Cách sử dụng tính năng Backtrack trên Apple Watch

Nếu bạn đang đi bộ đường dài hoặc khám phá một khu vực không có kết nối WiFi hay di động, bạn vẫn có thể dựa vào Apple Watch để tìm đường quay lại điểm xuất phát với Backtrack. Backtrack là một tính năng trong ứng dụng Compass, theo dõi tuyến đường của bạn từ vị trí xuất phát và chỉ cho bạn hướng chính xác để quay lại vị trí đó.

Dưới đây là cách thiết lập và sử dụng Backtrack để đảm bảo bạn luôn đi đúng hướng khi Backtrack điểm bắt đầu đạp xe, chạy hoặc đi bộ.

Cách bắt đầu theo dõi lộ trình trên Apple Watch

Để sử dụng tính năng Backtrack, bạn sẽ phải kích hoạt tính năng này trước khi bắt đầu đạp xe hoặc đi bộ. Sau đó, nó sẽ chạy ở chế độ nền, lưu lộ trình của bạn cho đến khi bạn vào chế độ Retrace Steps.

Các model Apple Watch sau hỗ trợ Backtrack trong ứng dụng Compass:

  • Apple Watch Series 6 trở lên
  • Apple Watch SE
  • Apple Watch Ultra và Apple Watch Ultra 2

Để kích hoạt Backtrack và bắt đầu theo dõi lộ trình của bạn, chỉ cần mở ứng dụng Compass và nhấn vào nút dấu chân. Sau đó, hãy tận hưởng chuyến đi bộ của bạn khi biết rằng vị trí xuất phát và lộ trình dọc đường đi của bạn đang được Apple Watch lưu lại.

Ứng dụng Compass của Apple Watch hiển thị điểm tham chiếu và nút bắt đầu cho Backtrack
Ứng dụng Compass của Apple Watch hiển thị điểm tham chiếu và nút bắt đầu cho Backtrack

Lưu ý: Backtrack không yêu cầu mạng di động hoặc kết nối Internet WiFi. Nó dựa vào GPS của Apple Watch để theo dõi và lưu trữ vị trí của bạn. Apple Watch của bạn cũng không cần phải kết nối với iPhone.

Truy lại lộ trình bằng cách sử dụng tính năng Backtrack

Khi đến lúc phải quay trở lại, hãy vào chế độ Retrace Steps và làm theo hướng dẫn hữu ích trên đồng hồ của bạn.

Đây là cách dừng theo dõi lộ trình của bạn và bắt đầu truy vết lại các bước của bạn từ đầu:

  1. Trong ứng dụng Compass (đã kích hoạt Backtrack), hãy nhấn vào nút tạm dừng.
  2. Sau đó, chọn Retrace Steps.
  3. Hãy tìm mũi tên màu trắng trên Compass; nó cho thấy hướng bạn nên đi. (Bạn cũng sẽ thấy tuyến đường trước đó của mình dưới dạng đường màu xám nếu bạn ở gần tuyến đường đó.)
  4. Đi theo mũi tên cho đến khi bạn đến gần đích hơn. Sau đó, mũi tên sẽ biến mất và bạn sẽ thấy điểm xuất phát của mình là một chấm màu xám dọc theo tuyến đường trước đó.
Ứng dụng Compass của Apple Watch hiển thị menu tạm dừng Backtrack, lộ trình và kết thúc
Ứng dụng Compass của Apple Watch hiển thị menu tạm dừng Backtrack, lộ trình và kết thúc

Hạn chế của tính năng Backtrack trên watchOS 10

Mặc dù Apple Watch có thể hướng bạn đi đúng đường và giúp bạn quay về về điểm xuất phát nhưng tính năng Backtrack thiếu một số chi tiết quan trọng mà bạn tìm thấy trên bản đồ vệ tinh hoặc địa hình. Ví dụ, Backtrack không hiển thị cho bạn thông tin về độ cao, đặc điểm cảnh quan (chẳng hạn như đồi hoặc vách đá) hoặc các đối tượng môi trường khác, chẳng hạn như sông.

Điều đó có nghĩa là bạn sẽ chỉ biết nên đi hướng nào chứ không biết bạn có thể gặp phải những gì trên đường đi.

Cảnh báo: Trước khi dựa vào tính năng này hoặc bất kỳ ứng dụng nào trên iPhone hoặc Apple Watch để điều hướng, bạn phải đảm bảo rằng pin của thiết bị đã được sạc đủ.

Thứ Hai, 27/11/2023 08:16
52 👨 246
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Đồng hồ thông minh