cần lo hệ thống sẽ gửi thông báo cho người tạo. Điều này cũng đúng với các hoạt động quay video màn hình.

Nếu bạn là người tạo nội dung, bạn sẽ không nhận được bất kỳ thông báo nào khi ai đó chụp màn hình nội dung của bạn. Nếu bạn lo lắng về việc người dùng sao chép trái phép nội dung của mình, hãy cân nhắc thêm hình nền mờ vào hình ảnh và video của bạn.

Tương tự, nếu là người tạo nội dung, bạn cũng sẽ không nhận được bất kỳ thông báo nào khi ai đó chụp màn hình nội dung của bạn. Trong trường hợp bạn lo lắng về việc ai đó sao chép trái phép nội dung của mình, hãy cân nhắc chèn watermark vào hình ảnh hoặc video trước khi đăng tải.

Facebook có gửi thông báo chụp màn hình tin nhắn tự xóa

Có một ngoại lệ mà bạn cần lưu ý ở đây: Messenger (Facebook) sẽ gửi thông báo nếu bạn chụp ảnh màn hình của một tin nhắn tự xóa (disappearing message).

Tin nhắn tự xóa, đúng như tên gọi, là dạng tin nhắn sẽ tự động bị xóa sau một khoảng thời gian xác định. Đây là một tính năng tích hợp sẵn trong ứng dụng Facebook Messenger mà bạn có thể áp dụng cho bất kỳ cuộc trò chuyện nào của mình. Trong những cuộc trò chuyện này, nếu một trong hai bên chụp màn hình tin nhắn, cả hai đều sẽ nhận được thông báo.

Lý do Facebook làm như vậy là vì các tin nhắn tự xóa sẽ biến mất sau khoảng thời gian đã chỉ định vì mục đích bảo mật. Khi một người trong cuộc trò chuyện chụp ảnh màn hình, điều này trái với mục đích của tính năng tin nhắn tự xóa.

Thứ Ba, 15/08/2023 18:33
32 👨 5.366
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Facebook