Tính năng đọc chính tả của Apple Watch không hoạt động? Đây là cách khắc phục!

Nếu bạn gặp sự cố với tính năng đọc chính tả trên Apple Watch, có một số bước khắc phục sự cố mà bạn có thể thực hiện để giúp nó hoạt động trở lại.

Tại sao tính năng đọc chính tả trên Apple Watch không hoạt động?

Có thể có bất kỳ lý do nào khiến tính năng đọc chính tả không hoạt động trên Apple Watch của bạn. Đó có thể là lỗi phần cứng, phần mềm hoặc lỗi gì đó hoàn toàn khác. Và lỗi cũng có thể xuất hiện theo nhiều cách, nhưng phổ biến nhất là "Hey Siri" sẽ không phản hồi khi bạn muốn đọc chính tả một tin nhắn hoặc bạn có thể mở chính tả nhưng khi bạn nói, nó chỉ báo "Processing..." và không bao giờ thực sự tạo ra những lời bạn đã nói.

Nếu đang gặp những sự cố này, bạn có thể sử dụng các bước khắc phục sự cố bên dưới để khắc phục sự cố.

Cách khắc phục lỗi tính năng đọc chính tả của Apple Watch không hoạt động

Các bước khắc phục sự cố này sẽ giúp tính năng đọc chính tả hoạt động trở lại trên Apple Watch. Hãy thực hiện từng bước cho đến khi bạn tìm ra giải pháp giúp bạn đọc chính tả trở lại.

1. Đảm bảo 'Hey Siri' được bật trên iPhone và Apple Watch của bạn. "Hey, Siri," hay chỉ Siri, là trợ lý giọng nói trên Apple Watch (và iPhone, iPad cũng như hầu hết mọi thứ của Apple). Nó cũng là một yếu tố quan trọng trong việc đọc chính tả, vì vậy nếu Siri không được bật, bạn sẽ không thể sử dụng tính năng đọc chính tả trên đồng hồ của mình. Để bật tính năng này, hãy đi tới Settings > General > Siri và đảm bảo Hey Siri đã được bật.

Bạn cũng cần đảm bảo rằng Siri đã được bật trên iPhone của bạn. Bạn có thể làm như vậy bằng cách đi tới Settings > General > Siri và đảm bảo rằng nó đã được bật.

Mẹo: Bạn có thể làm được nhiều điều hơn với Siri ngoài việc chỉ đọc chính tả trong tin nhắn và ghi chú thoại. Hãy dành thời gian để tìm hiểu cách sử dụng Apple Watch với Siri.

2. Đảm bảo rằng Restriction for Siri & Dictation không được bật. Restrictions là các biện pháp kiểm soát ngăn một số ứng dụng nhất định hoạt động trên thiết bị Apple. Chúng thường được sử dụng như một phần trong kiểm soát dành cho phụ huynh nhưng có thể bạn đã vô tình bật tính năng hạn chế cho Siri & Dictation mà không biết. May mắn thay, cách khắc phục rất dễ dàng. Trên iPhone, hãy đi tới Settings > Screen Time > Content & Privacy Restrictions > Allowed Apps và đảm bảo Siri & Dictation được bật (nó sẽ có màu xanh lục khi được bật).

3. Đảm bảo rằng Đọc chính tả được bật trên bàn phím của bạn. Ở một nơi khác, tính năng đọc chính tả có thể vô tình bị tắt là từ bàn phím của bạn. Bạn cũng cần đảm bảo rằng nó cũng được bật ở đó. Đi tới Settings > General > Keyboard trên iPhone của bạn và đảm bảo bật Enable Dictation.

4. Tắt Siri rồi bật lại. Nếu bạn chắc chắn rằng Siri đã được bật, bạn có thể thử tắt nó, đợi 10-15 giây rồi bật lại. Để tắt Siri trên Apple Watch, hãy đi tới Settings > Siri và tắt tất cả các khả năng. Đợi vài giây để nó đóng lại, sau đó bật lại tất cả các khả năng. Sau đó thử lại tính năng đọc chính tả.

5. Đảm bảo Apple Watch và iPhone được đặt cùng một ngôn ngữ. Nếu thiết bị của bạn được đặt sang các ngôn ngữ khác nhau, Siri sẽ không chấp nhận đọc chính tả vì nó không thể dịch từ ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác. Bạn sẽ cần kiểm tra cả ngôn ngữ trên iPhone và sau đó đảm bảo ngôn ngữ trên Apple Watch giống nhau. Đi tới General > Language & Region và chọn cùng ngôn ngữ bạn đã chọn trên iPhone của mình trong ứng dụng Watch. Sau đó thử đọc lại chính tả.

6. Loại bỏ mọi vật cản đối với micro. Vỏ hoặc miếng dán bảo vệ màn hình chặn cổng micro trên Apple Watch có thể làm biến dạng giọng nói của bạn và khiến công cụ chuyển giọng nói thành văn bản khó hiểu bạn đang nói gì. Hãy loại bỏ bất cứ thứ gì có thể cản trở micro rồi thử lại.

Mẹo: Vật cản cũng có thể bao gồm bụi bẩn hoặc mảnh vụn trong cổng micro. Hãy nhớ vệ sinh Apple Watch thật kỹ rồi thử sử dụng lại tính năng Đọc chính tả.

7. Khởi động lại Apple Watch và iPhone. Bạn có thể tắt nguồn cả hai thiết bị cùng lúc nhưng hãy đảm bảo rằng khi bạn khởi động lại iPhone, thiết bị đã được bật lại và cấp nguồn hoàn toàn trước khi bạn khởi động lại Apple Watch.

8. Hủy ghép nối Apple Watch và sau đó ghép nối lại đồng hồ. Việc hủy ghép nối Apple Watch của bạn sẽ xóa mọi thứ khỏi đồng hồ, vì vậy trước khi bắt đầu, hãy đảm bảo bạn có bản sao lưu Apple Watch trong iCloud.

Sau khi đồng hồ được hủy ghép nối, hãy khởi động lại cả iPhone và Apple Watch, sau đó bạn có thể khôi phục Apple Watch của mình từ bản sao lưu và thử đọc chính tả lại.

9. Đảm bảo Apple Watch và iPhone của bạn được cập nhật. Điều cuối cùng bạn có thể thử là đảm bảo cả iPhone và Apple Watch đều được cập nhật đầy đủ. Nếu không được cập nhật, các ứng dụng có thể ngừng hoạt động bình thường, từ đó ảnh hưởng đến các khía cạnh khác của đồng hồ. Vì vậy, hãy đảm bảo iPhone của bạn được cập nhật. Cập nhật iPhone thường kích hoạt bản cập nhật cho Apple Watch của bạn (nếu có). Nếu không, bạn có thể cập nhật Apple Watch theo cách thủ công.

Khi cả hai bản cập nhật hoàn tất, hãy thử lại tính năng đọc chính tả để xem nó có hoạt động không.

Thứ Tư, 25/10/2023 17:37
31 👨 261
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Đồng hồ thông minh